xs
xsm
sm
md
lg

"ธนา" เผยปาเลมบังไม่พร้อมจัดสอยคิว-ว่ายน้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หนึ่งในบอร์ดบริหารคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชุดเตรียมความพร้อมส่งนักกีฬาไทยไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 เผยเมืองปาเลมบัง ส่อเค้าไม่สามารถจัดชิงชัยสนุกเกอร์-บิลเลียด และว่ายน้ำ เนื่องจากการสร้างสนามไม่คืบหน้าเท่าที่ควร
บิ๊กต้อม แย้มปาเลมบังดูไม่พร้อมแข่งสอยคิว-ว่ายน้ำ
มหกรรมกีฬาของชาวอาเซียน "ซีเกมส์" ครั้งที่ 26 เตรียมจัดการแข่งขันขึ้นที่กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ในอีกสองเดือนจากนี้ ทว่าล่าสุด ทีมข่าว MGR Sport ได้สอบถามไปยัง นายธนา ไชยประสิทธิ์ ซึ่งเคยเป็นหัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทยในการไปสู้ศึกซีเกมส์หลายสมัย จึงทราบถึงปัญหาเรื่องความพร้อมของเจ้าภาพ

โดย "บิ๊กต้อม" เผยว่า "ผมได้คุยกับ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ (รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย) จึงได้ทราบถึงปัญหาใหญ่ของเจ้าภาพ ซึ่งก็ได้แก่ สนามกีฬาที่ปาเลมบังที่จัดสร้างขึ้นใหม่เพื่อใช้แข่งสนุกเกอร์-บิลเลียด และว่ายน้ำ ไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร การก่อสร้างค่อนข้างล่าช้า คาดว่าคงแล้วเสร็จไม่ทันแข่งขัน เนื่องจากรัฐบาลอินโดนีเซีย ดูแลเพียงผู้เดียว ดังนั้นคาดว่าเจ้าภาพจะหาทางออกด้วยการขยับกีฬาทั้งสองประเภทไปแข่งกันที่จาการ์ตา ที่มีสนามอยู่แล้"

"ส่วนปัญหาด้านอื่นเช่นที่พักนักกีฬา เจ้าภาพจัดให้นักกีฬาอยู่ 3 คนต่อหนึ่งห้อง ซึ่งผมว่ามันค่อนข้างอึดอัดเกินไป เบื้องต้นคงประสานกับทางเจ้าภาพว่าจะช่วยขยับขยายได้มากน้อยแค่ไหน เนื่องจากทัพนักกีฬาไทยไปแข่งซีเกมส์ครั้งนี้ร่วม 700 คน ยังไม่รวมสตาฟฟ์อีกประมาณ 200 คน อีกทั้งปัญหาใหญ่ที่จาการ์ตา เห็นจะหนีไม่พ้น เรื่องการจราจรที่ติดขัดมาก ช่วงแข่งกีฬาน่าจะแย่กว่านี้อีก ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อนักกีฬา กองเชียร์ และนักข่าวที่จะไปที่นั่น ดังนั้นผมจึงเตรียมเดินทางไปทดสอบเส้นทางด้วยตนเอง เพื่อเก็บข้อมูลมาบอกกล่าวกับผู้จัดการทีมแต่ละกีฬา สำหรับการเผื่อเวลาในการเดินทางจากโรงแรมไปสนามซ้อมและสนามแข่งต่อไป" นายธนา ทิ้งท้าย

สำหรับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เจ้าภาพวาง ปาเลมบัง ให้จัดชนิดกีฬาที่สำคัญ อาทิ ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, เทนนิส, ยิมนาสติก, เซปักตะกร้อ, สนุกเกอร์-บิลเลียด, มวยสากลสมัครเล่น กรีฑา และ วอลเลย์บอลในร่ม-ชายหาด รวมถึง พิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน ส่วน จาการ์ตา รับหน้าเสื่อกีฬา ฟุตบอล, ฟุตซอล, กอล์ฟ, บาสเกตบอล, เทควันโด, แบดมินตัน
กำลังโหลดความคิดเห็น