xs
xsm
sm
md
lg

มวยเลือกตั้งหลัง 31 ก.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนตรี ไชยพันธุ์ ประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย
ASTVผู้จัดการรายวัน - นายมนตรี ไชยพันธุ์ ประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมส่งรายชื่อคณะกรรมการชุดดังกล่าวให้สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ "ไอบา" รับรอง ก่อนจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลังวันที่ 31 กรกฎาคม หรือ 1 สิงหาคมนี้ เนื่องจากได้เตรียมแผนงานรับรองเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2554 ณ ห้องประชุมอาคาร 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมหาแนวทางร่วมกันก่อนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา หลังจากที่ "ไอบา" อนุญาตให้นักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น สนามแรกของการคัดเลือกโอลิมปิค 2012 ที่ประเทศอังกฤษ รายการเวิลด์แชมเปียนชิพ 2011 เดือนกันยายนนี้ ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ทั้งนี้การเก็บตัวจะมีขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย

โดยนายมนตรี เปิดเผยถึงการทำงานของคณะกรรมการมวยฯ ชุดนี้ว่า "ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมส่งเอกสารต่างๆ เพื่อให้ ไอบา รับรองคณะกรรมการชุดนี้ คาดว่าน่าจะส่งได้ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม จากนั้นก็จะมีคณะกรรมการขึ้นมาจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯ คาดว่าน่าหลังวันที่ 31 กรกฎาคม หรืออาจจะเป็นวันที่ 1 สิงหาคมนี้ รวมถึงคณะกรรมการชุดนี้จะทำการส่งรายชื่อนักกีฬาเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิค รวมถึงเตรียมทีมร่วมการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ ซึ่งในส่วนของการชกที่อาเซอร์ไบจันนั้น เตรียมนักชกไว้ทั้งหมด 8 รุ่น เป็นชายล้วน และซีเกมส์ ประกอบด้วย ชาย 6 คน หญิง 4 คน"

นอกจากนี้ "รองฯมนตรี" กล่าวต่อไปถึงการที่ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และ "ขาวผ่อง สิทธิชูชัย" หรือ ทวี อัมพรมหา แสดงความต้องการที่จะเข้าบริหารสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยนั้นว่า "ทั้งสองฝ่ายหากอยากทำงานส่วนนี้จริง ก็คงต้องรอให้สโมสรสมาชิกทำการเสนอชื่อในวันเลือกตั้งเพื่อแข่งขันกันเท่านั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศไทยเป็นหลักก่อน คาดว่าเรื่องราวต่างๆ ที่มีปัญหาของสมาคมมวยฯ คงเสร็จสิ้นกันในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้แน่นอน"

ด้าน ส.ต.สายลม อาดี นักชกทีมชาติไทย ที่เข้ารายงานตัวในวันดังกล่าวเผยว่า "ส่วนตัวผมนั้นพร้อมขึ้นสังเวียนอยู่แล้ว เพราะทราบดีว่านักชกก็มีหน้าที่ฝึกซ้อมให้เต็มที่ พวกเราในฐานะนักกีฬาไม่ได้คาดหวังว่าจะทำเพื่อตัวเอง แต่เราต้องการทำให้เต็มที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ ถึงวันนี้รู้สึกดีใจมากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังคงช่วยเหลือนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง"
 
ทั้งนี้สมาคมฯ มีโครงการจ้างผู้ฝึกสอนเพื่อเตรียมนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศปี 2554 ประกอบด้วย เรืออากาศเอกทรงศักดิ์ แก่นท้าว, จ่าเอกชัยชุมพล ชำนาญมาก และ จ่าสิบเอกกามนิตย์ นารีรักษ์
 
และโครงการจ้างผู้ฝึกสอนเพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้วที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ประกอบด้วย ร.อ.อดุลย์ ปะสู, ส.ท.ชาญณรงค์ ดีแป้น, จ.อ.สุบรรณ พันโนน และ ส.อ.สมศักดิ์ อุทัยดา
ขุนพลเสื้อกล้ามไทยทั้งชายและหญิงมารายงานตัว
พร้อมรับใช้ชาติต่อไป
เตรียมเข้าแคมป์เก็บตัว 19 กรกฎาคมนี้
สมาคมเสื้อกล้ามไทยเร่งสางปัญหาเลือกตั้งภายใน 31 กรกฎาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น