xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย" ร่วมวงชิงนายกฯมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.อ้าย พร้อมสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมมวยสากลฯอีกครั้ง
"เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศร่วมแคนดิเดตชิงเก้าอี้นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นอีกครั้ง หลังการกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดโอกาสให้คณะบุคคลที่มีความสนใจพัฒนาวงการมวยสากลสมัครเล่นยื่นเรื่องจดทะเบียนที่กรมการปกครอง

เนื่องจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ได้ประกาศถอดถอนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ออกจากการเป็นสมาชิกภาพ หลังไม่จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ตามกำหนดเส้นตายเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ก่อนหน้าการประกาศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ลงบทโหดด้วยการใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 เข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาสมาคมมวยสากลสมัครเล่นด้วยการตัดคำว่า "แห่งประเทศไทย" ออกจากการพ่วงท้ายสมาคม

พร้อมเปิดให้กลุ่มคณะบุคคลเข้ามาทำงานแทนการบริหารงานชุดเก่า โดยยื่นเรื่องไปจดทะเบียนที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ก่อนที่จะส่งเรื่องต่อมาให้ กกท. เป็นผู้พิจารณาแต่เพียงผู้เดียว เพื่อส่งรายชื่อคณะบริหารงานสมาคมชุดใหม่ให้ ไอบา รับรองการเป็นสมาชิกครั้งใหม่ในการประชุมบอร์ดไอบาที่จะมีในวันที่ 31กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2554 ที่เมืองแอสตานา ประเทศคาซัคสถาน

ล่าสุด "เสธอ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เลขาธิการราชตฤณมัยสมาคมและอดีตเลขาธิการสมาคม มวยสากลสมัครเล่นฯ ที่ผิดหวังกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งที่แล้วที่ได้ เปิดเผยว่า "ผมมีความสนใจที่จะเข้ามาพัฒนาวงการมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยให้ดียิ่งขึ้นไปกว่านี้ ในเวลานี้ทีมงานของผมได้กำลังรวบรวมเอกสารในการที่จะส่งเรื่องไปแสดงเจตนารมณ์ถึงความต้องการเป็นหนึ่งในคณะบุคคลดังกล่าว คาดว่าไม่เกิน 1-2 วัน โดยมีผมเป็นหัวหน้าคณะและมีพรรคพวกอีก 23 สโมสรสมาชิก เพื่อให้ กกท. ได้พิสูจน์คุณสมบัติว่าเป็นไปอย่างถูกต้อง ที่สำคัญต้องปราศจากการเป็นนอมินีกับ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ ที่มีปัญหากับ ไอบา โดยตรง"

"ขณะเดียวกันทางคณะได้ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดทาง กกท. จึงต้องให้ไปยื่นเรื่องที่กรมการปกครอง เพราะถือเป็นการข้ามขั้นตอนของ กกท. ส่งผลให้เกิดความวุ่นวาย กรณีที่มีกลุ่มบุคคลประสงค์ที่จะเข้ามาบริหารงานในสมาคมมวยสากลสมัครเล่นหลายคน เพราะทาง กกท. ต้องเป็นหน่วยงานที่ตรวจสอบและเป็นผู้พิจารณาคณะบุคคลที่เหมาะสมด้วย การแสดงวิสัยทัศน์ หรือ ผลงานต่างๆ ให้แล้วเสร็จก่อนจึงค่อยส่งเรื่องไปที่กรมการปกครองเพื่อรับรองสมาคมฯในภายหลังก็ได้"

ทั้งนี้หากมีการตั้งคณะทำงานชุดเฉพาะกิจขึ้นมา 1 ชุด เพื่อดูแลสมาคมฯ ชั่วคราวก่อนนั้น "เสธ.อ้าย" กล่าวว่า "ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ผมขอเพียงแค่คนที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาวงการมวยสากลสมัครเล่นไทย และต้องสามารถพานักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ช่วงปลายปีนี้ รวมถึงต้องสามารถให้สิทธิ์นักกีฬาเข้าร่วมการคัดเลือกโอลิมปิก 2012 ที่จะเริ่มในเดือนกันยายนนี้ให้ได้"

อนึ่ง พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ประสานงานได้เดินทางไปประชุมที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในวันอังคารที่ 5 กรกฎาคมนี้ โดยจะถือโอกาสขอเข้าพบ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบา ที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย เพื่อหารือเกี่ยวกับการคงสิทธิ์นักชกไทยให้สามารถลงชิงชัยในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบคัดเลือกต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น