xs
xsm
sm
md
lg

กรีฑาหวังซิว 14 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย หวังคว้า 14 เหรียญทอง และแอบหวังอีก 7 เหรียญทอง สมาคมฟันดาบฯ มั่นใจซิว 4 เหรียญทอง สมาคมยิงธนูฯ และ สมาคมขี่ม้าฯ ตั้งเป้า 3 เหรียญทอง ในงานแถลงข่าวมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย
งานแถลงข่าวมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งที่ 26
เมื่อเวลา 13.00 น. วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2554 สมาคมนักข่าวช่าวภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน "มีท เดอะ เพรส" แถลงข่าวความพร้อมทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่าง 11-22 พฤศจิกายน 2554 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬา ได้แก่ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทย, สมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทย และสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงความพร้อมกัน ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย

สำหรับการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า "ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับการเปิดโอกาสให้สมาคมกีฬาได้มาแสดงความพร้อมกับสื่อมวลชน มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนเพื่อเตรียมตัว คาดว่าก่อนซีเกมส์จะเริ่มขึ้น ทัพนักกีฬาไทยจะเตรียมตัวได้พร้อม 100 %"

"สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุด คือการเดินทางไปแข่งขันและกองเชียร์ที่ไปร่วมให้กำลังใจ ต้องยอมรับว่าพฤติกรรมการเชียร์ของเจ้าภาพที่บางอารมณ์รักประเทศอย่างรุนแรง ประกอบกับผลการแข่งขันที่ออกมา อาจจะส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ได้ ทั้งนี้ อยากให้อยู่กันเป็นกลุ่มทั้งนักกีฬา และกองเชียร์ อย่าแสดงอาการยั่วยุกัน หากเกิดเหตุการณ์อะไรที่รุนแรง ขอให้เกาะกลุ่มกันไว้ โดยทางอินโดนีเซียยืนยันว่าจะรักษาความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่"

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกสมาคมและเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าเป็นงานหนักของนักกรีฑาไทย เนื่องจากเจ้าภาพได้จัดโปรแกรมการแข่งขันตัดกำลังไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งบางรายการจัดในระยะเวลาห่างกันเพียง 20-30 นาที ทำให้นักกีฬามีเวลาพักผ่อนน้อย อาจจะส่งผลบ้าง อย่างไรก็ตามเราได้เตรียมแผนเพื่อรองรับกับโปรแกรมดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

"ขณะที่ความหวังของกรีฑา ยังคงตั้งเป้ารักษา 14 เหรียญทองจากครั้งที่ผ่านมา ได้แก่ รั้ว 100 ม.ชาย, รั้ว 400 ม.ชาย, 4x100 ม.ชาย, 4x400 ม.ชาย, ทุ่มน้ำหนัก ชาย, กระโดดไกล ชาย, กระโดดน้ำ ชาย, เขย่งก้าวกระโดด ชาย, 400 ม.หญิง, 4x100 ม.หญิง, 4x400 ม.หญิง, กระโดดสูง หญิง, เขย่งก้าวกระโดด หญิง และสัตตกรีฑา หญิง ขณะเดียวกันยังมีลุ้นเหรียญทองจาก สุเบญจรัตน์ อินแสง จากขว้างจักร หญิง วัย 17 ปี"

ด้าน นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ล่าสุดสภาพร่างกายนักกีฬาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราตั้งความหวังถึง 3 เหรียญทอง จากทีมชาย คันธนูโค้งกลับ, ทีมชาย คันธนูทดกำลัง และทีมหญิง คันธนูโค้งกลับ อย่างไรก็ตาม แม้ว่านักกีฬาจะมีความพร้อมถึง 80 % แต่ยังประมาทนักกีฬาจากประเทศมาเลเซียไม่ได้ เนื่องจากล่าสุดสามารถเดินทางไปคว้าอันดับ 2 จากการแข่งขันโอลิมปิกเทสต์อีเว้นท์มาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นงานค่อนข้างหนักของนักกีฬายิงธนูทีมชาติไทย"

นอกจากนี้ พ.อ.เฟื่องวิทย์ อนิรุธเทวา เลขาธิการสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย เผยว่า "เป็นโอกาสดีที่มาเลเซียอยู่ในช่วงเวลาถ่ายเปลี่ยนเลือดใหม่ และเป็นทางด้านไทยกับอินโดนีเซีย ที่จะต้องขับเคี่ยวกันเอง โดยเป้าหมายของสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย หวังไว้ที่ขี่ม้าตามลักษณะภูมิประเทศ 2 ทอง และศิลปะการบังคับม้าอีก 1 ทอง ทว่า ผลงานจะออกมาดีหรือไม่ ไม่เพียงแต่นักกีฬาเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับม้า ที่จะต้องเผชิญกับอุปสรรคทางด้านการขนส่ง หากส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของม้าจะทำให้ผลงานต่ำกว่าเป้าได้เช่นกัน ซึ่งนับว่าการขนส่งทำให้เราเสียเปรียบเจ้าภาพอย่างแน่นอน"

ส่วน พล.ต.ชาญชัย ยศสุนทร ผู้จัดการทีมฟันดาบทีมชาติไทย กล่าวว่า "นักกีฬาฟันดาบได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือนมีนาคม จากนี้ไปจะมีโปรแกรมส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันรายการเวิร์ล แชมเปียนชิพ ที่คาตาเนีย ประเทศอิตาลี โดยมี "วิลลี่" วีระเดช คอชนี่ย์ นำทัพ ด้านนักกีฬาอีก 18 คน ทางสมาคมได้ส่งเดินทางไปเก็บตัวที่จีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

"จากนั้นก่อนการแข่งขันซีเกมส์ จะเดินกลับมายังประเทศไทย และร่วมฝึกซ้อมกับทีมเกาหลีใต้จะเดินทางมาร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเพื่อการแข่งขัน กกท. โดยในซีเกมส์ ครั้งนี้สมาคมคาดหวังว่าจะทำได้ 4 เหรียญทอง จากประเภทเซเบอร์ บุคคลชาย,ทีมชาย และประเภทฟอยส์ บุคคลชาย, ทีมชาย"

สำหรับ มีท เดอะ เพรส ครั้งที่ 3 จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2554 โดยมี 5 สมาคมกีฬา มาร่วมเปิดเผยความพร้อมของนักกีฬา ได้แก่ เทควันโด, แบดมินตัน, จักรยาน, โบว์ลิ่ง, ยิมนาสติก ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย เริ่มเวลา 13.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น