xs
xsm
sm
md
lg

เลี่ยงเจ้าภาพ!! ยัดห่วงชายท้าชนตากาล็อก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยจอห์นนี สั่งไทยลุยตากาล็อก
นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย รับทีมจำเป็นต้องเก็บชัยชนะเหนือ ฟิลิปปินส์ ให้ได้ เพื่อเลี่ยงเผชิญหน้า อินโดนีเซีย เจ้าภาพในศึกบาสเกตบอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 26

จากการประเดิมสนามด้วยการต้อนตือ เวียดนาม 85-54 คะแนน ในบาสเกตบอลชาย รอบแรก ซีเกมส์ ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสสัมภาษณ์ นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมยัดห่วงไทย ถึงความพร้อมล่าสุด และได้รับคำตอบว่า “วันนี้ถือว่าทีมทำผลงานได้ดี เนื่องจากเราถ่ายเลือดใหม่ให้โอกาสเด็กใหม่ติดทีมถึง 9 คน มีชุดเก่าค้ำแค่ 3 คนเท่านั้น ซึ่งเกมกับเวียดนาม ถือเป็นโอกาสดีที่โค้ชของเราจะได้ดูฝีมือเด็กในสนามจริง”

โดย บาสฯ ไทยมีคิวขยี้ กัมพูชา ช่วง 13.00 น. ของวันอังคารที่ 15 พ.ย. ก่อนพบศึกหนักดวลแม่น ฟิลิปปินส์ 11.00 น. วันพุธที่จะถึงนี้ ซึ่ง นิพนธ์ แสดงทรรศนะถึงเกมใหญ่ “อย่างที่ทราบว่า ฟิลิปปินส์ ชุดนี้ไม่ใช่ทีมชุดใหญ่ เน้นเด็กมหาวิทยาลัย จึงเป็นโอกาสดีของเราในการโค่นทีมเต็ง ซึ่งจากที่ได้เห็นฟอร์ม ผมคิดว่าทีมเราพอสู้ได้ และก็มองไปถึงชัยชนะเช่นกัน เพื่อรั้งอันดับ 1 ของสาย ไม่ต้องเจอกับ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ”

“นอกจากสภาพแวดล้อมที่เป็นใจแล้ว ผมมองว่า อินโดนีเซีย ซุ้มทำทีมมาดีมาก ที่สำคัญไทยไม่ชนะพวกเขามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็อยากเลี่ยง เพราะแน่นอนการเจอกับ มาเลเซีย ย่อมเป็นงานที่ง่ายกว่าเยอะ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเจอใครในรอบตัดเชือก เราต้องมุ่งที่ชัยชนะ เนื่องจากเป้าหมายคือ เหรียญเงิน เป็นอย่างน้อยนั่นเอง” ผู้ช่วยผู้จัดการทีมยัดห่วงแดนสยามทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น