xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" ทำได้! ซิวเหรียญเงินปิดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็กซ์ มีเหรียญติดมือจนได้
จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ประสบความสำเร็จมีเกียรติยศติดมือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย หลังคว้าเหรียญเงินคล้องคอจากประเภทปืนสั้นชนวนกลาง 25ม.ชาย ส่วนเหรียญทองและทองแดงเป็นเวียดนามกวาดเรียบ ที่สนามยิงปืน ใน จากาบาริง สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ เมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2554

ก่อนหน้านี้ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองจากการลงชิงชัยยิงปืนทั้ง 3 ประเภทแต่ว่าก็วืดมาแล้วทั้ง 2 ประเภทเข้าสู่วันสุดท้ายของกีฬายิงปืน "เจ้าเอ็กซ์" ลงแข่งประเภทปืนสั้นชนวนกลาง 25ม.เป็นการทิ้งทวน ปรากฎว่าผลงานยอดเยี่ยมคว้าเหรียญเงินจากการลั่นกระสุน 60 นัดทำได้ 580 แต้มยิงเข้าตรงกลางมากถึง 20 นัด

ส่วนเหรียญทองเป็นของ ฮอง ซวน วินห์ จากเวียดนาม ทำได้ 585 แต้มยิงเข้าตรงกลาง 24 นัดและเหรียญทองแดง ฮา มินห์ ทานห์ จากเวียดนามเช่นเดียวกันทำได้ 579 แต้มยิงเข้าตรงกลาง 14 นัด ส่วนแม่นปืนไทยอีกรายที่ลงรายการนี้เช่นเดียวกันคือ ปองพล กุลชัยรัตนา คว้าอันดับ 5 ทำได้ 575 แต้มยิงเข้าตรงกลาง 21 นัด

ภายหลังการแข่งขัน “เอ็กซ์” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากที่พลาดเหรียญ มาในวันนี้ผมมีความตั้งใจอย่างยิ่ง อีกทั้งผมเคยเป็นแชมป์มาก่อนในประเภทนี้จึงต้องการเรียกศักดิ์ศรีคืนมา ซึ่งการคว้าเหรียญเงินมาได้ คิดว่ามันมาจากกำลังใจของทุกฝ่ายที่คอยส่งให้ โดยเฉพาะล้นเกล้าล้นกระหม่อม พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ประทานกำลังใจ ทรงเตือนให้ผมมีสติ รักษาสมาธิให้มั่น วันนี้ผมจึงโฟกัสกับเกมเพียงอย่างเดียว แม้ตลอดมามีปัญหาเรื่องการจัดการต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในสมาคมยิงปืนฯ แต่ผมคงต้องทิ้งสิ่งเหล่านั้นไว้ข้างหลัง จากนี้ผมก็จะสู้ของผมต่อไปเรื่อยๆ รับใช้ชาติต่อไปให้ถึงที่สุด”

ด้านผลการแข่งขันยิงปืน รายการสุดท้ายของ "อิเหนาเกมส์" ประเภทปืนยาว 3 ท่า 50 เมตรชาย ปรากฏว่า นภิศ ต่อตั้งพาณิช หนุ่มน้อยวัย 16 ปีจากเชียงใหม่ ทำรวมทั้งสิ้น 1,237.2 คะแนน คว้าเหรียญเงินประเดิมซีเกมส์หนแรกในชีวิต พ่ายให้เพียง เหงียน ดอย ฮอง จากเวียดนามที่กดไป 1,240.6 คะแนน ขณะที่ ฮาดาฟี จาฟาร์ ของมาเลเซียได้เหรียญทองแดง

สรุปผลงานทัพยิงปืนทีมชาติไทยในศึก "อิเหนาเกมส์" เวลานี้ทำได้ 1 เหรียญทอง 6 เหรียญเงินและ 5 เหรียญทองแดง
เอ็กซ์ ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี

กำลังโหลดความคิดเห็น