xs
xsm
sm
md
lg

แห้วอีก “เอ็กซ์” โบ้ยแม่นปืนไทยล้าสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าเอ็กซ์ วืดเหรียญประเภทที่ 2
ASTVผู้จัดการรายวัน - “เจ้าเอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ยังควานหาเหรียญรางวัลไม่เจอในการแข่งขันยิงปืน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังโดนแม่นปืนเมียนมาร์แซงนัดสุดท้าย ชวดเหรียญทองแดงประเภทปืนสั้นยิงช้า 50 เมตรชายโดยปริยาย

เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ที่สนามยิงปืน ในจากาบาริง สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ มีการชิงชัยเหรียญทองสุดท้ายของวันในประเภทปืนสั้นยิงช้า 50 เมตรชาย ซึ่งไทยฝากความหวังไว้กับ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม

โดยการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี หลังผ่านการยิงนัดที่ 7ปรากฏว่า “เจ้าเอ็กซ์” คะแนนรวมพลิกแซง ฮอง ซวน วิน ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 แต่นัดถัดมาแม่นปืนเวียดนามพลิกขึ้นไปนำอีกครั้ง สถานการณ์มาเข้มข้นตัดสินกันถึงนัดสุดท้าย ทว่า จักรกฤษณ์ ยิงได้เพียง 8.7 แต้ม นอกจากไม่สามารถแซง ซวน วิน ขึ้นไปคว้าเหรียญเงิน ยังโดน คู เหมือง นักกีฬาจากเมียนมาร์ที่เร่งเครื่องมาได้ดีตลอดปาดหน้าหยิบเหรียญทองแดงไปคล้องคอ ขณะที่เหรียญทองเป็นของ ทราน ควอง ชอง ที่นำตั้งแต่ต้นจนจบยิงได้ไป 650.70 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน จักรกฤษณ์ ซึ่งยิงไปได้ 638.10 พ่ายให้แม่นปืนเมียนมาร์ไปแค่ 0.6 แต้ม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ปัญหาเรื่องใจและความกดดันไม่ใช่ผมอยู่แล้ว แต่วันนี้ค่อนข้างเหนื่อย ลุ้นมากๆ แต่ก็ไม่เข้าฝัก ใครได้ดูการแข่งขันต้องบอกว่าขับเคี่ยวกันมาตลอดทั้งเวียดนาม ผมเองหรือเมียนมาร์ ทว่าคงต้องให้เครดิตนักกีฬาเมียนมาร์ด้วยที่สู้ไม่ถอยและยิงดีมากในช่วง 5 นัดสุดท้าย ทั้งนี้ทั้งนั้นการแข่งขันย่อมมีแพ้มีชนะ ซึ่งผมก็ได้พยายามถึงที่สุดแล้ว โดยส่วนตัวการพลาดเหรียญทองแดงไม่ใช่เรื่องน่าผิดหวังเลย เนื่องจากผมมีเป้าหมายเดียวเท่านั้นคือการคว้าเหรียญทอง”

นอกจากนี้ “เอ็กซ์” ยังติงเชิงกระตุ้นไปยังสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยถึงการให้การสนับสนุนนักกีฬาที่ยังไม่ดีพอในการมาซีเกมส์หนนี้ “ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนมาอินโดนีเซีย ผมเคยพยายามเตือนทางผู้ใหญ่ไปแล้วว่าให้ดูแลนักแม่นปืนของเราให้ดีกว่านี้ แต่นี่อะไร งบประมาณที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดสรรให้ได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่กว่านักกีฬาจะมีกระสุนปืนซ้อมยิงกันต้องรอถึงเดือนตุลาคม ผมคงต้องบอกตรงนี้เลยว่าถ้าการบริหารจัดการ การดำเนินการต่างๆ ภายในยังล่าช้าแบบนี้ ไม่เอาใจใส่นักกีฬาให้มากกว่านี้ เราจะโดนประเทศอื่นแซงหน้าขึ้นมาเรื่อยๆ แน่นอน ตอนนี้นักกีฬาเหมือนเด็กน้อยโดนผู้ใหญ่รังแกก็ว่าได้ เมื่อทำผลงานไม่ตามเป้าก็โบ้ยนักกีฬา แต่พอได้เหรียญทองความดีความชอบตกเป็นของสมาคม ถึงเวลาแล้วที่เราจะเปิดตาให้กว้างและมีการเปลี่ยนแปลงอะไรให้มันดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่นี้

ซึ่ง จักรกฤษณ์ จะได้ลุ้นเหรียญในรายการปิดท้ายยิงปืนประเภทปืนสั้นชนวนกลาง 25 เมตร ช่วงเช้าวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน โดยมี ปองพล กุลชัยรัตนา ร่วมการแข่งขันเช่นกัน ส่วนผลงานทัพแม่นปืนไทยใน “อิเหนาเกมส์” เมื่อผ่านไปสามวัน ปรากฏว่าซิวมาได้ 1 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง
เจ้าเอ็กซ์ หน้าบอกบุญไม่รับ
กำลังโหลดความคิดเห็น