xs
xsm
sm
md
lg

วืดเหรียญไม่ถนัด “เอ็กซ์” ปัดรีไทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ยอดนักแม่นปืนชาวไทยประเดิมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย ไม่สวยนัก หลังไม่มีเหรียญใดๆ ติดมือในรุ่นปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตรชาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2554

เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขันกีฬายิงปืนใน “อิเหนาเกมส์” ที่สนามในจากาบาริง สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ หลังจากช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กนกกาญจน์ ไชยมงคล คว้าเหรียญทองประเดิมให้ทัพแม่นปืนประเภทปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร มาในช่วงบ่าย แฟนๆ กีฬาชาวไทยต่างจับตามองไปที่ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ลงแข่งประเภทปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตรชาย ซึ่ง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จพระดำเนินมายังสนามเพื่อทอดพระเนตรการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม “เจ้าเอ็กซ์” ไม่สามารถคว้าเหรียญใดๆ ติดมือได้ เนื่องจากยิงเข้าเป้าเพียง 9 คะแนน รั้งอันดับ 5 จาก 6 คนที่ผ่านเข้ารอบ ส่วนเหรียญทองเป็นของ ฮา มินห์ เทียน จากเวียดนาม ยิงไป 29 คะแนน ตามด้วย อาเมียร์ ฮัสลี อิซวาน ของมาเลเซียที่ทำได้ 27 แต้ม แต่ทั้งนี้ วรพล กุลชัยรัตนา แม่นปืนจอมเก๋าวัย 49 ปี หยิบเหรียญทองแดงมาคล้องคอได้ จากการยิงไป 18 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน จักรกฤษณ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport หลังจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานโอกาสให้ได้พูดคุย “ถือเป็นเกียรติครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งพระเจ้าหลานเธอฯ ทรงเสร็จพระดำเนินประทานกำลังใจแก่บรรดานักกีฬาไทย ซึ่งช่วงเย็นพระเจ้าหลานเธอฯ ตรัสว่าจะเสด็จไปทอดพระเนตรการแข่งขันตะกร้อและกรีฑาต่อไป”

นอกจากนี้ “เอ็กซ์” ยังพูดถึงผลการแข่งขันที่ออกมาไม่เป็นใจนัก “อันที่จริงแล้วผมไม่ได้วางเป้ากับประเภทปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตรเท่าใดนัก เนื่องจากไม่ได้ยิงมาสองปีแล้ว ทั้งนี้ช่วงแรกยังออกตัวค่อนข้างอืด แม้พยายามเต็มที่แล้วก็ตาม อย่างไรก็ตาม ผมยังมีลุ้นในประเภทปืนสั้นยิงช้า วันที่ 15 พ.ย. และปืนสั้นชนวนกลาง วันที่ 16 พ.ย. ซึ่งน่าจะเข้าทางผมมากกว่า โดยการมาซีเกมส์ครั้งนี้ ผมตั้งใจคว้าเหรียญทองให้ได้สักรายการ ที่ผ่านมาผมไม่ได้คุยโตโอ้อวดว่าจะเอาเหรียญทองเท่านั้นเท่านี้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทุกสิ่งต้องตัดสินกันด้วยกระสุนนัดสุดท้าย”

ทั้งนี้ จักรกฤษณ์ ยังพูดถึงอนาคตในแวดวงแม่นปืน “ผมยังอยากแข่งไปเรื่อยๆ เพราะผมชอบกีฬายิงปืนเป็นชีวิตจิตใจ ที่ผ่านมาฝีมือผมไม่ได้ตกลงไป ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐาน ส่วนเรื่องรีไทร์ ต้องถามด้วยว่าตอนนี้มีใครพร้อมโค่นผมลงจากบัลลังก์หรือไม่ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าเด็กรุ่นใหม่ ปัจจุบันมีพรสวรรค์และความตั้งใจดียิ่ง ผมรู้สึกชื่นชม แต่จะให้ระบุเป็นรายบุคคลคงไม่ได้ เนื่องจากทุกคนล้วนมีฝีมือทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ขาดไปยังเป็นเรื่องการสนับสนุนที่ดีพอจากสมาคมยิงปืนฯ”

สำหรับ แม่นปืนทีมชาติไทย ผ่านการแข่งขันไป 2 วัน ปรากฏว่าเก็บมาได้ 1 เหรียญทองจาก กนกกาญจน์ ไชยมงคล 1 เหรียญเงินจาก สุนันทา มัจฉาชีพ และอีก 4 เหรียญทองแดงจาก วีระวัฒน์ ชายสวัสดิ์, “ธัญญ่า” ธันยพร พฤกษากร, อัฐพล เอื้ออารี และ วรพล กุลชัยรัตนา
พระเจ้าหลานเธอฯเสด็จพระดำเนินทอดพระเนตรยิงปืน
เอ็กซ์ พยายามทำสมาธิ
วรพล แม่นปืนจอมเก๋าไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น