xs
xsm
sm
md
lg

“กนกกาญจน์” ประเดิมทองแม่นปืนอัดลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกกาญจน์ ไชยมงคล สาวนักแม่นปืนดาวรุ่งวัย 17 ปี ประเดิมคว้าเหรียญทองให้ทีมยิงปืนไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย หลังซิวชัยในประเภทปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2554

หลังจากวืดเหรียญทองในวันแรกของกีฬายิงปืน ซีเกมส์ ครั้งที่ 26ณ เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวานก่อน มาล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย.2554 ทัพแม่นปืนไทยได้เฮจนได้ เมื่อ กนกกาญจน์ ไชยมงคล อาศัยคมกระสุนที่เฉียบคมเข้าเป้าได้ 482.2 คะแนน คว้าเหรียญทองมาคล้องคอเป็นประเดิม

โดย กนกกาญจน์ เด็กสาวจากพิษณุโลก เอาชนะ เรย์ พี ฮอง แม่นปืนสาวเวียดนามที่ได้เหรียญเงิน หลังทำไป 478.4 คะแนน ขณะที่ “ธัญญ่า” ธันยพร พฤกษากร อีกหนึ่งสาวไทยได้เหรียญทองแดง จากการยิงไปได้ 477.9 คะแนน

ภายหลัง กนกกาญจน์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ถึงขอบสนามยิงปืน ในจากาบาริง สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ "ถือว่าเกินเป้าหมายที่วางไว้ เพราะนี่ถือซีเกมส์หนแรก การได้เหรียญทองจึงเป็นแรงกระตุ้น ทำให้มีกำลังใจฝึกซ้อมมากขึ้น ตอนนี้เพิ่งอายุ 17 ปี ก็อยากยิงปืนไปเรื่อยๆ อยากทำผลงานให้ดีเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย"

ด้าน ธัญญ่า เผยในภายหลังเช่นกันว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้ตั้งใจมาคว้าเหรียญทอง เมื่อพลาดก็ถือว่าน่าผิดหวัง เนื่องจากหนก่อนที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตนได้มาถึง 4 เหรียญทอง โดยปัญหาคงเป็นเรื่องสภาพจิตใจที่ไม่นิ่งเท่าที่ควร การคิดการพลิกแพลงเกมในสนามยังไม่หลากหลายด้วย แต่ยังดีที่ได้เหรียญติดมือกลับบ้าน"

ส่วนประเภทปืนยาวท่านอนชาย 50 เมตร ปรากฏว่า อัฐพล เอื้ออารี คว้าเหรียญทองแดง จากการยิงได้ไป 690.90 คะแนน ด้าน คมกริช ฆ้องนำโชค อีกหนึ่งแม่นปืนไทยน่าเสียดายได้เพียงอันดับ 4 จาก 690.50 คะแนน ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ วู เทียน ฮุง จากเวียดนาม

สำหรับรอบบ่าย มีการชิงชัยในประเภทปืนสั้นยิงเร็วชาย 25 เมตร น่าเสียดาย “เจ้าเอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ไม่สามารถคว้าเหรียญใดๆ ติดมือได้ เนื่องจากยิงเข้าเป้าเพียง 9 คะแนน รั้งอันดับ 5 จาก 6 คนที่ผ่านเข้ารอบ ส่วนเหรียญทองเป็นของ ฮา มินห์ เทียน จากเวียดนาม ยิงไป 29 คะแนน ตามด้วย อาเมียร์ ฮัสลี อิซวาน ของมาเลเซียที่ทำได้ 27 แต้ม แต่ทั้งนี้ วรพล กุลชัยรัตนา แม่นปืนจอมเก๋าวัย 49 ปี หยิบเหรียญทองแดงมาคล้องคอได้จากการยิงไป 18 คะแนน
กนกกาญจน์ ไชยมงคล (ซ้าย) ประเดิมทองให้ทัพยิงปืน
6 เหรียญของทัพยิงปืน
กำลังโหลดความคิดเห็น