xs
xsm
sm
md
lg

ทัพปืนไทยผิดหวังขอแก้ตัวอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็กซ์ มีเหรียญเงินติดมือ
ASTVผู้จัดการรายวัน-“เจ้าเอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม เรียกศักดิ์ศรีคืนมาได้สำเร็จในวันสุดท้ายของการแข่งขันดวลความแม่นด้วยการซิวเหรียญเงินประเภทปืนสั้นชนวนกลาง 25 เมตร ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2554 ที่สนามภายใน จากาบาริง สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ ซึ่งผลงานของทัพยิงปืนคือ 1 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดงถือว่าน่าผิดหวังดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเตรียมสู้ศึกน้อยใหญ่ที่รออยู่เบื้องหน้าโดยเฉพาะ โอลิมปิก

จักรกฤษณ์ พลาดเหรียญรางวัลที่ตัวเองลงแข่ง 2 รายการก่อนหน้านี้ทั้งปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตร และปืนสั้นยิงช้า 50 เมตร สามารถแก้ตัวสำเร็จ จากการยิงได้ 580 คะแนน คว้าเหรียญเงินประเภทปืนสั้นชนวนกลาง 25 เมตร ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ฮอง ซวน วินห์ แม่นปืนเวียดนามที่กระหน่ำไป 585 คะแนน ขณะที่เหรียญทองแดงได้แก่ ฮา มินห์ ธานห์ อีกหนึ่งลั่นไกเหงียน 579 แต้ม นอกจากนี้วันสุดท้ายทัพแม่นปืนไทยยังได้อีก 1 เหรียญเงินจาก นภิศ ต่อตั้งพานิช ประเภทปืนยาว 3 ท่า 50 ม.ชาย

ภายหลังการแข่งขัน “เอ็กซ์” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากที่พลาดเหรียญวันนี้ผมมีความตั้งใจอย่างยิ่ง อีกทั้งผมเคยเป็นแชมป์มาก่อนในประเภทนี้จึงต้องการเรียกศักดิ์ศรีคืนมา ซึ่งการคว้าเหรียญเงิน คิดว่ามันมาจากกำลังใจที่จากทุกฝ่าย โดยเฉพาะล้นเกล้าล้นกระหม่อม พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ประทานให้ ทรงเตือนให้ผมมีสติ รักษาสมาธิให้มั่น วันนี้จึงโฟกัสกับเกมเพียงอย่างเดียว แม้ตลอดมามีปัญหาเรื่องการจัดการต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในสมาคมยิงปืนฯ แต่คงต้องทิ้งสิ่งเหล่านั้นไว้ข้างหลัง จากนี้ก็จะสู้ของผมต่อไปเรื่อยๆ รับใช้ชาติต่อไปให้ถึงที่สุด”

ด้าน จันทรัศม์ เธียรฐิติธัช ผู้จัดการทีมยิงปืนไทย กล่าวหลังทัพแม่นปืนได้มาเพียง 1 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง “ซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าไม่น่าพอใจในเรื่องของจำนวนเหรียญ โดยส่วนตัวคิดว่าต้องได้สัก 2 เหรียญทอง หลายคนอาจตั้งความหวังว่ายิงปืนต้องโกยทอง เพราะเมื่อครั้งก่อนเราได้ถึง 10 เหรียญ ทว่าครั้งนี้อินโดนีเซียตัดประเภททีมออกทั้งหมด ซึ่งประเภททีมเป็นความหวังของเราทั้งนั้น อย่างไรก็ดีคงไม่ใช่ข้อแก้ตัว”

“ทั้งนี้สมาคมยิงปืนฯจะเดินหน้าต่อไป เนื่องจากเรามีภารกิจสำคัญชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศกาตาร์เดือนมกราคมนี้รออยู่ หวังว่าจะได้โควตา 3 รายการเข้าไปแข่ง โอลิมปิก 2012 ที่อังกฤษ จากฝ่ายหญิงไม่ว่าจะเป็นปืนสั้นอัดลมหรือปืนยาว 3 ท่า แต่จากผลงานศึกแอร์กันระดับเอเชียที่ประเทศคูเวตและซีเกมส์ครั้งนี้ ทำให้เห็นจุดอ่อนของนักกีฬาเมื่อเข้าสู่ภาวะการแข่งขันที่ต้องเผชิญความกดดันจึงได้เรียนเชิญ ดร.พิชิต เมืองนาโพธิ์ ที่เป็น สปอร์ต ไซโคโลจี ของไทย ที่ช่วยกระตุ้นภาวะจิตใจของนักกีฬายกน้ำหนักมาคอยให้คำปรึกษา ซึ่งน่าจะเป็นผลดีไม่น้อย ส่วนผลงานซีเกมส์ที่อินโดนีเซียมองว่าเป็นก้าวที่พลาดพลั้งไปบ้าง แต่เชื่อเหลือเกินว่าเด็กรุ่นใหม่จะสามารถฮึดกันขึ้นมาได้อีกครั้ง ซึ่งทางสมาคมพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มความสามารถเท่าที่ทำได้อยู่แล้ว” ผจก.แม่นปืนไทยทิ้งท้าย
ผลงานของทัพยิงปืน
จันทรัศม์ เธียรฐิติธัช ผู้จัดการทีมยิงปืนไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น