xs
xsm
sm
md
lg

"สอง" ปล่อยโฮพ่ายวืดเหรียญเทควันโด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วืดลุ้นเหรียญ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง จอมเตะ รุ่น 46 กิโลกรัม หญิง เมื่อพ่ายให้กับ ฟรานซิสกา วาเลนตินา จอมเตะเจ้าถิ่นอินโดนีเซีย 0-1 ทำให้ตกรอบแรกเทควันโด ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ไปอย่างง่ายดาย ด้านเจ้าตัวร้องไห้โฮไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ขณะที่ "บิ๊กเอ" ประมุขเทควันโด ยอมรับการตัดสินใจของ บุตรี หากลาทีมชาติ พร้อมหารุ่นน้องทดแทน
น้องสองบุตรี เผือดผ่อง (น้ำเงิน) เตะเข้าเป้าแต่แต้มไม่ขึ้น ชวดลุ้นเหรียญ อิเหนาเกมส์
การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่สนามป๊อปกิ สปอร์ต ฮอลล์ ชิบูบูร์ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554 เป็นการแข่งขันกีฬาเทควันโด รุ่น 46 กิโลกรัม หญิง รอบควอเตอร์ ไฟนอล ( 8 คน) โดยไทยส่ง "สอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ลงดวลกับ ฟรานซิสกา วาเลนตินา จอมเตะเจ้าถิ่นอินโดนีเซีย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า รอบแรก บุตรี เผือดผ่อง เสมอ ฟรานซิสกา วาเลนตินา 1-1 (ซัดเดนเดธ แพ้ 0-1) ทว่าเป็นที่น่าสังเกตในระหว่าง 3 ยกปกติ "สอง" เตะเข้าเป้า แต่คะแนนไม่ขึ้นหลายครั้ง จึงทำให้จอมเตะจากไทยตกรอบแรก ไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เผยถึงความพ่ายแพ้ว่า "ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บเข่าทั้งสองข้าง แม้ตอนนี้อาการจะดีขึ้น แต่เวลาเตะหนักๆ ก็ยังเจ็บอยู่บ้าง ซึ่งคิดว่าอาจจะเลิกเล่นจริงๆ หลังจบซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าถ้าฝืนเล่นต่อจะไม่เป็นผลดีต่อร่างกายของเราเอง"

หลังเกม "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการทำหน้าที่ของกรรมการว่า "หากจะพูดถึงเรื่องการตัดสินของกรรมการมีปัญหาก็คงจะไม่ถูกเสียทีเดียว เนื่องจากเมื่อวานได้ชี้แจงกับคณะกรรมการแล้วว่าการตัดสินมีข้อผิดพลาดอย่างไรบ้าง จากกรณีของ "จูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช เหรียญทองรุ่น 57 กิโลกรัม หญิง ซึ่งวันนี้คิดว่าการตัดสินเป็นไปอย่างถูกต้อง ขณะที่ตัวของ "สอง" ก็เล่นได้ไม่เท่ากับมาตรฐานของตัวเองที่เคยทำได้ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากอาการบาดเจ็บเข่าเรื้อรังทั้ง 2 ข้าง ทำให้การออกอาวุธทำได้ไม่เต็มที่"

"ขณะเดียวกันหาก "สอง" บุตรี เผือดผ่อง จะเลิกเล่นทีมชาติหรือไม่ ขอให้เจ้าตัวเป็นคนตัดสินใจ แต่ผมยืนยันว่าสมาคมฯ สามารถหานักกีฬารุ่นน้องขึ้นมาทดแทนได้และตอนนี้ก็มีหลายคนที่กำลังคัดเลือกอยู่ เนื่องจากสามารถหานักกีฬารุ่นเล็กได้ง่าย เพราะสอดคล้องกับสรีระมาตรฐานของคนไทย" ประมุขจอมเตะไทยกล่าว

ท้ายนี้ "บิ๊กเอ" กล่าวถึง "น้องสอง" ว่า "สอง เป็นเด็กดี เป็นนักกีฬาที่มีฝีมือ มีความมุ่งมั่น มีจิตวิญญาณของนักสู้อย่างเต็มเปี่ยม ไม่เช่นนั้นแล้วคงไม่เดินทางมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ทั้งที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ "สอง" ผ่านเวทีระดับนานาชาติมาไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น กีฬาเยาวชนชิงแชมป์โลก (เหรียญทอง), รายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย (เหรียญทอง), ซีเกมส์ 3 สมัย (เหรียญทอง 2 สมัย), ยูเอส โอเพน 2008 (เหรียญทอง), โอลิมปิกเกมส์ 2008 (เหรียญเงิน), เทควันโดชิงแชมป์โลก (เหรียญทองแดง), เอเชียน มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ (เหรียญเงิน)"

"ดังนั้น หากเขาตัดสินใจเลิกเล่นจริงๆ ผมก็ต้องขอขอบคุณเขาที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งสมาคมฯ จะยังคงให้การดูแลเสมือนลูกคนหนึ่งของครอบครัวต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น