xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะกร้าวอาทิตย์นี้มีทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีระเทพ มุมน้ำเงินในนัดชิงชนะเลิศ
"บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขสมาคมเทควันโดไทย ประกาศกร้าววันอาทิตย์นี้มีนักกีฬาไทยลงแข่ง 4 รุ่น ต้องมีลุ้นคว้าเหรียญทองให้ได้ ในศึกซีเกมส์ แดนอิเหนา

หลังจากที่ทีมเทควันโดทีมชาติไทย ประเดิมสนามในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย อย่างไม่เปรี้ยงปร้างเท่าใดนัก คว้าได้เพียงเหรียญเงิน และเหรีญทองแดงเท่านั้น โดยเฉพาะในรุ่น 74 กิโลกรัมชาย จาก พีระเทพ ศิลาอ่อน ที่ทำได้ดีที่สุดเพียงเหรียญเงิน

ซึ่งหนุ่มน้อยจอมเตะไทยวัยเฉียด 17 ปี ออกมากล่าวว่า "รู้สึกผิดหวังที่ทำได้แค่เหรียญเงิน ฝากขอโทษแฟนกีฬาชาวไทย รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ด้วย แต่ผมทำอย่างเต็มที่แล้ว โชคร้ายที่ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศเกิดอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ทำให้รอบชิงชนะเลิศทำผลงานได้ไม่ดี"

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวยกย่อง พีระเทพ ไว้ว่า "ต้องยอมรับว่านักกีฬาคนนี้มาถึงระดับนี้ได้ก็นับว่ายอดเยี่ยมแล้ว เราต้องไม่ลืมว่าเขาเพิ่งจะอายุ 16 ปีกว่าๆ ยังไม่เต็ม 17 ปีด้วยซ้ำ ที่เขาต้องปรับเปลี่ยนคือการพุ่งเข้าหาคู่ต่อสู้ หากมีประสบการณ์มากขึ้นกว่านี้เขาจะทราบดีว่าควรทำอย่างไรไม่ให้ตัวเองบาดเจ็บ เรื่องราวเหล่านี้บอกกล่าวกันไม่ได้ บางครั้งก็ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กเอ" กล่าวถึงโปรแกรมการแข่งขันเทควันโดประเภทต่อสู้ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ที่มีนักกีฬาทีมชาติไทยลงสนามถึง 4 คนด้วยกัน ประกอบด้วย รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช, รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง "น้องจิ๊บ" ธัญนันท์ เปรมแหวว, รุ่น 68 กิโลกรัมชาย กองพล คุ้มครอง และ รุ่น 80 กิโลกรัมชาย ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ว่าน่าจะมีลุ้นถึงเหรียญทองได้เลย
จังหวะลอยตัวสวยๆ ของดาวรุ่งชาวไทยในมุมน้ำเงิน
ไล่ล่านักกีฬาเวียดนามในมุมแดง
บิ๊กเอ หวังวันพรุ่งนี้จะมีเหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น