xs
xsm
sm
md
lg

งง"นงนุช"พลาดซิวทอง100ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นงนุช แสนราช พลาดเหรียญทอง คว้าได้เพียงเหรียญเงิน
นงนุช แสนราช ลมกรดหญิงไทย ชวดคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรหญิง แบบกองเชียร์ใจหายใจคว่ำ หลังเข้าเส้นชัยด้วยเวลาเท่ากับนักกีฬาเจ้าถิ่น ได้ครองเพียงเหรียญเงิน ขณะที่ วัชระ สอนดี ได้แค่เหรียญทองแดงวิ่ง 100 เมตรชาย ในการแข่งขันซีเกมส์แดนอิเหนา

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ จากาบาริง สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2554 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกรีฑาหลายรายการที่นักกีฬาทีมชาติไทยมีลุ้น

เริ่มต้นที่การแข่งขันกรีฑา 100 เมตรหญิง ตัวเต็งจากประเทศไทย ณีรนุช กล่อมดี และ นงนุช แสนราช ร่วมชิงชัย ผลปรากฎว่า นงนุช แสนราช เข้าเส้นชัยด้วยเวลาเท่ากับ อูนานิ เซฟารี อาเนริส นักกีฬาจากอินโดนีเซีย ที่ 11.69 วินาที ส่งให้นักกีฬาเจ้าภาพคว้าเหรียญทองไปครองอย่างฉิวเฉียด

ซึ่งภายหลังการแข่งขันสตาฟฟ์ทีมชาติไทยพยายามขอดูภาพถ่ายตอนเข้าเส้นชัย โดยมีการยืนยันว่านักกีฬาเจ้าถิ่นเข้าเส้นชัยก่อน เมื่อทั้งแขนและขายืดไปข้างหน้า ขณะที่ นงนุช นั้นพยายามเอาหน้าอกและกดศีรษะตัวเองขณะเข้าเส้น จึงพลาดท่าไปในที่สุด

โดย นงนุช กล่าวเปิดใจว่า "ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าตนเข้าเส้นชัยก่อนคู่แข่ง หากได้แค่เหรียญเงินก็นับว่าน่าเสียดาย เพราะนี่น่าจะเป็นสถิติที่ดีที่สุดของตัวเองตลอดปีนี้เลยก็ว่าได้"

ขณะที่การแข่งขันกรีฑา 100 เมตรชาย มีตัวเต็งจากประเทศไทย ประกอบด้วย วัชระ สอนดี และ ศุภชัย ฉิมดี ร่วมแข่งขัน แต่เหรียญทองตกเป็นของนักกีฬาเจ้าภาพ แฟรงคลิน แรมเซส ทำเวลา 10.37 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ฟูเซา นักวิ่งจากสิงคโปร์ ทำเวลา 10.46 วินาที และเหรียญทองแดงเป็นของ วัชระ สอนดี ทำเวลา 10.47 วินาที ส่วน ศุภชัย ฉิมดี รั้งอันดับ 5 เวลา 10.53 วินาที

ทั้งนี้ วัชระ กล่าวภายหลังว่า "เสียดายที่ไม่ได้เหรียญทอง แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว คิดว่าแม้จะได้เพียงเหรียญทองแดง อย่างน้อยก็ยังดีมีเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้าน อย่างไรเสียก็ต้องฝากขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยด้วยที่ทำให้ผิดหวังในครั้งนี้"


วัชระ สอนดี พยายามเต็มที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น