xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำฉีดซีเกมส์ทองละ 1 แสนบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณอคุณ สิทธิพงศ์ มาให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำพร้อมประกาศอัดฉีดเหรียญทองละ 100,000 บาท
ณอคุณ สิทธิพงศ์ นายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยนักกีฬามีความพร้อมเต็มที่สำหรับเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียแล้ว ลั่นมีลุ้นคว้า 4 เหรียญทองตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ พร้อมทั้งประกาศอัดฉีดเหรียญทองละ 100,000 บาท

โดยหัวเรือใหญ่ของสมาคมว่ายน้ำ เปิดเผยในระหว่างมาเยี่ยมและให้กำลังใจทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดลุย “อิเหนาเกมส์” ที่สระว่ายน้ำภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า “หลังจากส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ชุดหนึ่งและที่จีนอีกชุดหนึ่ง ผมคิดว่าตอนนี้เราพร้อมลงแข่งขันแล้ว โดยจะออกเดินทางในวันที่ 9 พฤศจิกายน ส่วนเรื่องสนามแข่งขันที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาว่าเจ้าภาพจะสร้างเสร็จไม่ทัน ตอนนี้เขายืนยันว่าจะยังแข่งที่ปาเล็มบังตามเดิม ซึ่งผมเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาจริงเขาก็คงไม่ยอมให้ตัวเองเสียชื่อเสียง เพราะเรื่องความไม่พร้อมอย่างแน่นอน”

ในส่วนของการแข่งขันที่อยู่ในความดูแลของสมาคมว่ายน้ำ ซึ่งประกอบด้วย ว่ายน้ำ, ระบำใต้น้ำ, กระโดดน้ำ, ฟินสวิมมิง, และ โปโลน้ำ นายณอคุณ เผยถึงความหวังเหรียญทองที่ตั้งไว้ขั้นต่ำ 4 เหรียญว่า “เราลุ้น ว่ายน้ำ อย่างน้อย 2-3 เหรียญทองจาก อุ้ม (ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง) และ เจมส์บอนด์ (ณัฐพงษ์ เกษอินทร์) ที่คว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้แล้ว อีกหนึ่งเหรียญทองน่าจะมาจากระบำใต้น้ำที่ได้อันดับ 4 ใน เอเชียนเกมส์ 2010 ส่วนประเภทอื่นๆ ก็มีลุ้นเหรียญเช่นกัน แม้จะไม่ใช่เหรียญทองแต่เราก็หวังว่าจะนำเหรียญมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

สำหรับเงินรางวัลพิเศษที่จะมอบให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลให้กับสมาคมฯ และประเทศไทยได้ นายณอคุณ กล่าวว่า “สมาคมว่ายน้ำฯ มีเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬาอย่างแน่นอน โดยเบื้องต้นกำหนดว่าหากได้เหรียญทองก็จะให้เหรียญละ 100,000 บาท เหรียญเงินเหรียญละ 50,000 บาท และ เหรียญทองแดงเหรียญละ 25,000 บาท โดยเรามี ปตท. เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคม ซึ่งพร้อมจะตอบแทนนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างแน่นอน”
อุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง (กลาง) เงือกสาวความหวังเหรียญทอง
ระบำใต้ น้ำมีลุ้นคว้าเหรียญทองเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น