xs
xsm
sm
md
lg

"นายกปู" อวยชัยทัพกีฬาไทยลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจนักกีฬาชุดลุยซีเกมส์


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวโอวาทพร้อมอวยพรให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยทำผลงานตามเป้า และรักษามาตรฐานเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย มั่นใจจากสถิติซีเกมส์ 25 ครั้ง ไทยสามารถครองเจ้าเหรียญทองได้ถึง 11 ครั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2554 "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานนำทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประมาณ 450 คน เข้าอำลาและรับโอวาทจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

โดย "บิ๊กอ๊อด" ประธานโอลิมปิคไทย กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 ว่า "รัฐบาลไทยได้มอบงบอุดหนุนช่วยเหลือด้านต่างๆ เป็นจำนวน 219 ล้านบาท ในการที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 39 ชนิดกีฬา ซึ่งได้ส่งนักกีฬาไทยรวม 786 คน แบ่งเป็น ชาย 450 คน หญิง 336 คน เจ้าหน้าที่สมาคม 270 คน ผู้ตัดสิน 72 คน แพทย์และเจ้าหน้าที่กองอำนวยการ 55 คน รวมทีมชาติไทยทั้งสิ้น 1,183 คน ทั้งนี้ทัพนักกีฬาไทยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย"

ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทั้งหลายในที่นี้ที่สามารถคัดตัวผ่านเป็นตัวแทนทีมชาติซึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้จากการประสบความสำเร็จคือความขยันหมั่นเพียรในการฝึกซ้อมเพื่อเป็นตัวแทนของทีมชาติไทย โดยสอดคล้องกับนโยบายกีฬาของรัฐบาลที่ต้องการเสริมสร้างกีฬาอย่างจริงจังและผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาภูมิภาคและระดับโลก ด้วยการจัดทุนการศึกษา การสนับสนุนด้านต่างๆ เพื่อให้กีฬาก้าวสู่ความเป็นเลิศซึ่งเป็นเป้าหมายที่รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่จุดนั้นให้ได้ทั้งนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน"

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 "นายกปู" ได้ให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยว่า "ขอให้ทุกคนตระหนักในหน้าที่นักกีฬาทีมชาติไทยที่ไม่ใช่เพียงแต่ตัวแทนของประเทศเท่านั้น หากแต่ต้องเป็นทูตวัฒนธรรมเพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมสู่ต่างประเทศ ที่สำคัญการกีฬาคือหน้าที่หลักที่ละทิ้งไม่ได้เช่นกัน ซึ่งการได้มาด้วยชัยชนะต้องได้มาด้วยเกียรติภูมิของประเทศ ต้องรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ขณะเดียวหากผลการแข่งขันจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็ยังขอเป็นกำลังใจเช่นเดิม อย่างไรก็ตามจากสถิติการแข่งขันซีเกมส์ 25 ครั้งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาไทยสามารถครองเจ้าเหรียญทองได้ถึง 11 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจอย่างมาก"

ภายหลังจบพิธีนายกรัฐมนตรีได้เดินพูดคุยให้กำลังใจนักกีฬาและสมาคมกีฬาต่างๆ ก่อนตอบสัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "เราชอบคุยเรื่องกีฬาเพราะมีความสุขมากกว่า ซึ่งดูจากสถานการณ์คาดว่าทัพนักกีฬาไทยสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้อยากให้นักกีฬาทุกคนรักษามาตรฐานเหรียญรางวัลให้ดี"

พร้อมกันนี้ได้พูดคุยกับทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย ซึ่งได้รับการเปิดเผยจาก "หน่อง" ปลื้มจิตร ถินขาว ว่า "ท่านเดินเข้ามาพร้อมกล่าวกับทีมวอลเลย์บอลด้วยการกล่าวให้กำลังใจ สู้ๆ ตนจึงบอกกลับไปว่าขอให้นายกฯ สู้ๆ เช่นกัน แต่ท่านสวนกลับคืนว่า เราไม่ได้เป็นนักกีฬาดังนั้นไม่จำเป็นต้องแข่งกับใคร"
บิ๊กวงการกีฬาให้การต้อนรับ
ส่วนหนึ่งของนักกีฬาที่เข้ามาอำลานายกฯ
มอบของที่ระลึกให้ นายกฯ
พูดคุยกับผู้ใหญ่ของสมาคมกีฬา
นักกีฬาต่างขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

กำลังโหลดความคิดเห็น