xs
xsm
sm
md
lg

"ธนา" บินถกอิเหนา 31 ต.ค.ฟันธงคิวบอลซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย เตรียมบินไปร่วมประชุมความพร้อมกับประเทศเจ้าภาพในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ก่อนเรียกชี้แจงทุกสมาคมกีฬาไทยในสัปดาห์หน้า
ธนา ไชยประสิทธิ์ เตรียมบินไปประชุมร่วมกับเจ้าภาพซีเกมส์ วันที่ 31 ต.ค.นี้
สำหรับการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 แบ่งเป็น 2 เมือง คือ จาการ์ต้า และ ปาเลมบัง ล่าสุด "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เปิดเผยถึงปัญหาประเทศเจ้าภาพว่า "เนื่องจาก จาการ์ต้า ได้เปลี่ยนที่สถานที่พักของนักกีฬา รวมถึงสื่อมวลชนดังนั้นจึงต้องจองโรงแรมใหม่ทั้งหมด ส่วนสนามแข่งขันเจ้าภาพยืนยันแข่งขันสนามเดิมทุกชนิดตามที่แจ้งมาครั้งแรก"

สำหรับ ฟุตบอล ที่อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนสายกีฬาของไทย โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลชายที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะเลื่อนวันแข่งขันจากที่ประเดิมสนามนัดแรกพบกับ มาเลเซีย วันที่ 11 พ.ย.เวลา 16.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากนั้นเตะกับ กัมพูชา วันที่ 13 พ.ย. เวลา 16.00 น. ถัดมานัดที่สามฟาดแข้งกับ อินโดนีเซีย วันที่ 15 พ.ย. เวลา 19.00 น. และนัดสุดท้ายเตะกับ สิงคโปร์ วันที่ 17 พ.ย. เวลา 16.00 น. ส่วนรอบรองชนะเลิศในวันที่ 19 พ.ย. ก่อนที่รอบชิงเหรียญทองจะเตะกันในวันที่ 21 พ.ย. นั้น อาจเลื่อนขึ้นมาเป็นเตะกับ "เสือเหลือง" นัดแรกในวันที่ 10 พ.ย. แต่ยังไม่มีการแจ้งมายังคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

โดยเบื้องต้นสื่อกีฬาไทยคาดว่าสาเหตุที่เลื่อนโปรแกรมดังกล่าวน่าจะมาจากการที่ อินโดนีเซีย ชุดใหญ่ต้องลงเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 กลุ่มอี ที่จะเปิดสนามเกโลรา บุงการ์โน ต้อนรับ อิหร่าน ในวันที่ 15 พ.ย. ซึ่งชนกับเกมฟุตบอลบอลชายของซีเกมส์ ซึ่ง "อิเหนา" จะต้องดวลกับ "ช้างศึก" ที่สังเวียนแข้งแห่งเดียวกันตามโปรแกรมที่ออกมาก่อนหน้านี้พอดี ทำให้ ธนา ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า "เรายังไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าภาพเรื่องเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขัน ซึ่งการไปประชุมครั้งนี้น่าจะได้ทราบวันเวลาที่แน่นอน รวมถึงสนามแข่งขันที่เบื้องต้นได้รับข้อมูลมาว่า ฟุตบอลจะแข่งที่จาการ์ตาเพียงเมืองเดียว"

"นอกจากนี้ยังติดปัญหาการจับสลากแบ่งสายและโปรแกรมการแข่งขันก็ค่อนข้างล่าช้า จึงเป็นเหตุให้ตนเป็นห่วงเรื่องนี้มากที่สุด ดังนั้นจะเดินทางไปร่วมประชุมกับอินโดนีเซียเพื่อดูแลความเรียบร้อยของเอกสาร, ห้องพักนักกีฬา ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ก่อนจะกลับมาแจ้งให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในวันที่ 2 พฤศจิกายน จากนั้นจะเรียกประชุมทุกสมาคมกีฬาในวันที่ 4 พฤศจิกายน"

ส่วนผลกระทบจากอุทุกภัย หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย กล่าวว่า "ส่งผลกระทบต่อการเก็บตัวของนักกีฬาบางส่วนจึงต้องย้ายสนามแข่งขัน เช่น ซอฟต์บอล และ กรีฑา จากเดิมซ้อมที่สนามเมนสเตเดี้ยม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต้องย้ายไปฝึกซ้อมที่สถาบันการพลศึกษาชลบุรี เช่นเดียวกับ ฟินสวิมมิ่ง จากเดิมที่ฝึกซ้อมอยู่ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต้องย้ายมาซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับนักกีฬาก็ยังมีกำลังใจดีพร้อมที่จะเป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์แน่นอน"

ทั้งนี้จากกระแสข่าวออกมาว่าในช่วงปลายเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน เป็นช่วงมรสุมของเมืองปาเลมบัง ซึ่งเป็นเมืองหลักในการจัดการแข่งขัน อาจส่งผลกระทบในการเกิดน้ำท่วมสนามกีฬาและสถานที่ต่างๆ นั้น "บิ๊กต้อม" เผยว่า "ทางอินโดนีเซียได้ยืนยันความพร้อมในการรับมือไว้แล้ว ซึ่งมั่นใจว่าหากเกิดปัญหาน้ำท่วมจริงจะแก้ปัญหาได้อย่างทันที"
กำลังโหลดความคิดเห็น