xs
xsm
sm
md
lg

"อุ้ม-เจมส์บอนด์"คว้าทองว่ายน้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ผงาดคว้าเหรียญทองแรกในซีเกมส์ครั้งนี้
"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ควงคู่ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ผนึกกำลังยอดนักว่ายน้ำทีมชาติไทย คว้า 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันซีเกมส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประจำวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2554 ณ จากาบาริง สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอินโดนีเซีย มีการชิงชัยว่ายน้ำ โดยมี 2 นักกีฬาไทยลงแข่งขัน ประกอบด้วย "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ลงแข่งขันฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง และ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ แข่งขันว่ายกบ 200 เมตรชาย

ซึ่งประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง "เงือกอุ้ม" เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก พร้อมคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 2.01.49 นาที เหรียญเงินเป็นของ ลิม เซียง จากสิงคโปร์ เวลา 2.03.02 นาที และทองแดงเป็นของ หุย หยู กั๊วะ จากสิงคโปร์ เวลา 2.03.47 นาที

ภายหลังคว้าเหรียญทองได้ "เงือกอุ้ม" กล่าวว่า "ก่อนมาซีเกมส์ครั้งนี้ซ้อมมาเยอะ เมื่อได้เหรียญทองก็รู้สึกดีใจ แต่ต้องยอมรับว่าคู่แข่งอย่างสิงคโปร์ก็ยังประมาทไม่ได้ อย่างไรก็ตามอยากคว้าให้ได้ 2-3 เหรียญทอง แต่คงไม่สามารถบอกว่าจะได้จากประเภทไหนบ้าง เพราะคู่แข่งก็มีสถิติที่สูสีด้วยกันทั้งสิ้น"

ด้านการแข่งขันว่ายกบ 200 เมตรชาย "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ คว้าเหรียญทองมาได้ด้วยผลงาน 2.12.99 นาที เหรียญเงินเป็น อินดรา กูนาวาน อินโดนีเซีย เวลา 2.16.95 นาที เหรียญทองแดงเป็น อิดฮัม ดาซูกิ จากอินโดนีเซีย เวลา 2.17.45 นาที

ทั้งนี้ ธนกร เนื่องคำมา ผู้ฝึกสอนทีมว่ายน้ำไทยกล่าวว่า "การเริ่มต้นด้วยผลงานคว้าเหรียญทองได้ตั้งแต่แข่งขันว่ายน้ำวันแรก ย่อมส่งผลดีในแง่จิตวิทยาของนักกีฬา ยกตัวอย่างการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว วันแรกๆ เริ่มต้นไม่ได้เหรียญเลย ทำให้นักกีฬาสภาพจิตใจเสีย สุดท้ายได้เหรียญรางวัลน้อย ซึ่งเมื่อเริ่มต้นได้ดีเช่นนี้ก็หวังว่าจะได้เหรียญทองจำนวนมาก เนื่องจากสภาพจิตใจของนักกีฬาเองก็น่าจะมั่นใจยิ่งขึ้นด้วย"


เจมส์ บอนด์ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น