xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำตบรางวัลซีเกมส์ "อุ้ม" รับ 7 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ทำผลงานเยี่ยมในอิเหนา เกมส์
สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงและมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาที่ช่วยกันทำผลงานเกินเป้าหมายในกีฬาอิเหนา เกมส์ เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาเป็นเงินรวมกว่า 3 ล้านบาท โดย "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ได้รับมากสุดกว่า 7 แสนบาท

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ถ.พระราม 9 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานเลี้ยงและมอบเงินรางวัลนักว่ายน้ำ(กระโดดน้ำ-ระบำใต้น้ำ-โปโลน้ำ) ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยภายในงานมีอดีตนักว่ายน้ำทีมชาติมาร่วมงานอย่างคับคั่งทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้น

ผลงานในศึกอิเหนา เกมส์ นักกีฬาของสมาคมว่ายน้ำฯ ทำได้ 8 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง โดยสมาคมได้กำหนดเงินรางวัลไว้เหรียญทองละ 100,000 บาท เหรียญเงิน 50,000 บาท เหรียญทองแดง 25,000 บาท นอกจากนี้ยังให้รางวัลนักกีฬาที่ทำลายสถิติซีเกมส์รายการละ 20,000 บาท ทำลายสถิติประเทศไทยรายการละ 10,000 บาท และยังมอบเงินรางวัลพิเศษให้กับนักว่ายน้ำทุกคนในฐานะที่ทำผลงานได้ดีเกินความคาดหมายอีกคนละ 25,000 บาท รวมเงินรางวัลที่มอบให้กับนักกีฬาทั้งสิ้น 3,010,000 บาท

สำหรับนักกีฬาที่ได้รับเงินรางวัลมากที่สุดได้แก่ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง จำนวน 742,500 บาท จากผลงานคว้า 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง รองลงมาได้แก่ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ จำนวน 427,500 บาท จากผลงาน 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

นอกจากนี้ ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยังได้มอบงบประมาณสนับสนุนกิจกรรมประจำปี 2555 ให้กับสมาคมว่ายน้ำ จำนวน 10 ล้านบาท ด้วย

ด้าน นายณอคุณ สิทธิพงศ์ นายกสมาคมว่ายน้ำฯ เปิดเผยว่า ผลงานของนักว่ายน้ำไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะนอกจากจะคว้าเหรียญทองได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึงครึ่งหนึ่งแล้ว ยังสามารถทำลายสถิติซีเกมส์ได้ถึง 3 รายการ และทำลายสถิติประเทศไทยอีก 18 รายการ

"นักว่ายน้ำมีพัฒนาการที่น่าพอใจมาก หลังจากนี้สมาคมจะวางแผนระยะยาวในอีก 2 ปีข้างหน้าเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า โดยจะต้องพยายามสร้างเด็กใหม่มาเสริมให้ได้มากที่สุด รวมถึงสร้างเด็กรุ่นใหม่เพื่อทดแทนนักว่ายน้ำอย่างอุ้มให้ได้โดยเร็วที่สุด" นายกสมาคมว่ายน้ำฯกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น