xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกอุ้ม" ซิวทองที่ 4 เสียดายวืดคัดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ เจ้าสระตัวจริง
ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวชาวไทยครองความเป็นเจ้าสระเมื่อคว้าเหรียญทองที่ 4 ของตนเองใน "อิเหนา เกมส์" จากประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง แต่ "เงือกอุ้ม" บ่นเสียดายเนื่องจากเวลาไม่ถึงเกณฑ์ที่จะไปควอลิฟาย โอลิมปิก

การแข่งขันว่ายน้ำ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่สระ จากาบาริง อควาติค เซนเตอร์ เมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2554 ช่วงหัวค่ำเป็นการชิงชัยประเภทฟรีสไตล์ 100ม.หญิง

ณัชฐานันตร์ ตัวเต็งของฟรีสไตล์ 100ม.หญิงไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อสโตรกเร่งจังหวะช่วยท้ายแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 56.54 วินาที เหรียญเงินเป็น ออง ชุย บิน มาลีน 56.71 วินาทีและเหรียญทองแดง ลิม เซียง อมานดา 56.73 วินาทีจากสิงคโปร์ทั้ง 2 คู่

หลังเกม "เงือกอุ้ม" กล่าวว่า "สำหรับสถิติที่ออกมาก็พอใจระดับหนึ่งแต่ไม่ดีพอที่จะควอลิฟาย โอลิมปิก ก็ค่อนข้างเสียดายเพราะอยากไปมากฟรีสไตล์ 100ม.ถือเป็นที่สุดอยู่แล้ว แต่ 4 เหรียญทองที่ทำได้ถือว่าเกินคาดมากๆ มาจากประเภทเดี่ยวทั้งหมด ครั้งที่ลาวก็เท่ากันแต่มีประเภทผลัดเข้ามาช่วย ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง"

เท่ากับว่า ซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย หนนี้ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ ผลงานยอดเยี่ยมทำไปแล้ว 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินและ 1 เหรียญทอง

วันเดียวกันทัพว่ายน้ำไทยยังได้อีก 1 เหรียญเงินจาก ชะวัลนุช สลับลึก จากประเภทกบ 200ม.หญิงด้วยเวลา 2 นาที 35.53 วินาที เหรียญทองเป็น ซิโอ ยิ ติง จากมาเลเซีย 2 นาที 33.67 วินาทีและเหรียญทองแดง ซามานธา ลุยซา เย จากสิงคโปร์ 2 นาที 37.12 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น