xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกอุ้ม"ซิวทองเดี่ยวผสม 400ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม โชว์เหรียญทอง
"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 400 ม.หญิง โดยถือเป็นเหรียญทองที่ 2 ของตัวเธอเองในการแข่งขัน "อิเหนา เกมส์" ที่ประเทศอินโดนีเซีย

การชิงความเป็นเจ้าสระของ ซีเกมส์ ครั้งที่ ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่สระว่ายน้ำ ยากาบาริง อควาติค เซนเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2554 ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง จากไทยตัวเต็งของการแข่งขันครั้งนี้ลงชิงชัยประเภทเดี่ยวผสม 400 ม.หญิง

ปรากฎว่า ณัชฐานันตร์ ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวังเมื่อแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 4 นาที 50.88 วินาทีคว้าเหรียญทองไปครอง ถือเป็นเหรียญทองที่ 2 ของเธอต่อจากฟรีสไตล์ 200 ม.หญิงและเหรียญทองแดงจากประเภท 4 คูณ 100 ม.หญิง ส่วนเหรียญเงินเป็นของเวียดนามและเหรียญทองแดงอินโดนีเซีย ส่วนประเภทสุดท้าย 4x200 เมตรหญิง ปรากฏว่า "เงือกอุ้ม" พารุ่นน้องอย่าง เบญจพร ศรีพนมธร, ภัทรวดี กิตติยะ และ เจสซิกา ลีลา ฮอดสัน คว้าเหรียญเงินมาครอง หลังพ่ายให้ สิงคโปร์ เต็งจ๋าไป 15 วินาที โดยเงือกสาวไทยว่ายแตะขอบสระที่เวลา 8 นาที 27.86 วินาที ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ อินโดนีเซีย

หลังเกม ณัชฐานันตร์ กล่าวกับทีมข่าว MGR SPORT ว่า "ดีใจที่ได้โควตาโอลิมปิก แต่ประหลาดใจเพราะว่าประเภทนี้ไม่ได้หวัง แถมสถิติที่ออกมาน่าพอใจด้วย แต่หลังจากอลป.อาจจะไม่ได้รับใช้ชาติแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยคงมุ่งมั่นทางด้านการเรียนบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย อนาคตอาจจะทำธุรกิจของตนเองหรือว่าเป็นโค้ชช่วยทีมชาติ ก็อยากจะฝากถึงน้องๆ ว่ากว่าจะถึงจุดนี้ไม่ง่ายขอให้อดทนและเชื่อฟังโค้ชระเบียบวินัยสำคัญที่สุด"

ส่วน เยิ่น ซุน เซิน โค้ชทีมว่ายน้ำชาวจีนกล่าวชม "เงือกอุ้ม" ว่า "จากสถิติการซ้อมเชื่อว่าน่าจะได้โควตา โอลิมปิก 6 รายการ เธอเลยจุดที่จะมาแข่ง ซีเกมส์ แล้ว ถือเป็นนักว่ายน้ำระดับแนวหน้าของเอเชียอย่างแท้จริง"

นอกจากนี้การแข่งขันกระโดดน้ำประเภทแพล็ตฟอร์ม 10 ม.ชาย ไทย ได้อีกหนึ่งเหรียญทองแดงจาก ธีรภัทร ศิริบูรณ์ และ ธรรมโอรส ส่วนเหรียญทองเป็นของอินโดนีเซียและเหรียญเงินฟิลิปปินส์
กำลังโหลดความคิดเห็น