xs
xsm
sm
md
lg

"ว่ายน้ำ" ตั้งเป้า 5 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชตึก นายธนาวิชญ์ โถสกุล ตั้ง 5 ทองซีเกมส์
"โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ ตั้งเป้าหมาย 5 เหรียญทองในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จาก "เจมส์บอนด์" ณัญพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามความหวังของไทยในประเภทกบ 200 เมตร และเดี่ยวผสม 200 เมตรชาย, ระบำใต้น้ำ 2 เหรียญทอง และ ผลัดหญิง ฟรีสไตล์ 4x100 เมตร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันเสาร์ที่ 9 กรกฏาคม 2554 "โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2554 ของสมาคมว่ายน้ำฯ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

โดยที่ประชุมได้สรุปงบดุลประจำปี จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553 รายได้ 17,658,873.8 บาท รายจ่าย 23,923,967.25 บาท รายจ่ายมากกว่ารายได้ 6,268,781.03 บาท

นอกจากนี้ ประธานในที่ประชุมแจ้งว่า อินโดนีเซีย เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จัดการแข่งขันโปโลน้ำหญิงเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ ทำให้ไทยเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน เนื่องจากสามารถเอาชนะสิงคโปร์และอินโดนีเซีย ทำให้มีลุ้นเหรียญทอง แต่ต้องรอให้การกีฬาแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พิจารณาอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน พ.อ.สมนึก แสงนาค ประธานฝ่ายเทคนิคกล่าวว่า "ปัจจุบันการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนในพื้นที่เปิด เช่น แม่น้ำและทะเลระยะทาง 5-10 กิโลเมตร ได้รับความนิยมอย่างมาก บรรจุแข่งขันในทุกมหกรรม ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ เอเชียนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์ จึงฝากให้สโมสรสมาชิกตื่นตัวในการปั้นนักกีฬาในชนิดนี้เพิ่มให้มากขึ้น"

ทั้งนี้ นายธนาวิชญ์ เผยถึงความหวังเหรียญทองซีเกมส์ว่า "จากการประเมินผลการฝึกซ้อมของนักกีฬาทั้ง 4 ประเภทและนำมาประเมินความหวังเหรียญเบื้องต้นในซีเกมส์ คาดว่าว่ายน้ำน่าจะได้ 2 เหรียญทองจาก "เจมส์บอนด์" ณัญพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามความหวังของไทยในประเภทกบ 200 เมตร และเดี่ยวผสม 200 เมตรชาย นอกจากนั้นยังมีทีมผลัดฟรีสไตล์หญิงที่มีลุ้นอีก 2 เหรียญทอง คือผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตร ที่ประกอบด้วย เบญจพร ศรีพนมธร, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, ณัสญ์ศยา สู่สุข และต้องเลือก 1 ใน 3 คือ เจนจิรา ศรีสอาด, ลีลา ฮอดสัน,นาถนภา พรมหมื่นไวย์ มาร่วมทีมผลัด

"ส่วนผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตร ณัชฐานันตร์, เบญจพร, ลีลา, ภัทรวดี กิตติยะ ซึ่งในรายการหลังเวลาดีกว่าทีมสิงคโปร์อยู่ถึง 2 วินาที ขณะที่ระบำใต้น้ำมีลุ้น 2 เหรียญทองเช่นกัน ส่วนโปโลน้ำและกระโดดน้ำน่าจะได้เหรียญเงินหรือทองแดง คาดว่าไทยจะมี 5 เหรียญทองติดมือ แต่ถ้าไม่ถึงเป้าจะต้องดีกว่า 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่แล้วให้ได้"

อนึ่ง อินโดนีเซียจัดชิงชัยว่ายน้ำในซีเกมส์ถึง 38 เหรียญทอง มากกว่าซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้วถึง 6 เหรียญ เนื่องจากเพิ่มรายการกบ, กรรเชียง, ผีเสื้อ ระยะ 50 เมตรทั้งชายและหญิงขึ้นมา
บรรยากาศที่ประชุม
เหล่าสโมสรสมาชิกต่างยกมือเห็นชอบ

กำลังโหลดความคิดเห็น