xs
xsm
sm
md
lg

ปตท.ทุ่ม12ล้านหนุนว่ายน้ำลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ "ปตท." หนุนกิจกรรมของสมาคม ในปี 2554 รวม 12 ล้านบาท เรียก "เงือกสาว-ฉลามหนุ่ม" ชุดเตรียมซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย กว่า 50 ชีวิต มาเก็บตัวฝึกซ้อมนาน 9 เดือน วางเป้าต้องคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าที่ลาว

โดย "โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมว่ายน้ำฯ ได้รับการยืนยันจากผู้สนับสนุน จำนวน 2 ราย ที่จะเข้ามาให้การสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมในปี พ.ศ.2554 ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จำนวน 10 ล้านบาท และบริษัท ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 ล้านบาท เมื่อรวมกับเงินสนับสนุนส่วนตัวของ นายสุชัย พรศักดิ์อุดม เหรัญญิกสมาคม จำนวน 2 ล้านบาท และสมาคม ซึ่งมีงบประมาณบริหารงานในปีนี้ จำนวน 14 ล้านบาท จึงถือว่าอยู่ในวงเงินที่เพียงพอสำหรับการดำเนินการกิจกรรมกีฬา 4 ประเภทในความรับผิดชอบของสมาคมว่ายน้ำฯ ได้แก่ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ และระบำใต้น้ำ

ทั้งนี้เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเตรียมนักกีฬาว่ายน้ำเพื่อการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ว่า ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ สมาคมจะเชิญผู้ฝึกสอนและนักกีฬาว่ายน้ำชุดเตรียมซีเกมส์ กว่า 50 คน มาร่วมประชุมกัน เพื่อกำหนดแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน เนื่องจากนักกีฬาหลายคนฝึกซ้อมอยู่ต่างจังหวัด โดยสมาคมมีแผนเก็บตัวนักกีฬาไม่ต่ำกว่า 9 เดือน ส่วนการเดินทางไปฝึกซ้อมที่ต่างประเทศนั้น จะมีการหารือร่วมกันอีกครั้งถึงผลดี-ผลเสีย

ซึ่งนายธนาวิชญ์ กล่าวต่ออีกว่า หากพิจารณาจากตัวนักกีฬาที่มีอยู่ในตอนนี้ เมื่อเทียบกับนักกีฬาชาติอื่นๆ ต้องยอมรับว่า นักกีฬาไทยยังไม่สามารถเบียดขึ้นมาครองเจ้าสระซีเกมส์ได้แน่นอน เพราะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2-3 ปี ในการพัฒนา ดังนั้น สมาคมจึงตั้งเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ ขอทำเหรียญทองให้ได้มากกว่าซีเกมส์ครั้งก่อน "เวียงจันทน์เกมส์" คือ 2 เหรียญทอง

นอกจากนี้ "โค้ชตึก" เผยต่อว่า ก่อนซีเกมส์ ครั้งที่ 26 สมาคมมีแผนจะส่งนักกีฬาว่ายน้ำไปแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16-30 กรกฎาคมนี้ โดยในเบื้องต้นได้โควตาเป็นนักกีฬาชาย 1 คน หญิง 1 คนแล้ว ส่วนที่เหลือจะต้องทำสถิติให้เข้าหลักเกณฑ์ที่สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีนา) กำหนด นอกจากนี้ยังจะส่งนักว่ายน้ำเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่ง เอเชีย ครั้งที่ 7 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น