xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามหนุ่ม-เงือกสาวไทยเก็บเพิ่ม 2 เงิน 1 ทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพฉลามหนุ่ม-เงือกสาวไทย คว้ามาได้อีก 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันว่ายน้ำ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552

เข้าสู่วันที่สองการชิงชัยการเป็นจ้าวสระใน "เวียงจันทน์เกมส์" ปรากฏว่า ทัพนักกีฬาไทยยังต้องตามหาเหรียญทองแรกต่อไป หลังเก็บมาได้อีก 2 เหรียญเงินจาก ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และทีมผลัดฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิง ขณะที่ วรวุฒิ อำไพวรรณ ได้เหรียญทองแดงติดกระเป๋า

การแข่งขันว่ายน้ำ วันนี้มีชิงชัยกันทั้งสิ้น 6 เหรียญทอง โดยฟรีสไตล์ 100 เมตรชาย ธันยนันท์ ผดุงเกียรติวัฒนา ได้ที่ 8 เวลา 52.73 วินาที เหรียญทองตกเป็นของ ดาเนียล เบโก (มาเลเซีย) 50.16 วินาที ด้านของ กบ 100 เมตรหญิง เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก สาวน้อยวัย 12 ขวบ ได้ที่ 6 เวลา 1 นาที 13.88 วินาที ส่วน ปานวาด จิตต์ไพโรจน์ รั้งที่ 7 เวลา 1 นาที 14.39 วินาที ขณะที่เหรียญทองเป็นของ เสียว อี่ ผิง (มาเลเซีย) 1 นาที 09.82 วินาที

สำหรับ กบ 100 เมตรชาย วรวุฒิ อำไพวรรณ ทำลายสถิติของประเทศไทย 1 นาที 02.60 วินาที แตะขอบสระเป็นคนที่ 3 รับเหรียญทองแดง โดย เหงียน ฮู เวียด (เวียดนาม) ได้เหรียญทอง 1 นาที 01.60 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์ ส่วนเหรียญเงิน จินดรา กูนาวาน เจ้าของสถิติเดิมชาวอินโดนีเซีย เวลา 1 นาที 01.92 วินาที ด้านประเภทฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิง คู ไค หลิน (มาเลเซีย) ได้เหรียญทอง เวลา 4 นาที 10.75 วินาที เป็นสถิติใหม่ ส่วน ฤทัย สันทัดวัฒนา ได้ที่ 4 เวลา 4 นาที 19.10 วินาที

ส่วน เดี่ยวผสม 200 เมตรชาย ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ประกาศศักดาคว้าเหรียญเงินมาครองด้วยเวลา 2 นาที 04.17 วินาที เหรียญทองเป็นของ มิเกล โมลีนา (ฟิลิปปินส์) 2 นาที 03.68 วินาที ปิดท้ายกันที่ ผลัดฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิง ไทยส่ง "น้องอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, จิรธิดา ภิญโญโสภณ, นาถนภา พรมหมื่นไวย์ และ เบญจพร ศรีพนมธร ลงขับเคี่ยวแย่งเหรียญ ก่อนจบที่ 2 เวลา 3 นาที 48.09 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์ แต่ก็พ่ายให้แก่ สิงคโปร์ ที่ทำเวลาได้ 3 นาที 45.73 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน "ฉลามวูดดี" วรวุฒิ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะสถานการณ์ถึงขอบสระ "ช่วงไปเก็บตัวที่คุนหมิง 21 วัน ผมตั้งใจฝึกซ้อมเต็มที่เพื่อเรียกความฟิต บังเอิญครั้งนั้นไปฝึกที่เดียวกับ เหงียน ฮู เวียด ที่ชนะผมในวันนี้ ตอนนั้นจับเวลาสถิติเราพอๆ กัน แต่พอลงสนามจริงเขาทำได้ดีกว่า แต่ผมก็ค่อนข้างพอใจที่ได้เหรียญ ซึ่งต้องยอมรับว่าว่ายน้ำในอาเซียน ขับเคี่ยวกับสนุกและก็ไม่ง่ายเลย ซึ่งตอนนี้ผมอายุ 25 ปีแล้ว กำลังตัดสินใจว่าจะเลิกเพื่อเปิดโอกาสให้รุ่นน้องๆ หรือไม่"

ด้าน "เจมส์ บอนด์" ณัฐพงษ์ กล่าวเช่นกัน "ผมกับผู้นำเรียกว่าต่างสปีดขับเคี่ยวกันตลอดในช่วงฟรีสไตล์ 100 เมตร เรียกว่าต่างคนก็ต่างหมดแรง แม้จะได้เพียงเหรียญเงินแต่ผมก็พอใจในผลงาน เวลาของตัวเองดีขึ้น"

ขณะที่ "น้องอุ้ม" เผยว่า "ต้องยอมรับในฝีมือของทีมว่ายน้ำผลัดของสิงคโปร์ แม้ทีมไทยพัฒนาขึ้นมาก ทำลายสถิติเดิมที่โคราชถึง 3 วินาที แต่สิงคโปร์ทำผลงานได้ดีกว่า ก็ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้"

สุดท้าย "โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย กล่าวยอมรับ "ถ้าซีเกมส์ครั้งนี้ไทยไม่ได้เหรียญทอง ก็ถือเป็นความล้มเหลวของสมาคมฯ แต่ต้องยอมรับว่า สิงคโปร์ มีแววดีมาตั้งแต่ที่โคราชเมื่อสองปีก่อนแล้ว เด็กชุดนั้นอายุ 14-15 ปี มาถึงในเวียงจันทน์เกมส์ ก็อยู่ในจุดพีคพอดี ส่วนเด็กเราเก่งๆ ก็มี แต่เพิ่งอายุ 13-14 ขวบ ยังไม่สามารถใช้งานได้มากนักตอนนี้ อีกทั้ง สิงคโปร์ ค่อนข้างทุ่มเท พวกเขาลงทุนจ้างโค้ชต่างชาติมาติวเข้ม เนื่องจาก สิงคโปร์ เตรียมเป็นเจ้าภาพยูธ โอลิมปิก ในปีหน้าด้วย"
วรวุฒิ ได้เหรียญทองแดง
ณัฐพงษ์ ซิวเหรียญเงิน
ทีมว่ายน้ำผลัดหญิงพ่ายลอดช่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น