xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟลป์ส’ ทุบสถิติ ‘คาวิช’ ผีเสื้อ 100 ม.ชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เฟลป์ส ประกาศศักดาคว้าชัยว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2009 ประเภทผีเสื้อ 100 เมตร ด้วยการทุบสถิติโลกของ มิโลราด คาวิช คู่แข่งคนสำคัญชาวเซิร์บ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
เฟลป์ส ออกอาการสะใจสุดๆ หลังทุบสถิติโลก
การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกประจำปี 2009 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี มีการทำลายสถิติโลกอีกแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2552 โดยประเภทว่ายผีเสื้อ 100 เมตรชาย มิโลราด ฉลามหนุ่มวัย 25 ปีจากเซอร์เบีย ทำลายสถิติโลกได้ตั้งแต่รอบคัดเลือกที่เวลา 50.01 วินาที

แต่มาถึงรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า “ฉลามบัลติมอร์” ไมเคิล เฟลป์ส ดีกรีจ้าวสระ 8 เหรียญทองจาก “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อปีที่ผ่านมา แหวกผืนน้ำเข้าแตะขอบสระเป็นคนแรกที่เวลา 49.82 วินาที ทำลายสถิติโลกพร้อมกับเป็นนักว่ายน้ำคนแรกที่ว่ายได้เวลาต่ำกว่า 50 วินาทีในประเภทผีเสื้อ 100 เมตร ขณะที่ คาวิช เวลาเยี่ยมเช่นกันที่ 49.95 วินาที แต่ก็ได้เพียงเหรียญเงิน

ภายหลัง เฟลป์ส ฉลามหนุ่มวัย 24 ปี เผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “นี่เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและเป็นแรงจูงใจเสมอมาสำหรับผม ถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจทีเดียว ผมสร้างสถิติที่สมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้”

ด้าน บ็อบ โบว์แมน โค้ชคู่ใจของ เฟลป์ส กล่าวถึงลูกศิษย์ “ผมไม่เคยเห็น ไมเคิล (เฟลป์ส) สะใจอะไรแบบนี้มาก่อนเลย ไมเคิล รักที่จะลงแข่งรายการใหญ่ๆ รักที่จะลงแข่งอย่างกระตือรือร้น เขาประสบความสำเร็จในขณะที่นักว่ายน้ำคนอื่นทำไม่ได้”

สำหรับ เฟลป์ส คว้ามาได้แล้ว 4 เหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2009 พลาดได้เหรียญเงินไปหนึ่งเหรียญจากการปราชัยต่อ พอล บีเดอร์มันน์ (เยอรมนี) ในฟรีสไตล์ 200 เมตร โดยซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันเหลือลงแข่งอีกหนึ่งรายการ ผลัดผสม 4x100 เมตร ในคืนวันอาทิตย์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น