xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามเบียร์โค่น "เฟลป์ส" พร้อมทุบสถิติศึกชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีเดอร์มันน์ (ขวา) โค่น เฟลป์ส
พอล บีเดอร์มันน์ ฉลามหนุ่มชาวเยอรมันสร้างชื่อในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังเอาชนะ ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำชาวอเมริกัน คว้าเหรียญทองในประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร พร้อมทั้งทำสถิติโลกด้วย

โดย บีเดอร์มันน์ วัย 22 ปี พลิกสถานการณ์ขึ้นมานำในการกลับตัวครั้งที่ 2 ก่อนว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 1 นาที 42 วินาที เฉือนสถิติโลกที่ เฟลป์ส เคยทำไว้ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 เพียง 0.96 วินาทีเท่านั้น และยังเป็นการทำสถิติครั้งที่ 2 ในรายการชิงแชมป์โลกหนนี้ หลังจากเพิ่งทำได้ในประเภท 400 เมตร

นอกจากนั้น ฉลามหนุ่มเมืองเบียร์ยังหยิบยื่นความปราชัยในประเภทเดี่ยวของรายการใหญ่ครั้งแรกในรอบ 4 ปีให้กับ เฟลป์ส ที่คว้าเหรียญเงินด้วยเวลา 1 นาที 43.22 วินาทีอีกด้วย โดยหนล่าสุดที่ “ฉลามบัลติมอร์” แพ้เกิดขึ้นในศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ปี 2005 ซึ่งพ่ายต่อ เอียน คร็อกเกอร์ ในประเภทผีเสื้อ 100 เมตร

ด้าน บีเดอร์มันน์ ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความปลาบปลื้มในภายหลังว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่เหมือนฝันสำหรับผมเลย มันเป็นความรู้สึกที่น่าอัศจรรย์จนอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูก ผมยินดีกับชัยชนะครั้งนี้มากจริงๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น