xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟลป์ส’ ทองที่ 5 นำมะกันทุบสถิติโลกผลัด 4x100

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เฟลป์ส คว้าเหรียญทองที่ 5 ในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกประจำปี 2009 มาครอง หลังพาทีมสหรัฐอเมริกาประกาศศักดาทุบสถิติโลกประเภทผลัดผสม 4x100 เมตร
เฟลป์ส (ขวาสุด) ประกาศชัยทิ้งท้าย
การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกประจำปี 2009 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รายการที่ได้รับความสนใจไม่น้อยได้แก่ ประเภทผลัดผสม 4x100 เมตรชาย ซึ่งเป็นการลงว่ายทิ้งทวนของ “ฉลามบัลติมอร์” ไมเคิล เฟลป์ส

ปรากฏว่า เฟลป์ส ไม่ทำให้ใครต้องผิดหวัง นำทัพมะกันแตะขอบสระเป็นทีมแรกด้วยเวลา 3 นาที 27.28 วินาที ทำลายสถิติโลกเดิมที่สหรัฐฯ เคยทำเอาไว้ในปักกิ่งเกมส์ ด้วยเวลา 3.29.34 นาที โดย เยอรมนี คว้าเหรียญเงิน ขณะที่ ออสเตรเลีย แชมป์เมื่อปี 2007 ทำได้แค่เหรียญทองแดง

จากชัยชนะในประเภทล่าสุดส่งผลให้ เฟลป์ส มีเหรียญทองติดกระเป๋ากลับบ้านทั้งสิ้น 5 เหรียญ จากการมีชัยในประเภทผลัดฟรีสไตล์ 100 และ 200 เมตร, ทุบสถิติโลกของ มิโลราด คาวิช ในผีเสื้อ 100 เมตร, ป้องกันแชมป์ผีเสื้อ 200 เมตร และทิ้งท้ายกับผลัดผสม 4x100 เมตรชาย

ภายหลัง เฟลป์ส วัย 24 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “สำหรับเรานี่เป็นการจบงานเพื่อก้าวเข้าสู่การลุยต่อในปีหน้า เมื่อวานนี้การแข่งขันเต็มไปด้วยอารมณ์ (เฟลป์ส ทุบสถิติของ คาวิช) แต่ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการว่ายผลัดผสม โดยเฉพาะการที่เราสามารถทุบสถิติโลกลงได้”

สำหรับ เฟลป์ส ซึ่งเมื่อกลางปีก่อนประกาศศักดาครองจ้าวสระใน “ปักกิ่งเกมส์” คว้าไปได้ถึง 8 เหรียญทอง มาในรายการชิงแชมป์โลกจากการได้อีก 5 เหรียญทอง ทำให้ยอดสะสมเหรียญทองในเวทีชิงแชมป์โลกของเขาเพิ่มเป็น 22 เหรียญทองเข้าให้แล้วและคงไม่หยุดอยู่แค่นี้เป็นแน่
กำลังโหลดความคิดเห็น