xs
xsm
sm
md
lg

“อุ้ม” แฮตทริก “เจมส์ บอนด์” จ้าวกบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ทำแฮตทริกคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 สำเร็จ หลังแตะขอบสระเป็นคนแรกในประเภท ฟรีสไตล์ ขณะที่ “เจมส์ บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ครองความยิ่งใหญ่ในประเภทกบ 100 เมตรชาย

การแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ปรากฏว่า เงือกสาว-ฉลามหนุ่ม ยังทำผลงานได้เข้าตา

โดย ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ผ่านเข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นรายการที่ 3 หลังคว้าชัยในประเภท 400 เมตรฟรีสไตล์หญิง ที่เวลา 4 นาที 15.84 วินาที เอาชนะ ไค ลิน ปู ของมาเลเซีย ไปได้ ขณะที่ ไค ยู ปอม จากสิงคโปร์ได้เหรียญทองแดงไป

ภายหลังการแข่งขัน “เงือกอุ้ม” ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ไว้ว่า “ถือว่าพอใจผลงานของตัวเองยิ่งในวันนี้ และเวลาก็ดีถึงจะไม่ทำลายสถิติซีเกมส์ก็ตาม โดยวันนี้ อุ้ม เหนื่อยพอสมควรเพราะต้องขับเคี่ยวกับนักว่ายน้ำมาเลเซีย และสิงคโปร์ เรียกว่าลืมอาการเจ็บหลังที่ติดตัวไปเลย”

“ส่วนการคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง ตนยังไม่มองไปถึงการเป็นเจ้าสระในอิเหนาเกมส์ เนื่องจาก เต้า ลี่ ของสิงคโปร์ มาคราวนี้ก็โกยเหรียญเป็นว่าเล่น และเราไม่ได้ลงสนามแข่งกันเลย โดยตนเหลืออีก 2 รายการที่ได้ลุ้นในประเภทฟรีสไตล์ 100 และ 800 เมตร โอกาสยัง 50-50” ณัชฐานันตร์ ทิ้งท้าย

สำหรับอีกประเภทที่สร้างชื่อให้ทัพว่ายน้ำไทย หนีไม่พ้น ประเภทกบ 100 เมตรชาย ซึ่ง “เจมส์ บอนด์” ได้ควอลิฟายไปแข่งลอนดอนเกมส์เป็นประเภทที่ 2 (ก่อนหน้านี้ซิวชัย กบ 200 ม.) โดย ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ แตะขอบสระคนแรกด้วยเวลา 1 นาที 02.01 วินาที ขณะที่ “เจ้าต่อ” รดมยศ มาตเจือ เข้าป้ายอันดับ 2 ที่เวลา 1 นาที 02.30 วินาที ได้เหรียญเงินมาคล้องคอ ตามด้วย อินดรา กรูนาราน ของอินโดนีเซีย เวลา 1.02.84 วินาที

หลังทำผลงานเยี่ยม “เจมส์ บอนด์” ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า “ผมพอใจผลงานของตัวเองในซีเกมส์ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เป้าหมายต่อไปคือ ผลัดผสม 200 เมตร ซึ่งก็จะทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่ องที่ผมจะเป็น นิว ฉลามนุก ได้หรือไม่ ผมมองว่าอยากเป็นตัวของตัวเองมากกว่า ไม่อยากกดดันจนเกินไป สำหรับการได้ควอลิฟายโอลิมปิก ตอนนี้สถิติผมยังเป็นรองญี่ปุ่น เพื่อนร่วมทวีปเอเชียอยู่ 4-5 วินาที ซึ่งการเตรียมความพร้อม โค้ชให้ผมเร่งฟิตกล้ามเนื้อ และปรับเทคนิคการว่ายอย่างเช่น การกลับตัว”

ด้าน รดมยศ กล่าวปิดท้ายเช่นกันว่า “จากที่อกหักในซีเกมส์ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเมื่อสองปีก่อน คราวนี้ผมตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันคือการชี้ชะตาอนาคตการว่ายน้ำของผมกับทีมชาติเช่นกัน เมื่อได้เหรียญเงินมาได้สำเร็จ ทำให้ผมมีกำลังใจพร้อมลุยต่อ วันนี้ต้องถือว่าเกินเป้าจริงๆ”


เงือกอุ้ม ลุ้นครองจ้าวสระอิเหนาเกมส์
เจมส์ บอนด์ ไร้เทียมทานในท่ากบ
กำลังโหลดความคิดเห็น