xs
xsm
sm
md
lg

เรือพายมั่นซิวทองแรกของไทยในซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งที่ 26
สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย มั่นใจ วิชาญ ใจเที่ยง นักกีฬาเรือคยัคทีมชาติไทยเจ้าของอันดับ 5 ชิงแชมป์เอเชีย จะเป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่จะคว้าเหรียญทองแรกในศึกซีเกมส์ ในเรือคยัค ประเภทเดี่ยว 1,000 ม. ชาย ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 ขณะที่สมาคมวอลเลย์บอลฯ ยืนยันส่งทีมชาติชุดใหญ่เพื่อมอบความสุขให้พี่น้องชาวไทยพร้อมตั้งเป้า 2 ทองจากในร่มและชายหาดหญิง ส่วนสมาคมยกเหล็กตั้ง 5 ทอง


เมื่อเวลา 13.00 น. วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2554 สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าว "มีท เดอะ เพรส" ความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย, สมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแถลงความพร้อม ณ ห้องประชุม รอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย

เริ่มกันที่ นายสมควร รวิรัฐ อุปนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "แม้นักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มทั้งทีมชายและทีมหญิงจะมีทัวร์นาเมนต์แข่งขันอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดจากผลกระทบของน้ำท่วม ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้เปิดให้ศูนย์ฝึกกีฬาเพื่อการแข่งขัน เป็นสถานที่รองรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ส่งผลให้การฝึกซ้อมโค้งสุดท้ายต้องสะดุดไปบ้าง อย่างไรก็ตามหากไม่มีที่ซ้อมจริงๆ ก็คงจะต้องออกไปซ้อมข้างนอก อาทิ จ.นครปฐม, ม.รัตนบัณฑิต และจ.ราชบุรี"

"ที่สำคัญสมาคมฯ ยืนยันที่จะส่งนักกีฬาชุดใหญ่ทั้งทีมชายและทีมหญิงไปร่วมแข่งขัน เพื่อให้แฟนกีฬาชาวไทยมีความสุขกับการรับชม โดยตั้งเป้าหมายอยู่ที่ 2 เหรียญทอง จากวอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง และวอลเลย์บอลชายหาดทีมหญิง ส่วนวอลเลย์บอลในร่ม ทีมชาย คาดน่าจะเข้าชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน"

ขณะที่ นาวาเอกปารัช รัตนไชยพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย เผยถึงความพร้อมซีเกมส์ว่า "สมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดของทัพไทยรวมทั้งหมด 97 คน ซึ่งปัจจุบันได้นักกีฬาได้เก็บตัวฝึกซ้อม 3 แห่ง ได้แก่ เรือแคนู-คยัค ฝึกซ้อม ที่ม.เทคโนฯสุรนารี จ.นครราชสีมา, กรรเชียง ฝีกซ้อมที่อ่างเก็บน้ำซับประดู่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และเรือมังกร เก็บตัวที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมกันนั้นในรายของ พุทธรักษา นีกรี กับ บุษยมาศ แผลงกระโทก สองตัวหลักของทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเยอรมัน พร้อมตระเวนแข่งขันเป็นระยะเวลา 2 เดือนแล้ว"

"ขณะเดียวกันเป้าหมายเหรียญทองของสมาคมเรือพายฯ ตั้งเป้าคว้า 11 ทอง จากกรรเชียง 6 เหรียญทอง และแคนู-คยัค 5 เหรียญทอง นอกจากนั้นยังลุ้นในอีเว้นท์อื่นๆ อีก 4 เหรียญทอง รวมแล้วตั้งเป้า 11-15 เหรียญทอง ขณะที่ วิชาญ ใจเที่ยง นักกีฬาเรือคยัคทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 5 ชิงแชมป์เอเชีย จะเป็นนักกีฬาคนแรกของไทยและของซีเกมส์ ที่จะลงชิงชัยเหรียญทองเป็นเหรียญแรก ในเรือคยัค ประเภทเดี่ยว 1,000 เมตร ชาย ในเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 11 พ.ย.54"

"นอกจากนั้นยังลุ้นอีก 2 ทอง จากนักกีฬาคนอื่นๆ เรือคยัคคู่ ชาย และเรือคยัค 4 คน ชาย ทั้งนี้สมาคมฯ ยังแสดงความเป็นห่วงกรณีที่เจ้าภาพยังไม่มีโปรแกรมการแข่งขันออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งจะส่งผลต่อสภาพร่างกายนักกีฬาระหว่างการแข่งขันอีเว้นท์ต่างๆ ล่าสุดสมาคมได้ประสานไปยังสมาคมเรือพายของอินโดนีเซียเพื่อให้เร่งจัดทำโปรแกรมให้ลงตัว" ผช.เลขาธิการส.เรือพาย เผย

ด้าน พ.อ.โชติอนันต์ปรีชา ทรัพย์หิรัญ ผู้จัดการทีมยกน้ำหนัก เผยถึงความพร้อมชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ว่า "ทัพยกเหล็กไทยเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ กองพันพัฒนาที่ 3 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยสภาพร่างกายบางคนยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร แต่เชื่อว่าก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นจะสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามซีเกมส์ครั้งนี้ ไม่ใช่เป้าหมายของสมาคมยกน้ำหนักเพียงรายการเดียว เนื่องจากยังมีทัวร์นาเมนต์คัดเลือกโอลิมปิคเกมส์ 2012 ดังนั้นการจัดนักกีฬาลงแข่งขันจึงต้องมองที่อนาคตด้วย"

"โดยยกน้ำหนักส่งนักกีฬาทั้งหมด 14 รุ่น นักกีฬาชาย 8 คน สำรอง 2 คน และหญิง 6 คน สำรอง 2 คน จากซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมานักกีฬาทำผลงานได้ 4 เหรียญทอง ดังนั้นครั้งนี้ตั้งเป้าเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 5 เหรียญทอง รับรองว่าไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวังอย่างแน่นอน"

ส่วน นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "แม้ว่าตนจะเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ เพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ แต่ก็ทราบว่านักกีฬาโดยเฉพาะทีมหญิงได้เก็บตัวฝึกซ้อมมา 5 เดือนเต็ม ถือว่าเป็นการเก็บตัวที่ยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา เชื่อว่ายัดห่วงสาวไทยจะสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างแน่นอน"

"ส่วนทีมชายแม้ว่าจะมีโอกาสคว้าทองน้อยกว่าทีมหญิง แต่อย่างน้อยมั่นใจว่าจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน โดยตนพร้อมที่จะอัดฉีดสำหรับนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยทีมหญิงและทีมชายชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 หากคว้าเหรียญทองมาได้จะได้รับทีมละ 1.5 ล้านบาททันที"

สำหรับ นายโยธิน บุญมา อุปนายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สมาคมฯ ได้คัดตัวและเก็บตัวฝึกซ้อมาร่วมปี รวมทั้งได้ส่งไปฝึกซ้อมที่เฉินตู ประเทศจีน ส่วนท่าทุ่มมาตรฐาน ส่งซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 4 เหรียญทอง จากรุ่น 60 กก.ชาย, 72 กก.ชาย, 70 กก.ชาย และท่าทุ่มมาตรฐาน"ยูโน กาต้า"

ปิดท้ายที่ นายประจวบ นิมิตรยงสกุล นายกสมาคมหมากรุกแห่งประเทศไทย เผยว่า "สมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาชาย 4 คน หญิง 2 คน ซึ่งกีฬาหมากรุกเป็นกีฬาที่ใช้สมองควบคู่ไปกับการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ โดยซีเกมส์ครั้งนี้ได้ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทอง จากประเภทอาเซียนเชส เป็นหมากรุกประเภทใหม่ที่บรรจุเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จาก อวยชัย กองศรี นักหมากรุกดาวรุ่งของไทย ซึ่งมีคู่แข่งที่สำคัญคือ เมียนมาร์ "
นายสมควร รวิรัฐ อุปนายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ
นาวาเอกปารัช รัตนไชยพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเรือพายฯ
พ.อ.โชติอนันต์ปรีชา ทรัพย์หิรัญ ผู้จัดการทีมสมาคมยกน้ำหนักฯ
นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลฯ
นายโยธิน บุญมา อุปนายกสมาคมยูโด
นายประจวบ นิมิตรยงสกุล นายกสมาคมหมากรุก
กำลังโหลดความคิดเห็น