xs
xsm
sm
md
lg

ไทยรัวอิเหนา 9 คน 4-1 ลิ่วรอบสุดท้าย เอเชียยู-16

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิทธิโชค กันหนู ดาวยิงตัวเก่งของทีมชุดยู-16
สิทธิโชค กันหนู หัวหอกตัวเก่งเหมาคนเดียว 2 ลูกช่วยให้เจ้าหนูนักเตะทีมชาติไทยต้อน อินโดนีเซีย ที่เหลือ 9 คนในครึ่งหลังไป 4-1 ในศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก ทำให้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มจี แน่นอนแล้วแม้เหลืออีก 1 นัดก็ตาม

ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มจี นัดที่ 4 ไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ทำศึกแห่งศักดิ์ศรีกับ อินโดนีเซีย คู่รักคู่แค้นร่วมภูมิภาคอาเซียน โดยทั้งสองทีมต่างชนะรวดมาตลอด 3 นัดก่อนหน้านี้

เริ่มเกม “อิเหนาน้อย” มีโอกาสสร้างสรรค์เกมรุกจนสามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ในนาทีที่ 10 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปชิปข้ามตัวผู้รักษาประตูอย่างเหนือชั้นของ เทเรนส์ ปูฮูรี กองหน้าตัวจี๊ด แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปก่อน ขณะที่ “ช้างศึกรุ่นเยาว์” ก็ได้ สิทธิโชค กันหนู ดาวยิงตัวฉกาจที่รับบอลทะลุช่องเข้าไปล่อเป้าตุงตาข่ายเช่นกันในนาทีที่ 53 ทว่าโดนจับล้ำหน้าอีก

แต่แล้วนาทีที่ 57 ไทย ก็มาปลดล็อกพังประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ สิทธิโชค กันหนู จากนั้นนาทีที่ 61 อินโดนีเซีย มาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อามิรุล ฮาเรียนชาห์ เข้าบอลหนักจนรับใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งจากลูกฟรีคิกต่อเนื่อง สิทธิโชค กันหนู เจ้าเก่าก็ขึ้นโขกโล่งๆ กลางประตูเข้าไปไม่เหลือซาก ทำให้สกอร์ไหลเป็น 2-0 ในนาทีที่ 62

อย่างไรก็ดี เด็กอิเหนามาตีไข่แตก 1-2 ในนาทีที่ 66 จากการสังหารจุดโทษของ บากัส นูโกรโฮ แต่ “ช้างศึก” ยังไม่เพลาเกมรุก กระทั่งนาทีที่ 84 เทดี้ ของทีมเยือนก็รับใบเหลืองที่ 2 ถูกตะเพิดออกไปอีกรายจึงเหลือแค่ 9 คน จากนั้นนาทีที่ 85 ศรัณย์ พ่วงบุตร หัวหอกอีกรายโซโล่แหวกกองหลัง 3 คนเข้าไปยิงเสยตาข่ายเป็น 3-1

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 88 เจ้าบ้านก็มายิงตอกฝาโลงอย่างเด็ดขาด เมื่อ คุณาวุฒิ มาเพิ่ม กระดกบอลในเขตโทษเหมือนจะเบาเกินไป แต่ มูฮัมหมัด ปราตามา นายทวารอิเหนากลับรับพลาดหลุดมือเข้าประตู จบเกม ไทย ไล่ถลุง อินโดนีเซีย 4-1 เก็บ 12 คะแนนเต็มจากชัยชนะ 4 นัดติดต่อกัน

ซึ่ง "ช้างศึก" ถือว่าเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย กลางปีหน้าในฐานะแชมป์กลุ่มจี แน่นอนแล้ว แม้ยังเหลืออีก 1 นัดกับ ฮ่องกง ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนนี้ เนื่องจากมีผลงานเฮด-ทู-เฮดเหนือกว่า อินโดนีเซีย และ ออสเตรเลีย ซึ่งเพิ่งมี 9 คะแนนจาก 4 นัด และจะต้องมาเจอกันเองในนัดสุดท้ายของรอบแรก

หลังจบเกม "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดยู-16 กล่าวว่า "นี่เป็นผลงานที่น่าชื่นชมของทั้งนักเตะและ ลีโอเนส หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิล ทั้งที่เรามีเวลารวมตัวกันไม่นาน แต่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชียได้ ต้องชมผู้เล่นทุกคนที่เรียนรู้ง่าย เมื่อมีคำแนะนำหรือข้อติติงก็สามารถนำไปปฏิบัติได้เป็นอย่างดี ส่วนแผนการเตรียมทีมในรอบสุดท้ายก็คงต้องปรึกษาหารือกับ คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้เด็กมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องก่อนถึงการแข่งขันกลางปีหน้า ขณะที่ทีมชุดนี้มีหลายคนที่มีแววเติบโตขึ้นสู่ระดับไทยพรีเมียร์ลีก หรือทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต โดยเฉพาะ สิทธิโชค กันหนู ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์หน้าที่ครบเครื่อง ทั้งจังหวะจบสกอร์และการประสานงานกับเพื่อนๆ ถ้าดูแลตัวเองดีต่อไปก็อาจเป็นนักเตะชื่อดังได้"
บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดยู-16 ได้ชื่นใจกับผลงานของลูกทีม (ภาพจากแฟ้ม)

กำลังโหลดความคิดเห็น