xs
xsm
sm
md
lg

เลื่อนเลือกนายกส.ยิงปืน 31 ก.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เป็นวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฏาคม 2554 ยืนยันทั้ง 416 สมาชิก มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อบังคับสมาคมฯ พร้อมเป็นห่วงนักกีฬาจะพลาดการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิคเกมส์ 2012 สนามสุดท้ายต้นปีหน้า และตั้งเป้าเหรียญทองซีเกมส์ต้องมากกว่าครั้งที่ผ่านมา
อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ (ซ้าย) - นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ (ขวา)
ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ หลังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตรวจสอบพบว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2554 ที่ได้ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เป็นนายกสมาคมฯ ได้มี 20 สมาชิกที่มีคุณสมบัติไม่ตรงตามข้อบังคับของสมาคมฯ จึงได้แจ้งให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 14 กรกฏาคมนั้น

ล่าสุด นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้เผยว่า "จากที่มีสมาชิกของสมาคมฯ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้ตรวจสอบคุณสมบัติทั้ง 416 สมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียงในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ นั้น"

"ทางคณะกรรมการบริหารฯ จึงได้มีมติส่งหนังสือถึง กกท. เพื่อรับรองทั้ง 416 สมาชิกในวันเลือกตั้งนายกสมาคมวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฏาคมนี้ พร้อมได้ส่งหนังสือแจ้งแก่เหล่าสมาชิกเรียบร้อยแล้ว เพราะหากรอผลตรวจสอบจาก ดีเอสไอ คาดว่าจะเสียเวลามากเกินควร อย่างไรก็ตามสมาคมฯ พยายามทำทุกวิธีทางให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างถูกต้องขึ้นอยู่กับ กกท. ว่าจะให้การสนับสนุนสมาคมฯ มากแค่ไหนหากเกิดปัญหาตามมาคราวหลัง"

"ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิคเกมส์ 2012 โดยเราได้พลาดการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันถึง 4 ครั้งแล้ว ดังนั้นโอกาสสุดท้ายที่จะส่งได้คือ สนามสุดท้าย การแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เดือนมกราคม 2555 ส่วนการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปลายปีนี้คาดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะเราสามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมได้ตามปกติพร้อมได้ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองได้มากกว่าครั้งที่แล้วที่ได้ 12 เหรียญทอง"

สำหรับโอกาสการชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ รักษาการเลขาธิการสมาคม เผยว่า "ผมก็จะลงสมัครเช่นเดิม ทั้งนี้อยู่ที่ดุลพินิจของเหล่าสมาชิกทั้ง 416 เสียงที่จะลงคะแนนเลือกใคร หากผมไม่ได้รับเลือกก็ไม่ผิดหวังขณะเดียวกันถ้าได้รับเชิญให้เป็นคณะทำงานของชุดใหม่ผมก็คงต้องพิจารณาว่าจะทำงานภายใต้นโยบายใหม่ของนายกสมาคมฯ ได้หรือไม่ ขณะเดียวกันหากได้เป็นนายกสมาคมฯ จะให้ความสำคัญที่การส่งนักกีฬาคัดเลือกโอลิมปิค 2012 อย่างเร่งด่วนที่สุด ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่จะทำคือ การกระจายสนามกีฬายิงปืน และ ความสัมพันธ์กับต่างประเทศ"
กำลังโหลดความคิดเห็น