xs
xsm
sm
md
lg

กรีฑาหวังยึดจ้าวเหรียญทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดเล็ก มุ่งซิวจ้าวเหรียญทองซีเกมส์
"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ตั้งเป้ายึดตำแหน่งจ้าวเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียอีกหน พร้อมตั้งความหวังเหรียญทองและผ่านควอลิฟายโอลิมปิค 2012 ในศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศญี่ปุ่น เดือนกรกฎาคมนี้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2554 สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยมีกำหนดการคัดเลือกตัวนักกรีฑา ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 1 ณ สนามกีฬาศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

สำหรับการคัดตัวนักกรีฑา ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียในวันนี้เป็นครั้งที่ 1 จาก 3 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 2 เป็นการทดสอบสมรรถภาพจะอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคม และครั้งที่ 3 ที่เป็นการคัดเลือกตัวครั้งสุดท้ายพร้อมการตัดตัวจะอยู่ในช่วงเดือนกันยายน

โดย พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย กล่าวว่า "จากการเก็บตัวฝึกซ้อมมา 2-3 เดือน มาถึงวันนี้เป็นการคัดเลือกตัวนักกรีฑาชุดซีเกมส์ครั้งแรก เป็นเพียงการเช็คความพร้อมโดยเฉลี่ยจึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าใครจะผ่านการคัดเลือก ต้องรอให้ผ่านการคัดเลือกครั้งที่ 3 ก่อนจึงจะสามารถตัดตัวได้"

ขณะเดียวกัน "โค้ชแฝดเล็ก" ยังได้เผยถึงการเตรียมความพร้อมกีฬาซีเกมส์ว่า "จากสถิติของอินโดนีเซียในซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวเขาทำผลงานได้ดีเยี่ยม โดยได้อันดับสองรองจากประเทศไทย ซึ่งในครั้งที่ 26 อินโดนีเซียได้เป็นประเทศเจ้าภาพดังนั้นเขาคงเตรียมความพร้อมชิงจ้าวเหรียญทองกับไทยแน่นอน ซึ่งเราจะประมาทไม่ได้ทีเดียว อย่างไรก็ตามยังไม่ขอเปิดเผยแนวโน้มของเหรียญทองเพราะเป็นสิ่งที่พูดยาก ขอให้ถึง 1 เดือนก่อนซีเกมส์แล้วจึงค่อยเห็นเป็นรูปร่าง แต่รับรองว่าจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวังและจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมด้วยการเป็นจ้าวเหรียญทองอีกครั้ง"

นอกจากสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยมีโปรแกรมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคมนี้ซึ่งถือเป็นรายการที่มีการควอลิฟายโอลิมปิค 2012 อยู่ด้วย โดยได้ตั้งความหวังไว้ 6 รายการ ประกอบด้วย 4x100 เมตร ประเภทชาย-หญิง, กระโดดไกลชาย ประเภทชาย-หญิง, กระโดดสูง ประเภทหญิง และ สัตตกรีฑา ประเภทหญิง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทยกล่าว

สรุปอันดับเหรียญกรีฑาในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว
1.ไทย 14 เหรียญทอง, 20 เหรียญเงิน, 14 เหรียญทองแดง รวม 48 เหรียญ
2.อินโดนีเซีย 7 เหรียญทอง, 7 เหรียญเงิน, 7 เหรียญทองแดง รวม 21 เหรียญ
3.เวียดนาม 7 เหรียญทอง, 4 เหรียญเงิน, 11 เหรียญทองแดง รวม 22 เหรียญ
วิ่ง 100 เมตร หญิง
วิ่ง 100 เมตร ชาย
วิ่งข้ามรั้ว 100 เมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น