xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี"งัด"วิชิต"เน้นซีเกมส์เลื่อนไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี สั่งเลื่อนไทยลีกเพื่อเอื้อให้ชุดซีเกมส์เก็บตัว
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย สั่งเลื่อนโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 22-23 และเกมตกค้างวันที่ 29-30 เพื่อเอื้อให้นักเตะชุดซีเกมส์ได้เก็บตัวอย่างเต็มที่ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมเป็นไป ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หวั่นโปรแกรมยืดปิดฤดูกาลปีหน้า พร้อมเตรียมเร่งประชุมความร่วมมือกับสโมสรที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันพุธที่ 5 ตุลาคม 2554 "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย โดยมี "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่, "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วย, "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติชุดซีเกมส์, "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และสภากรรมการสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

สำหรับการเตรียมทีมฟุตบอลชุดซีเกมส์ "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า "จะมีการตัดตัว 20 คนหลังจากแมตช์อุ่นเครื่องกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งที่ผ่านมาการอุ่นเครื่องชุดนี้ยังไม่เคยแพ้ใคร ขณะนี้มีผู้เล่นอยู่ในใจแล้ว 4-5 คน ทว่าติดปัญหาที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูหากไม่ได้ "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ก็ยังมี อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวารจาก บุรีรัมย์ เอฟซี ที่ขณะนี้ฝึกซ้อมกับ เลสเตอร์ ซิตี ประเทศอังกฤษ จึงขอให้ทางสโมสรต้นสังกัดส่งตัวมาในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยได้กำหนดจำนวนผู้เล่นแต่ละตำแหน่งดังนี้ นายทวาร 2 + 1 (ยามฉุกเฉิน), กองหลัง 4 คน, แบ็ก 5 คน, กองกลาง 4 และกองหน้า 5 คน รวม 21 ราย"

ขณะเดียว ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยถึงโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีกที่จะส่งผลกระทบต่อทีมชาติชุดซีเกมส์ว่า "ในจำนวนนี้มีสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ, บีอีซี เทโรศาสน และ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่จะได้รับผลกระทบต่อการเก็บตัว ทั้งนี้หากมีการเลื่อนวันที่ 22-23 ตุลาคมนี้ เกรงว่าจะไม่มีวันที่ลงตัวเพราะโปรแกรมแน่นหมดแล้ว หากเป็นเช่นนั้นต้องมีการโยกปิดฤดูกาลถึงต้นปีหน้า ทำให้ผิดเงื่อนไขไทยพรีเมียร์ลีก, สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และ สโมสรที่ได้ทำสัญญานักเตะ แต่วันที่ 29-30 เลื่อนได้ไม่มีปัญหามากนัก"

ด้าน "บังยี" กล่าวแย้งว่า "เพื่อการเตรียมความพร้อมที่ดีที่สุดอย่างไรก็ตามต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก เลก 2 ในนัดวันที่ 22-23 ตุลาคม และเกมตกค้างวันที่ 29-30 ตุลาคม ออกไปก่อน เพราะต้องหลีกทางให้ชุดซีเกมส์เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ที่สำคัญนักเตะต้องได้เข้าแคมป์อย่างจริงจังตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมเป็นต้นไป เพื่อให้ทีมมีการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเวลาหลายวันมากขึ้น ทั้งนี้หากผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไรหรือโปรแกรมจะยืดเยื้อไปถึงปีหน้าตนขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว"

นอกจากนี้ "ดาโต๊ะ" ดร.วิจิตร เกตุแก้ว สภานายกกิตติมศักดิ์สมาคมฟุตบอลฯ กล่าวแนะนำการเตรียมตัวชุดซีเกมส์ว่า "การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ถือว่ามีความสำคัญมากโดยเฉาะเมื่อ อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพที่มีความเจ้าเล่ห์ ดังนั้นจึงขอให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้ดูแลนักเตะไทยเป็นพิเศษ ต้องหลีกเลี่ยงใบแดง, ใบเหลือง และที่สำคัญโค้ชไม่ควรไปดุด่าการทำหน้าที่ของกรรมการเด็ดขาด"

ท้ายที่สุดแล้ว นายสามารถ ทรัพย์พจน์ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เสนอทางออกด้วยการให้ ไทยพรีเมียร์ลีก ทำความเข้าใจร่วมกับ ตัวแทนสโมสรที่มีนักเตะชุดซีเกมส์ที่ได้รับผลกระทบในกรณีที่ไม่มีการเลื่อนนัดวันที่ 22-23 ตุลาคมนี้ เพื่อจะขอให้นักเตะเข้าแคมป์ในช่วงที่มีการแข่งขัน

"บิ๊กฮั่น" เตรียมส่ง ยู-16 เก็บตัวบราซิล

โดย "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ผู้จัดการทีมยู-16 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกฟุตบอล ยู 16 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 21 กันยายน - 6 ตุลาคม 2555 ว่า "มีโปรเจ็กต์เสนอต่อนายกสมาคมฯ หลังจากได้มีการปรึกษาหารือกับ ลีโอเนส โค้ชชาวแซมบ้า ด้วยการพานักเตะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศบราซิลในช่วงเดือน พฤษภาคม ซึ่งคาดว่าจะได้เก็บตัวถึง 5 เกม และในนัดสุดท้ายจะอุ่นเครื่องกับแข้งทีมชาติ ชุด ยู 17 ของบราซิล เพื่อลองปะทะกับกองหลังที่มีความแข็งแกร่ง"

ซึ่งที่ประชุมได้เสนอการอุ่นเครื่องที่ประเทศไทยโดยการเชิญทีมต่างประเทศเพื่อเป็นการคัดตัวนักเตะในช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนแข่ง เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชุด ยู 19 ปี หลังคว้าแชมป์อาเซียนที่ประเทศพม่ามาได้ ขณะนี้ได้เตรียมไปแข่งขันฟุตบอลแม่โขงคัพ ที่ประเทศกัมพูชา โดยไทยอยู่ร่วมสายกับ จีน และ เวียดนาม ลงสนามนัดแรกวันที่ 10 ตุลาคมนี้ และไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 10 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งมี 6 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ได้แก่ กวม, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ไต้หวัน และไทย
คีย์แมนวงการลูกหนังไทย
บิ๊กกาเซ็ม อุบรายชื่อนักเตะซีเกมส์
ดร.วิชิต แย้งหากเลื่อนไทยลีกอาจปิดเลกปีหน้า
ดาโต๊ะ แนะสตาฟฟ์โค้ชดูแลนักเตะเป็นพิเศษ
สามารถ ทรัพย์พจน์ อุปนายกสมาคมฯ แนะแนวทางแก้ไข
บิ๊กฮั่น ขอเก็บตัวที่บราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น