xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" กระตุ้นแข้งซีเกมส์คืออนาคตชุดใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชเฟอร์ สร้างแรงจูงใจให้นักเตะชุดซีเกมส์พัฒนาตัวเองเพื่อขึ้นสู่ชุดใหญ่
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือลูกหนังทีมชาติไทย ออกโรงกระตุ้นนักเตะชุดซีเกมส์ว่าให้ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักทั้งในสโมสรและทีมชาติ เพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชุดใหญ่ต่อไปในอนาคต



โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554 เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา “วินนี” พร้อมด้วยมือขวาอย่าง “เดอะ ง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ได้มาปรึกษาหารือกับทีมงานชุดซีเกมส์ ทั้ง เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม และ ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ห้องประชุม อาคาร 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการหาข้อสรุปเรื่องการปล่อยตัวผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่มาช่วยทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนพฤศจิกายนนี้

ซึ่งสุดท้ายก็ได้ข้อสรุปว่าจะให้ ปกเกล้า อนันต์ กองกลางจากอินทรีเพื่อนตำรวจมาสมทบเพียงรายเดียวในวันอังคารที่ 27 กันยายนนี้ ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา, จักรพันธ์ แก้วพรม, กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ ธีราทร บุญมาทัน จะเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งมีคิวทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี ไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 11 พฤศจิกายน และเฝ้าบ้านพบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน ซึ่งตรงกับช่วงที่ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ แข่งขันพอดี

หลังจากนั้น เชเฟอร์ ก็ถือโอกาสพบปะนักเตะชุดซีเกมส์ที่มารายงานตัว พร้อมทั้งกล่าวกระตุ้นว่า “ผมทราบมาว่า ซีเกมส์ เป็นรายการที่มีความหมายสำหรับทีมชาติไทยซึ่งต้องการทวงแชมป์กลับคืนมาหลังตกรอบแรกเมื่อครั้งก่อน พวกคุณถือเป็นอนาคตของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ผมจึงขอฝากให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อพัฒนาตัวเองให้ขึ้นมาเป็นคู่แข่งของรุ่นพี่ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ได้ หลังจากที่ผมเฝ้าติดตามดูในระดับสโมสรมาโดยตลอดก็อยากให้ทุกคนทำงานหนักที่สโมสรก่อนมาร่วมทีมชาติ จากนั้นสิ่งที่สำคัญก็คือการมีสปิริตในการรับใช้ทีมชาติ ผมเชื่อว่าในอนาคตจะมี 3-4 คนที่ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้”

ทั้งนี้ นักเตะ 25 คนที่ถูกเรียกมารายงานตัว มี 5 คนที่ไม่สามารถมาได้ โดย วีระวุฒิ กาเหย็ม กับ นฤพล อารมณ์สวะ ติดเล่นให้ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทำศึกเอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง พบ คูเวต เอสซี ในวันอังคารที่ 27 กันยายนนี้ ส่วน อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวารบุรีรัมย์ เอฟซี ยังคงฝึกซ้อมอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี ทีมในศึกแชมเปียนชิป อังกฤษ ด้าน ซีเกต หมาดปูเต๊ะ มีคิวต่อสัญญากับ พัทยา ยูำไนเต็ด ส่วน ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม ผู้รักษาประตูชัยนาท เอฟซี ขอไปทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ โดยเล่มเดิมกำลังจะหมดอายุภายใน 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งทั้งหมดจะตามมาสมทบภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจของตัวเอง

ขณะที่ "แซม" รณชัย รังสิโย ดาวยิงบีิอีซี เทโรศาสน วัย 23 ปีได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมชุดซีเกมส์ เนื่องจากมีวัยวุฒิพร้อมและมีประสบการณ์มากที่สุดในทีมชุดนี้ โดยมี "เอ็ม" เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ปราการหลังชัยนาท เอฟซี เป็นรองกัปตันทีม

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 จำนวน 26 คนสุดท้าย ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู - สมพงษ์ ยอดอาจ (อินทรีเพื่อนตำรวจ) อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (บุรีรัมย์ เอฟซี) ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม (ชัยนาท เอฟซี)

กองหลัง - เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ (ชัยนาท เอฟซี) ธนพล อุดมลาภ, เฉลิมเกียรติ บุตรเนตร, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร (บางกอก เอฟซี) สุจริต จันทกล (ศรีราชา ซูซูกิ) คมกริช คำโสกเชือก (แบงค็อก ยูไนเต็ด) ซีเกต หมาดปูเต๊ะ (พัทยา ยูไนเต็ด) วีระวุฒิ กาเหย็ม (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด) วสันต์ ฮมแสน (บางกอกกล๊าส)

กองกลาง - ปกเกล้า อนันต์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ) พลวุฒิ ดอนจุ้ย (แบงค็อก ยูไนเต็ด) นฤพล อารมณ์สวะ (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด) อรรถพงศ์ หนูพรหม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ศรีราชา ซูซูกิ) ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ (บีอีซี เทโรศาสน) สารัช อยู่เย็น (เอฟซี ภูเก็ต) อภิสิทธิ์ ขวนขวาย (ปตท.ระยอง)

กองหน้า - รณชัย รังสิโย (บีอีซี เทโรศาสน) อดิศักดิ์ ไกรษร (บุรีรัมย์ พีอีเอ) ชนานันท์ ป้อมบุบผา (อินทรีเพื่อนตำรวจ) ปรัชญา นะราช (แบงค็อก ยูำไนเต็ด) อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย (แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด) อิสระพงษ์ ลิละคร (ปตท.ระยอง)


ลงซ้อมทันทีหลังเสร็จสิ้นการรายงานตัว
รณชัย รังสิโย ดาวยิงบีอีซี เทโรนศาสน กัปตันทีมชุดซีเกมส์
ศักดิ์ ดาบสอง อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย ศูนย์หน้าจากแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด
เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ตัวรุกจากศรีราชา ซูซูกิ

น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิช กุนซือทีมซีเกมส์ประชุมทีมหลังเสร็จสิ้นการซ้อม



กำลังโหลดความคิดเห็น