xs
xsm
sm
md
lg

สอบพิรุธจัดแข้งสิงโตยู 23 อุ่นไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กกาเซ็ม (ซ้าย) ปรึกษากับ วินนี ก่อนได้ตัว ปกเกล้า อนันต์ มาช่วยทีมชุดซีเกมส์คนเดียว
"บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เผยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกำลังตรวจสอบที่มาที่ไปกรณีได้รับจดหมายจากเอเยนต์รายหนึ่ง ถึงเรื่องการนำ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษชุดยู 23 ปี มาอุ่นแข้งกับ "ช้างศึก" ชุดซีเกมส์ ปลายเดือนตุลาคมนี้

มหกรรมกีฬาแห่งชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 งวดเข้ามาทุกขณะ โดยในส่วนของฟุตบอล กีฬาซึ่งเป็นความหวังของชาวไทย กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อกลับไปครองบัลลังก์อีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เผยถึงความคืบหน้าในการเรียกนักเตะมาสู่ทีม "ทางสมาคมฯ ได้ส่งชื่อนักเตะ 30 คน ไปให้ทางโอลิมปิกของอินโดนีเซียรับรองชื่อแล้ว โดยใส่ชื่อผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่ไป 5 คนได้แก่ กวิน ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, จักรพันธ์ แก้วพรม และ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนตัดให้เหลือ 20 คนเพื่อแข่งขันซีเกมส์ แต่หลังจากปรึกษากับ วินฟรีด เชเฟอร์ ที่คุมทีมชุดใหญ่ก็ได้บทสรุปว่าจะปล่อย ปกเกล้า มาให้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (27 กันยายน) เพียงรายเดียว เนื่องจากวันที่ 11 และ 15 พฤศจิกายน ทีมชุดใหญ่มีคิวเตะฟุตบอลโลกกับ ซาอุดิอาระเบีย และ ออสเตรเลีย พอดี"

นอกจากนี้ "บิ๊กกาเซ็ม" กล่าวถึงการนำทีมเก็บตัวอุ่นเครื่อง "วันที่ 28 กันยายนนี้ เราจะนำทีมไปอุ่นเครื่องกับ บางกอกกล๊าส ขณะที่วันที่ 8 ตุลาคม เราจะเดินทางไปเยือนสิงคโปร์ เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องในอีกสองวันถัดมา จากนั้นหลังวันที่ 15 ตุลาคม ทีมจะเก็บตัวอีก 7 วันที่ กกท. ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่กองเรือยุทธการสัตหีบอีก 7 วัน ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องอื่นๆ ตอนนี้เรามีการประสานไปยังสโมสรชั้นนำในไทยลีก ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ, เมืองทองฯ ยูไนเต็ด หรือว่า ชลบุรี เอฟซี เพื่อมาลับแข้งกับทีมซีเกมส์ โดยผมเห็นว่าสโมสรเหล่านี้มีนักเตะต่างชาติฝีเท้าดีอยู่หลายคน จึงน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ขณะที่การเชิญทีมจากต่างชาติ ตอนแรกเราเล็งอุ่นเครื่องกับ เนปาล วันที่ 31 ตุลาคม ทว่าเมื่อปรึกษากันแล้วเห็นว่าด้วยสไตล์ของ เนปาล ที่เล่นค่อนข้างหนักจึงไม่อยากให้นักเตะมาเสี่ยง แต่จะติดต่อหาทีมยู-23 ของชาติอื่นมาอุ่นเครื่องเพิ่มเติมให้ได้"

สุดท้าย นายเกษม พูดถึงกรณีมีกระแสข่าวที่ไทยเตรียมนัดทีมชาติอังกฤษชุดยู 23 ปี มาเตะอุ่นเครื่องกันระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคมนี้ "เรื่องนี้ คุณองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ ได้รับจดหมายผ่านทางเอเยนต์รายหนึ่งที่ติดต่อเข้ามายังสมาคมฯ แต่เราคงต้องตรวจสอบกันก่อน เนื่องจากมันดูผิดวิสัย เพราะถ้ามีการนัดเตะอุ่นเครื่อง หนังสือควรถูกส่งมาจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) โดยตรง ตอนนี้เรามีการสืบค้นต้นตอ รวมถึงเตรียมประสานติดต่อไปยังเอฟเอ"
ทำความเข้าใจร่วมกันระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่กับชุดซีเกมส์
วินนีพบปะพูดคุยกับนักเตะชุดซีเกมส์ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น