xs
xsm
sm
md
lg

แข้งซีเกมส์จ่อแบโผจริงวีกหน้า-ลอดช่องทาบอุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทัพลูกหนังทีมชาติไทยชุดซีเกมส์เผยสัปดาห์หน้าอาจประกาศรายชื่อ 25-30 คนสุดท้ายที่จะไปลุยแดนอิเหนาในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ สิงคโปร์ ส่งหนังสือเชิญให้ไปอุ่นเครื่องด้วยในวันที่ 10 ตุลาคมนี้
บิ๊กกาเซ็ม (ขวา) เตรียมแย้มโผซีเกมส์ชุดจริงเบื้องต้น 25-30 คนในสัปดาห์หน้า
ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก” ชุดลุยมหกรรมกีฬาแห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ.2554 เวลา 16.00 น. ได้มีการเรียกนักเตะทั้งสิ้น 30 คนมาฝึกซ้อมร่วมกันเป็นสัปดาห์ที่ 4 ที่สนามฟุตบอลการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนาม 1 อย่างไรก็ตามมี 8 คนที่ไม่มาซ้อม โดย รณชัย รังสิโย, ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ (บีอีซี เทโรศาสน) อรรถพงศ์ หนูพรหม, สุภภรณ์ พรหมพินิจ, สุจริต จันทกล, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ศรีราชา ซูซูกิ) เพิ่งลงเตะให้ต้นสังกัดในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งจะตามมาสมทบในช่วงหัวค่ำ ด้าน อดิศักดิ์ ไกรษร (บุรีรัมย์ พีอีเอ) ขอพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่สโมสร ส่วน อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ผู้รักษาประตูจากบุรีรัมย์ เอฟซี เพิ่งเดินทางไปฝึกซ้อมกับ เลสเตอร์ ซิตี ที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 6 เดือน

ด้าน เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์กล่าวถึงแผนในช่วงต่อจากนี้ว่าวันที่ 30 กันยายนนี้จะเป็นเส้นตายในการส่งชื่อนักเตะ 40-50 คนที่มีสิทธิ์ลงแข่งขันได้ให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกของอินโดนีเซียในฐานะผู้จัดการแข่งขัน แต่จะมีการประกาศรายชื่อ 25-30 คนมาซ้อมร่วมกันในวันจันทร์ที่ 26 กันยายนนี้ ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มที่พิจารณาตัดตัวให้เหลือ 20 คนสุดท้ายต่อไป โดยจะมีชื่อของ 5 นักเตะจากทีมชุดใหญ่อย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, จักรพันธ์ แก้วพรม และ ธีรศิลป์ แดงดา รวมอยู่เผื่อหนีบติดธงไปด้วยในกรณีที่ทีมชุดใหญ่ปล่อยตัวมาให้ส่วนหนึ่ง

ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่อง “บิ๊กกาเซ็ม” เปิดเผยว่าได้รับหนังสือเชิญจาก สิงคโปร์ ให้เดินทางไปลับแข้งที่แดนลอดช่องด้วย ซึ่งน่าจะตอบรับคำเชิญค่อนข้างแน่นอนแล้ว โดยคาดว่านักเตะราว 25 คนที่ผ่านการเลือกก่อนตัดตัวจะเดินทางในวันที่ 8 ตุลาคมก่อนลงเตะในวันที่ 10 ตุลาคม ทว่ายังต้องติดต่อกับ ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือศรีราชา ซูซูกิ เพื่อดูว่าจะขอตัวผู้เล่นติดทีมไปด้วยได้กี่คน เนื่องจาก “บลู มาร์ลิน” มีโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง ที่จะออกไปเยือน เอสซีจี สมุทรสงคราม ในวันที่ 9 ตุลาคม

นอกจากนี้ นายเกษม ยังมีโปรแกรมเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นในช่วงค่ำวันนี้ เพื่อดูฟอร์มของ มาเลเซีย ด้วยตัวเอง ซึ่ง "เสือเหลือง" บุกไปเยือน ญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม วันพุธที่ 21 กันยายนนี้ โดยให้เหตุผลว่าแม้จะมีนักเตะฝีเท้าดีและไม่กลัวใคร แต่ก็เคารพคู่แข่งทุกทีม เนื่องจากคราวที่แล้วตกรอบแรกประกอบกับวางเป้าหมายกลับมาคว้าเหรียญทองจึงไม่อาจประมาทใครได้อีกแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น