xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กกาเซ็ม" หวั่นเสือเหลืองทำพิษบอลซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยหวั่น "เสือเหลือง" มาเลเซีย ทำพิษ แต่ก็มีการกระตุ้นบรรดานักเตะทีมชาติไทย มุ่งมั่นเรียกศักดิ์ศรีคว้าเหรียญทองฟุตบอลชายคืนมาให้ได้ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เดือนพฤศจิกายนนี้
บิ๊กกาเซ็ม รับเสือเหลืองคู่แข่งไทยลุ้นทองซีเกมส์
เมื่อวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน ได้เรียกตัว 35 ขุนพลแข้งมารายงานตัวที่อาคาร 300 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

โดย เกษม กล่าวถึงการเตรียมงานในครั้งนี้ว่า "นับตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ผมจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวทุกสัปดาห์ ระหว่างวันจันทร์ถึงพุธและปล่อยตัวกลับต้นสังกัดวันพฤหัสบดี โดยจะหาเกมให้ลงสนามทุกวันพุธ ซึ่งเราอาจเชิญสโมสรจากไทยพรีเมียร์ลีก หรือระดับดิวิชั่น 1 ที่ไม่มีโปรแกรมแข่งกลางสัปดาห์มาเตะอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือไปเยือนสนามของทีมนั้นๆ หรือไม่ก็ติดต่อทีมชาติจากนอกอาเซียน ถ้ามีโอกาสอาจเป็น อุซเบกิสถาน หรือ เติร์กเมนิสถาน"

"การเรียกตัวมาฝึกซ้อมก็ประสงค์ให้นักเตะสร้างความเข้าใจในเกม เป็นการให้โค้ชลองแท็คติกและดูฟอร์มผู้เล่น ก่อนตัดให้เหลือ 20 คนสำหรับไปแข่งซีเกมส์ โดยก่อนเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 4 พฤศจิกายน ผมจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวยาวติดต่อกัน 15 วัน สถานที่เก็บตัวไม่ที่เชียงใหม่ ก็น่าจะเป็นภูเก็ต จากนั้นเรามีคิวเตะประเดิมนัดแรกวันที่ 7 พฤศจิกายนต่อไป" บิ๊กกาเซ็ม กล่าวต่อ

"ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวในซีเกมส์คราวนี้ คงหนีไม่พ้น มาเลเซีย ที่เราเคยแพ้เมื่อครั้งก่อนที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดย มาเลเซีย ชุดนี้เป็นทีมที่เล่นด้วยกันมานานตั้งแต่ครั้งซิวแชมป์ซูซูกิ คัพ เมื่อปีก่อน และยังสามารถเข้ารอบสามปรีโอลิมปิก เตรียมเจอกับญี่ปุ่นด้วย เรียกได้ว่าทีมเวิร์คน่าจะเข้าขากันพอสมควร ทว่าเราคงประมาทชาติอื่นๆ ไม่ได้ เนื่องจากคงไม่มีใครยอมให้ไทยกลับไปเป็นแชมป์ซีเกมส์ง่ายๆ อย่างไรก็ดี ทั้งอินโดนีเซียหรือสิงคโปร์ มีภารกิจในการคัดเลือกฟุตบอลโลกเหมือนเรา ดังนั้นคงมีการแบ่งทีมเป็นอีกชุดเพื่อแข่งซีเกมส์เช่นกัน โดยรอบแรกคาดว่าโอกาสที่จะเจอ อินโดนีเซีย เจ้าภาพมีสูง เนื่องจากพวกเขาน่าจะหลีกเลี่ยงการพบกับทีมชาติไทยก่อนที่จะถึงรอบชิงชนะเลิศ"

"ทั้งนี้เป้าหมายเดียวของไทยในซีเกมส์ คือเหรียญทองเท่านั้น หลังจากที่เราเคยเสียหน้าชวดแชมป์สมัยที่ 9 ติดต่อกันที่ สปป.ลาว โดยผมมีการกระตุ้นให้นักเตะมองเห็นความสำคัญของซีเกมส์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ความหวังของคนไทยทั้งชาติ ก็อยากให้ทุกคนตั้งใจ ส่วนเรื่องกฎระเบียบ ผมอยากเน้นให้งดอบายมุขทุกชนิด ตรงต่อเวลาในการนัดแต่ละครั้ง" ผจก.ทีมชาติไทยทิ้งท้าย

สำหรับทีมงานของ "บิ๊กกาเซ็ม" ในภารกิจล่าเหรียญทอง "อิเหนาเกมส์" ประกอบด้วย "โค้ชเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยมี วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ เป็นผู้ช่วย ด้าน ธนิศร์ อารีย์สง่ากุล เป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ช เช่นเดียวกับ เจริญ กลมเกลี้ยง ที่จะดูแลในส่วนของผู้รักษาประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น