xs
xsm
sm
md
lg

"อุกฤษณ์" ส่อหลุดโผช้างศึกลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (ขวา) อาจไม่ติดทีมชุดลุยซีเกมส์ครั้งที่ 26
ASTV ผู้จัดการรายวัน – เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการลูกหนังทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ครั้งที่ 26 เปิดเผยว่าอาจจำเป็นต้องตัดชื่อ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ผู้รักษาประตูจากบุรีรัมย์ เอฟซี ที่เพิ่งถูกต้นสังกัดส่งไปชุบตัวกับ เลสเตอร์ ซิตี เป็นเวลา 6 เดือน โดยให้เหตุผลว่านักเตะที่ติดธงไปแดนอิเหนาจะต้องอยู่ซ้อมร่วมกับทีมอย่างต่อเนื่อง

“ช้างศึก” ชุดซีเกมส์นัดเก็บตัวฝึกซ้อมมาแล้วเป็นเวลา 4 สัปดาห์ติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม จากการที่ อุกฤษณ์ เพิ่งถูกส่งตัวไปยังประเทศอังกฤษเมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อฝึกทักษะลูกหนังกับ “สุนัขจิ้งจอก” สโมสรชื่อดังในศึกเดอะ แชมเปียนชิป เป็นเวลา 6 เดือน ทำให้เวลานี้เหลือนายทวาร 3 รายเท่านั้นที่อยู่ในข่ายเรียกชื่อมารายงานตัว ประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด), สมพงษ์ ยอดอาจ (อินทรีเพื่อนตำรวจ) และ ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม (ชัยนาท) ส่วนในรายของ อุกฤษณ์ ยังไม่ชัดเจนว่าจะเรียกตัวกลับมาติดธง

ซึ่ง “บิ๊กกาเซ็ม” ชี้แจงเรื่องนี้ว่า “ผมดีใจที่ อุกฤษณ์ ได้รับโอกาสพัฒนาฝีมือครั้งสำคัญในชีวิต แต่การส่งชื่อเขาเป็นนักเตะ 20 คนสุดท้ายไปแข่งขันในซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซียอาจไม่ยุติธรรมสำหรับ สมพงษ์ ยอดอาจ และ ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม ที่อยู่ซ้อมกับทีมมาโดยตลอด นอกจากนั้น หากไม่ได้ซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่องอาจมีปัญหาเรื่องความเข้าใจ การสื่อสารในเกมรับ แม้ว่าคุณเนวิน ชิดชอบ จะยินดีรับผิดชอบค่าเดินทางให้เขากลับมาเก็บตัวในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนไปแข่งก็ตาม ซึ่งต้องปรึกษากับสตาฟฟ์โค้ชกันต่อไปว่าจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนกรณีของ กวิน ถือว่าแตกต่างจาก อุกฤษณ์ เพราะเขาต้องซ้อมกับทีมชาติชุดใหญ่และมีฝีมือกับประสบการณ์เหนือกว่าคนที่เหลือซึ่งพร้อมจะลงสนามได้ทันที”

ทั้งนี้ วันที่ 30 กันยายนนี้เป็นเส้นตายในการส่งชื่อนักเตะ 40-50 คนที่มีสิทธิ์ลงแข่งขันได้ให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกของอินโดนีเซียในฐานะผู้จัดการแข่งขัน โดยทีมชาติไทยจะมีการประกาศรายชื่อ 25-30 คนมาซ้อมร่วมกันในวันจันทร์ที่ 26 กันยายนนี้ ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มที่พิจารณาตัดตัวให้เหลือ 20 คนสุดท้ายต่อไป และคาดว่าจะมีชื่อของ 5 นักเตะจากทีมชุดใหญ่อย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, จักรพันธ์ แก้วพรม และ ธีรศิลป์ แดงดา รวมอยู่เผื่อหนีบติดธงไปด้วยในกรณีที่ทีมชุดใหญ่ปล่อยตัวมาให้ส่วนหนึ่ง

ด้าน นายเกษม เพิ่งเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เพื่อดูฟอร์มของ มาเลเซีย ด้วยตัวเอง ซึ่ง "เสือเหลือง" บุกไปเยือน ญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม วันพุธที่ 21 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น