xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" ยึดหอกเดี่ยว-ปรับริมเส้นพิชิต "โอมาน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยยังยึดระบบศูนย์หน้าคนเดียวโดยวาง ธีรศิลป์ แดงดา ลงล่าตาข่าย แต่อาจปรับเปลี่ยนตัวริมเส้นเพื่อเน้นเกมรุกเผด็จศึก โอมาน ในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่สองของกลุ่มดี วันอังคารที่ 6 กันยายนนี้ซึ่งจะฟาดแข้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในเวลา 18.00 น. ขณะที่ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์รับหน้าที่ถ่ายทอดสดเช่นเคย

โดย วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเผยความพร้อมล่าสุดของ “ช้างศึก” ในการแถลงข่าวที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. ของวันจันทร์ที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมาว่า “ผมดูเทปของ โอมาน จนถึงนัดล่าสุดที่เสมอ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 แล้วถือว่าเขามีการเล่นที่ดี เราจะประมาทไม่ได้โดยรูปแบบจะแตกต่างจาก ออสเตรเลีย คือพวกเขาเน้นความสามารถเฉพาะตัวและการต่อบอลบนพื้นเข้าทำ แต่เราโชคดีที่ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บและจะพยายามสร้างความกดดัน โอมาน จนถึงท้ายเกมเพื่อคว้าชัยชนะให้กับแฟนบอลที่ผมคาดหวังว่าจะมาชมกันเต็มสนาม ส่วนการลงเล่นหากมีฝนตกไม่เป็นปัญหา เพราะเราเคยทำได้ดีในการอุ่นเครื่องที่บุรีรัมย์มาแล้ว ขณะที่โอกาสเข้ารอบถือว่ายังเปิดกว้างสำหรับทุกทีม”

ด้าน ปอล เลอ กูแอ็น นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสของ “เดอะ เรด” กล่าวว่า “ผมได้ดูเทปนัดที่ ไทย เจอกับ ออสเตรเลีย แล้วเช่นกันซึ่งยอมรับว่านี่จะเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา แต่แน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือการคว้า 3 คะแนนหลังจากนัดก่อนโชคไม่ดีที่เราเสมอ ซาอุดิอาระเบีย ทั้งที่เราต้องการชนะ ส่วนเกมนี้ผมกำชับให้ผู้เล่นทุกคนเล่นด้วยความมั่นใจและยึดมั่นในทีมสปิริต ขณะเดียวกันหากเราหยุดตัวสำคัญของ ไทย อย่าง ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ เราก็มีโอกาสบรรลุเป้าหมาย โดยผมอาจเปลี่ยนแปลงทีม 1-2 ตำแหน่ง” ซึ่งคาดว่า เอหมัด อัล ฮอสนี ดาวยิงตัวเก่งที่ค้าแข้งกับ อัล รายยาน ในกาตาร์ต้องรอเช็กความฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย หลังได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวตั้งแต่ครึ่งแรกของเกมที่แล้ว

จากนั้น ทีมชาติไทย ก็เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในเวลา 17.00 น. ซึ่งตลอด 1 ชั่วโมง “วินนี” ได้ทดลองแผนในการแบ่งทีมเล่นด้วยการจัด 11 คนแรกในเกมที่พ่าย ออสเตรเลีย 1-2 อยู่ในทีมเดียวกันก่อนจะสลับสับเปลี่ยนกับกลุ่มตัวสำรองไปเรื่อยๆ แต่ยังคงยึดระบบหน้าเป้าเพียงคนเดียวเช่นเคย ทว่าสิ่งที่เน้นหนักก็คือการปรับหาสูตรที่ลงตัวสำหรับนักเตะที่จะทำเกมริมเส้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เป็นกลยุทธ์เด็ดในการพิชิต 3 คะแนนจาก โอมาน ที่มาลงซ้อมต่อในเวลา 18.00 น. โดยเน้นการจ่ายบอลตามช่องและใช้ความคล่องตัวเข้าไปทำประตู

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทยประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, นิเวส ศิริวงค์, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ อดุล หละโสะ, สุรัตน์ สุขะ กองกลางตัวรุก จักรพันธ์ แก้วพรม, ดัสกร ทองเหลา, สมปอง สอเหลบ (อาทิตย์ สุนทรพิธ) กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา

ส่วนแฟนบอลที่สนใจจะเข้ามาชมเกมในสนาม ยังสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่หน้าสนามซึ่งจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 14.00 น. โดยมีราคาตั้งแต่ 100 บาทถึง 500 บาท











กำลังโหลดความคิดเห็น