xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์บุกเฉือนท่าเรือ 1-0 ทิ้งฉลาม 11 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟรองค์ โออองด์ซา ในจังหวะสับไกพังประตูชัยให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมาเฉือนชนะ การท่าเรือไทย 1-0
วรวุฒิ วังสวัสดิ์ มิดฟิลด์การท่าเรือไทย สังหารจุดโทษพลาดในครึ่งแรก จึงเปิดโอกาสให้ ฟรองค์ โออองด์ซา ลงเป็นซูเปอร์ซับในครึ่งหลังพังประตูชัยให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมาเฉือนชัย 1-0 พร้อมทั้งทิ้งห่าง ชลบุรี ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เพิ่มเป็น 11 แต้ม แต่เตะมากกว่า 1 นัีด

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554
การท่าเรือไทย 0-1 บุรีรัมย์ พีอีเอ

บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ของฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองไทย การท่าเรือไทย ทีมอันดับ 10 เปิดสนามแพท สเตเดียม ต้อนรับทีมจ่าฝูง บุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งถือเป็นการย้อนรอยคู่ชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีก คัพ ปีที่แล้ว รวมทั้งมีโอกาสโคจรมาพบกันอีกในปีนี้ ช่วงกลางเดือนหน้า

ขณะที่เกมนี้เจ้าถิ่นไร้ตัวติดโทษแบน ทำให้ ธงชัย สุขโกกี กุนซือใหญ่จัดทีมที่ดีที่สุดลงรับมือ นำโดย อิทธิพล นนท์ศิริ แบ็กขวากัปตันทีม, มาริโอ ดา ซิลวา และ มูดูรู มอยเซ คู่ปราการหลังชาวต่างชาติจอมแกร่ง วรวุฒิ วังสวัสดิ์ กับ คิม บาวี คอยปั้นเกมแดนกลางให้คู่หัวหอกอย่าง เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ และ จาค็อบ ไอคิออนบาเร ล่าตาข่าย

ด้านทีมเยือนขาดเพียง อันแดร์สัน โดส ซานโตส เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งชาวบราซิลที่บาดเจ็บยาวเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนขุมกำลังที่เหลือค่อนข้างฟูลทีมมีแค่ ฟรองค์ โออองด์ซา ศูนย์หน้าทีมชาติแคเมอรูนชุดอายุไม่เกิน 20 ปีเท่านั้นที่ผ่านการทดสอบความฟิตแต่ยังเป็นได้เพียงตัวสำรอง ขณะที่ในสนามนำทัพโดยนักเตะทีมชาติไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, จักรพันธ์ แก้วพรม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม แนวรุกวาง แฟรงค์ อาชีมปง ลงป่วนทางซ้ายให้ คลาเรนซ์ บิตัง กับ ซารีฟ สายนุ้ย ทะลวงประตู

เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 4 นาที “สิงห์เจ้าท่า” มีโอกาสสร้างอันตรายได้ก่อน เมื่อ วรวุฒิ วงสวัสดิ์ สอดเข้าไปรับบอลวางยาวจากด้านขวาในเขตโทษก่อนหักข้อยิงมุมแคบ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวาร “ปราสาทสายฟ้า” ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ จากนั้น การท่าเรือไทย ยังคงมีลุ้นใกล้เคียงมากกว่า นาทีที่ 21 จาค็อบ เลื้อยหนี อภิเชษฐ์ พุฒตาล ทางด้านซ้ายตัดเข้ามาด้านในเขตโทษก่อนสับไกยิง ทว่า อีฟส์ เฮอร์มัน ยังล้มตัวบล็อกได้ทันเวลา

ถัดมานาทีเดียว บุรีรัมย์ ได้เสียวบ้างจากการสอดเข้าไปชาร์จในเขตโทษแบบจ่อๆ ของ ซารีฟ สายนุ้ย แต่ลูกก็ล้นข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาทีที่ 24 กองเชียร์ธันเดอร์ คาสเซิล เกือบได้เฮท่ามกลางแฟนบอลเจ้าบ้าน เมื่อ มุนเซ อุลริช ผู้รักษาประตูการท่าเรือไทยออกมาชกลูกเตะมุมไม่ดี บอลเข้าทางปืน คลาเรนซ์ บิตัง ยิงซ้ำเต็มข้อ ทว่าลูกชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

กระทั่งนาทีที่ 34 สิงห์เจ้าท่ามาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ อาศัยความเร็วกระชากบอลหนี อีฟส์ เฮอร์มัน จากกลางสนามก่อนที่จะถูก เฮอร์มัน ตามมากระแทกจากด้านหลังล้มลงในเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสิน อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ก็แจกใบเหลืองให้กองหลังชาวแคเมอรูนด้วย ทว่า วรวุฒิ วังสวัสดิ์ กลับสังหารจุดโทษไม่ดี บอลไปติดขา ศิวรักษ์ ที่ล้มตัวพุ่งผิดทางไปแล้วข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น ปราสาทสายฟ้าปรับแผนด้วยการส่ง ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ ลงมาคุมเกมตรงกลางแทน สุเชาว์ ที่เล่นไม่ออกแล้วโยก จักรพันธ์ แก้วพรม ไปทำเกมทางกราบขวา ซึ่ง “เจ้าโน้ต” จักรพันธ์ เกือบแผลงฤทธิ์ได้ในนาทีที่ 43 เมื่อสอดเข้าไปรับบอลจากเพื่อนบริเวณจุดโทษแล้วซัดเน้นๆ แต่ไม่ผ่านมือ มุนเซ อุลริช ที่ยืนตำแหน่งป้องกันได้ดี จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้ไม่นาน บุรีรัมย์ พีอีเอ แก้เกมรอบสองด้วยการปล่อย ฟรองค์ โออองด์ซา ลงมาแทน ซารีฟ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแนวรุกในนาทีที่ 52 ซึ่งก็มาได้ผลทันตาเห็นในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ มอยเซ เข้าสกัดวืดทำให้บอลมาตกใส่ โออองด์ซา ที่จัดการพักบอลลงแล้วตวัดยิงด้วยซ้ายหนีมือ มุนเซ อุลริช เสียบเสาแรกเข้าไปเป็น 1-0 สำหรับทีมเยือน เท่านั้นไม่พอ บิตัง เกือบบวกเพิ่มอีกเม็ดใน 2 นาทีต่อมา แต่ลูกยิงนอกเขตโทษบดเรียดออกไปทางเสาแรก

นาทีที่ 63 เกมต้องหยุดลงชั่วขณะ เมื่อ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารปราสาทสายฟ้าถูกแฟนบอลสิงห์เจ้าท่าด้านหลังประตูปาสิ่งของเข้าใส่ท้ายทอยแต่ไม่เป็นอะไรมาก สามารถเล่นต่อได้ ก่อนที่สิงห์เจ้าท่าจะบุกขึ้นมาและเป็น มงคล นามนวด แบ็กซ้ายที่เติมขึ้นมากดในเขตโทษในนาทีที่ 65 ทว่า ศิวรักษ์ ยังล้มตัวปัดออกไปได้ก่อนเสียบเสาแรก

ทีมดังย่านคลองเตยจำเป็นต้องปรับหมากในนาทีที่ 70 ด้วยการส่ง ภูดิท เนียมคง กองหน้าดาวรุ่งร่างโย่งลงไปแทน วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ที่บาดเจ็บจากการเข้าปะทะ ตามด้วย สราวุฒิ คงเจริญ ที่ลงมาเสริมเกมรุกแทน ศิวกร จักขุประสาท ในอีก 3 นาทีให้หลัง ขณะที่อาคันตุกะจากแดนอีสานใต้ก็เปลี่ยนเอา ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ลงมาแทน จักรพันธ์ เพื่อช่วย ยุทธจักร์ ไล่บอลในแดนกลาง พร้อมทั้งทิ้ง โออองด์ซา ไว้เป็นกองหน้าเพียงคนเดียว

แต่แล้วนาทีที่ 80 เกมก็หยุดลงอีกครั้ง เมื่อกองเชียร์การท่าเรือไทยโซนซี (ฝั่งตรงข้ามอัฒจันทร์มีหลังคา) ปาสิ่งของลงมาใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ทำให้ทีมงานสิงห์เชิ้ตดำต้องเข้ามาปรึกษากับผู้ควบคุมการแข่งขันและผู้ควบคุมผู้ตัดสินที่ข้างสนาม ซึ่งเกมหยุดชะงักไปราว 5 นาทีก่อนกลับมากันต่อได้ ก่อนที่เจ้าบ้านจะทิ้งไพ่ตายด้วยการส่ง คิม ดอง ชาน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ลงมาล่าตาข่ายแทน จาค็อบ ในนาทีที่ 86 จากนั้น มงคล นามนวด ได้ปั่นฟรีคิกกลางประตูร่วม 30 หลา ลูกทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ ศิวรักษ์ ยังขยับมาคว้าติดมือได้อย่างเหนียวหนึบ

เกมมาบีบหัวใจในช่วงท้าย นาทีที่ 89 มงคล เปิดฟรีคิกแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านจากด้านซ้ายมาหน้าประตู ลูกแแฉลบกองหลังปราสาทสายฟ้าเฉี่ยวเสาออกไปแบบน่าเสียวไส้ ช่วงทดเจ็บนาทีแรก บุรีรัมย์ ตอบโต้บ้างหลังโดนกดดันอยู่นาน แต่ลูกยิงหน้าเขตโทษของ โออองด์ซา ไม่เข้ากรอบ กระัทั่งจบเกม บุรีุรัมย์ จึงเป็นฝ่ายบุกมาเฉือนชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 56 คะแนน ทิ้งห่าง ชลบุรี ทีมอันดับ 2 ที่ไม่มีคิวเตะในสัปดาห์นี้ถึง 11 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน การท่าเรือไทย แพ้ให้กับปราสาทสายฟ้าทั้งนัดเหย้าและนัดเยือนในซีซันนี้

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
การท่าเรือไทย - มุนเซ อุลริช (ผู้รักษาประตู), อิทธิพล นนท์ศิริ (กัปตันทีม), มาริโอ ดา ซิลวา, มูดูรู มอยเซ, มงคล นามนวด, เกียรติเจริญ เรืองปาน, วรวุฒิ วังสวัสดิ์, คิม บา วี, ศิวกร จักขุประสาท, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, จาค็อบ ไอคิออนบาเร

บุรีรัมย์ พีอีเอ - ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), อภิเชษฐ์ พุฒตาล (กัปตันทีม), โอบามา ฟลอร็องต์, อีฟส์ เฮอร์มัน, ธีราทร บุญมาทัน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, รังสรรค์ วิวัฒน์ ชัยโชค, แฟรงค์ อาชีมปง, ซารีฟ สายนุ้ย, คลาเรนซ์ บิตัง

จำนวนผู้ชม 6,916 คน

รายได้จากบัตรเข้าชมกมารแข่งขัน 479,280 บาท

รายได้จากการขายสินค้าที่ระลึก 85,316 บาท

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554
การท่าเรือไทย แพ้ บุรีรัมย์ พีอีเอ 0-1

อินทรีเพื่อนตำรวจ ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1

พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม 3-0

บางกอกกล๊าส ชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร 4-0

บีอีซี เทโรศาสน ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0
คลาเรนซ์ บิตัง ลองส่องไกลแต่ไม่ได้ประตู
บุรีรัมย์ ทำเสียจุดโทษใสนครึ่งแรก แต่ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ สังหารใส่สกอร์ให้การท่าเรือไทยไม่สำเร็จ
ซารีัฟ สายนุ้ย (น้ำเงินเข้ม) เปลี่ยนจากซูเปอร์ซับมายืนเป็นตัวจริงให้ บุรีรัมย์ แต่ก็แผลงฤทธิ์ได้ไม่มากนัก
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยหนีบผู้ช่วยอย่าง สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มาชมเกมด้วย
แฟนบอลสิงห์เจ้าท่าเชียร์สุดใจขาดดิ้น
แต่สุดท้ายกองเชียร์ปราสาทสายฟ้าได้ฉลอง 3 แต้ม
บางกอกกล๊าส ถลุง ทีทีเอ็ม พิจิตร 4-0 หยุดสถิติแพ้รวด 3 นัดได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น