xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าท่า"งัดแข้งเยาวชนดวล"พลังเอ็ม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สองกุนซือของ เจ้าท่า-พลังเอ็ม จับมือก่อนทำศึกไทยพรีเมียร์ลีก
ธงชัย สุโกกี กุนซือทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี อาศัยความสดใหม่จากแข้งเยาวชนลั่นเก็บ 3 แต้ม จากโอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ขณะที่ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าบีอีซี เทโรศาสน ฟิตเปรี้ยงพร้อมลงปะทะ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี หลังรักษาอาการบาดเจ็บไป 5 เดือน ลั่นพร้อมกลับไปรับใช้ทีมชาติ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2554 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียี์ลีก จำกัด เป็นประธานการแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ณ สมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สนามเทพหัสดิน

ก่อนแถลงข่าว ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวว่า "ขอขอบคุณสโมสรต่างๆ ที่ปล่อยตัวนักเตะรับใช้ทีมชาติ ดังนั้นโปรแกรมจากนี้ต่อไปจะกระชั้นชิดมากขึ้นเนื่องจากได้หยุดให้ทีมชาติเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์แล้ว ก่อนที่จะมีการเลื่อนอีกครั้งหนึ่งหลังวันที่ 23 ตุลาคม - ปลายเดือนพฤศจิกายนในช่วงการแข่งขันซีเกมส์ เพื่อให้นักเตะทีมชาติและซีเกมส์ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามยังยืนยันที่จะให้ปิดฤดูกาล 2011 ในเดือนธันวาคม ดังนั้นจำเป็นต้องมีการแข่งขันในช่วงมิดวีคแน่นอน"

การท่าเรือไทย เอฟซี - โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี
หลังนักเตะได้พัก 2 อาทิตย์จากที่หลีกทางให้ทีมชาติใหญ่นั้น ธงชัย สุโกกี กุนซือทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 8 มี 29 คะแนน กล่าวถึงการเตรียมพร้อมว่า "ยอมรับว่าทีมมีผู้เล่นค่อนข้างน้อยมาก อีกทั้งมีโปรแกรมที่กระชั้นชิดในศึกโตโยต้า ลีกคัพ ที่สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศซึ่งต้องไปให้ไกลที่สุดในฐานะแชมป์เก่า ในส่วนไทยพรีเมียร์ลีกต้องเน้นแทคติกและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าซึ่งนัดนี้เราจะอาศัยความสด ความใหม่ของผู้เล่นระดับเยาวชนลงสนาม ทั้งนี้อาจจะไม่ได้เห็นรูปแบบการเล่นของท่าเรืออย่างเต็มรูปแบบแต่ถึงอย่างไรเมื่อเล่นในบ้านแล้วต้องเรียกความมั่นใจเก็บ 3 แต้มได้แน่นอน แม้ผู้เล่นหลักอย่าง วรวุฒิ วังสวัสดิ์ จะติดโทษแบน"

ขณะเดียวที่ ศิริศักดิ์ ยอดหญ้าไทย ผู้ช่วยโค้ชโอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ทีมอันดับ 5 มี 32 คะแนน เผยถึงความพร้อมว่า "ทีมยังมีปัญหาที่การจบสกอร์ ทว่าได้เวลาพัก 2 สัปดาห์มีพัฒนาการที่ดีขึ้นสังเกตได้จากการอุ่นเครื่อง ทั้งนี้ยอมรับว่าการมาเยือนถิ่นการท่าเรือฯ นัดนี้น่ากลัว ดังนั้นขอแบ่งแต้มหรือชนะได้ก็เป็นการดี"

พัทยา ยูไนเต็ด - ทีทีเอ็ม พิจิตร
สำหรับการเตรียมความพร้อม "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือ "โลมาฟ้าขาว" ทีมอันดับ 12 มี 25 คะแนน กล่าวว่า "รู้สึกกดดันเพราะแต่ละทีมต้องการที่จะชนะด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งทีมพัทยาฯ แม้จะไม่มีผู้เล่นที่ดีทั้งหมดแต่เมื่อผสมผสานกันก็สามารถพัฒนาได้มากกว่าเดิม ทั้งนี้ดีใจกับ "กัปตันเป็ด" นิเวส ศิริวงศ์ ที่ได้กลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้งซึ่งถือเป็นการดีที่ลูกทีมจะได้ซึมซับความเป็นมืออาชีพกับนักเตะทีมชาติด้วย ที่สำคัญรู้สึกกดดันที่อดีตนักเตะทีมชาติต้องมาตกม้าตายในการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหลังจากทำผลงานไม่เข้าตาผู้ใหญ่และแฟนบอล ดังนั้นจึงขอความเห็นใจมา ณ ที่นี่ด้วย"

ด้าน สุวัจน์ เชี่ยวไรกุล ผู้จัดการทั่วไป สโมสรฟุตบอล "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมอันดับ 13 มี 23 คะแนน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่า "ตอนนี้สภาพทั่วไปของทีมมีความพร้อมมากขึ้น จากการพูดคุยเราต้องเน้นไปที่เทคนิคการต่อบอลเท้าต่อเท้า ซึ่งการเจอพัทยาฯ นัดนี้ถือเป็นการดีที่ได้ใช้สนามกลางเพราะไม่เจอภาวะกดดันเหมือนเล่นในถิ่น คาดว่าเรามีโอกาสที่จะแบ่งแต้มหรือเก็บชัยได้แน่นอน"

บีอีซี เทโรศาสน - ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี (ไม่ได้เดินทางมาแถลงข่าว)
โดย "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 6 มี 32 คะแนน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่า "เกมนัดนี้เป็นเกมที่สำคัญเพราะศรีสะเกษฯ เป็นทีมที่ทำผลงานได้ดี ทั้งนี้เล่นในบ้านต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ และต้องจบฤดูกาลนี้ที่อันดับ 1-6 ซึ่งดูจากเกมที่ผ่านมาเราได้ผ่านช่วงวิกฤติมาแล้วในการเล่น 6-7 นัดใน 1 เดือน โดยเกมนี้จะเป็นการกลับมาของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนธัย และ ปิยะชาติ ถามะพันธุ์ ที่มีความพร้อมดีมากขึ้นเรื่อยๆ จากการได้อุ่นเครื่องมาหลายนัดแล้ว ทั้งนี้ทีมที่มีอันดับคะแนน 4-7 มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นรูปเกมของเราจึงต้องเน้นเกมรุกให้มากที่สุดและถือเป็นสิ่งที่โชคดีที่การสื่อสารกับนักเตะต่างชาติเริ่มดีขึ้น ลูกทีมต่างเข้าใจการเล่นอย่างทีมเวิร์ค"

ขณะเดียวกัน "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนธัย ศูนย์หน้าของทีมบีอีซี เทโรศาสน และ กองหน้าทีมชาติไทย เผยถึงความต้องการกลับมารับใช้ทีมชาติว่า "ตอนนี้ร่างกายมีความพร้อมมากขึ้น เกือบ 100% และปัจจุบันก็ยังฝึกซ้อมกับทีมตลอด หากมีโอกาสก็ขอรับใช้ทีมชาติอีกครั้ง เพราะดูจากรูปเกมท่าทางสนุกอย่างไรก็ตามขอรับใช้ต้นสังกัดให้เต็มที่เสียก่อน"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกที่ 2
วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2554
เวลา 18.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด - อาร์มี ยูไนเต็ด ณ สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง เอสเค ทีวี
เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโรศาสน - ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ณ สนามเทพหัสดิน ถ่ายทอดสดทาง ทรู สปอร์ต 2 (102)
เวลา 18.00 น. อินทรีเพื่อนตำรวจ - ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ณ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ทรู สปอร์ต พรีวิว 9 (9)
เวลา 18.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี - ทีโอที เอสซี ณ ลีโอ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที ช่อง 11
เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี - ราชนาวี สโมสร ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง สเปเชียล สปอร์ต (161)

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2554
เวลา 16.00 น. ขอนแก่น เอฟซี - เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ณ อบจ. ขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง เอสเค ทีวี
เวลา 16.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี - โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ณ แพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ที สปอร์ต
เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด - ทีทีเอ็ม พิจิตร ณ สพล.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที ช่อง 11
ธงชัย สุขโกกี
โค้ชโต่ย พูดถึงความพร้อมของพลังเอ็ม
ลีซอ กลับมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น