xs
xsm
sm
md
lg

"เอสซีจี" ลั่นสยบ "อินทรี" ศึกศักดิ์ศรีโรงปูน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชป้ำ (ขวา) ขอพา ปลาทูคะนอง คว้า 3 แต้มเอาใจแฟนบอลและผู้บริหาร
วรวรรณ ชิตะวณิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเอสซีจี สมุทรสงคราม ชี้นักเตะกลับมามีความฮึกเหิมอีกครั้งหลังเก็บแต้มได้ในนัดที่แล้ว พร้อมตั้งเป้าสยบ อินทรีเพื่อนตำรวจ ในบ้าน เพื่อมอบความสุขให้กับกองเชียร์รวมถึงผู้บริหารในเกมแห่งศักดิ์ศรีของ 2 โรงปูนยักษ์ใหญ่

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 21 ประจำวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 มี 20 คะแนน เตรียมเปิดสนาม อบจ.สมุทรสงคราม ทำศึกดาร์บีแมตช์โรงปูนกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 10 มี 26 คะแนน เริ่มแข่งขันในเวลา 18.00 น. สำหรับสถิติที่ทั้งคู่พบกันใน 3 นัดหลังสุด “ปลาทูคะนอง” ทำได้เหนือกว่า โดยบุกไปชนะถึง 2 ครั้งและเสมอในบ้านตัวเอง 1 ครั้ง

ส่วนสภาพความพร้อม เอสซีจี สมุทรสงคราม มีผู้เล่นติดโทษแบนแค่ ยานนิค จอร์จส ปราการหลังชาวแคเมอรูนเพียงคนเดียว แต่จะได้ ชัยวุฒิ วัฒนะ และ เดชา สะอาดโฉม พ้นโทษกลับมาช่วยทีม ขณะที่ผู้เล่นบาดเจ็บประกอบด้วย ทศพร ศรีเรือง กับ แมนเทวา ล่ามสมบัติ สองผู้รักษาประตูยังไม่ฟิตสมบูรณ์ วิศรุต พันนาสี เจ็บเข่าเรื้อรัง และ เจษฎา ภู่เล็ก ที่เจ็บเข่าซ้ายมาจากเกมบุกไปเสมอ บีอีซี เทโรศาสน 0-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้าน อินทรีเพื่อนตำรวจ จะไม่มี 3 ตัวหลักอย่าง สุรชาติ สารีพิมพ์ ศูนย์หน้าทีมชาติไทย, ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ นายทวารมือหนึ่ง และ ลี ฮัน กุ๊ก มิดฟิลด์ตัวรุกชาวเกาหลีใต้ที่ติดโทษแบน

ซึ่ง วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือ “ปลาทูคะนอง” วิเคราะห์สภาพล่าสุดของทีมคู่แข่งอย่าง “สุภาพบุรุษโล่เงิน” ว่า “นับเป็นข่าวดีที่ 3 ตัวหลักของพวกเขาติดโทษแบน ประกอบกับยังไม่ชนะติดต่อกันมา 5-6 นัดทำให้มีปัญหาเรื่องความมั่นใจ แตกต่างจากเราที่เพิ่งบุกไปเสมอ บีอีซี เทโรศาสน มาได้จึงน่าจะเป็นโอกาสดีในการเก็บแต้ม ส่วนผู้เล่นที่เราต้องระวังน่าจะเป็น เฟลิเป แฟร์เรรา กองหน้าชาวบราซิลซึ่งมีทักษะและความคล่องตัวสูง”

“โค้ชป้ำ” กล่าวต่อไปถึงโอกาสของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ในเกมนี้ว่า “ผู้เล่นของเราได้ความมั่นใจกลับคืนมาบ้างแล้ว สภาพทีมก็อยู่ที่ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากเราครองเกมในแดนกลางได้ เกมรับมีความรัดกุม รวมถึงเกมรุกมีความนิ่งพอในจังหวะสุดท้ายซึ่งเราซ้อมการเข้าทำในรูปแบบต่างๆ มาเป็นอย่างดี เชื่อว่าเราจะมีคะแนนอย่างแน่นอน”

ท้ายสุด อดีตกองกลางทีมชาติไทยหมายมั่นปั้นมือว่า “ผมตั้งใจว่าจะพาทีมเอาชนะให้ได้ เพื่อนำ 3 แต้มมามอบให้แฟนบอลได้มีความสุขกันหลังจากยังไม่ชนะใครมา 3 นัดตั้งแต่เข้าสู่เลกสอง รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริหารที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอดด้วย อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีศักดิ์ศรีของคู่แข่งทางธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมก็วางเป้าหมายไว้ที่การคว้าชัยชนะอยู่แล้ว”

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ที่คาดว่าจะลงสนาม
ผู้รักษาประตู 1 พุทธศาสน์ บุญปก กองหลัง 24 เอ็นเฌีย ดิวิเน 13 อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 4 ธนา ศรีพันดร กองกลาง 7 เดชา สอาดโฉม 6 เอกชัย ปรีชากุล 10 พานุวัฒ ยิ้มสง่า (กัปตันทีม) 30 เซซินานโด 17 พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองหน้า 19 โชคลาภ นิลแสง 27 ดิยุฟ บีเรเม

โปรแกรมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เลก 2 ประจำสัปดาห์นี้ ทั้งหมด9 คู่

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2554
18.00น. โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี - บางกอกกล๊าส เอฟซี (สนาม อบจ.สระบุรี)
18.00น. ทีโอที เอสซี - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ทีโอที สเตเดียม)
18.00น. ทีทีเอ็ม-พิจิตร - ชลบุรี เอฟซี (พิจิตร สเตเดียม)
18.00น. SCG สมุทรสงคราม - อินทรี เพื่อนตำรวจ (สนาม อบจ.สมุทรสงคราม)

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2554
16.00น. ราชนาวีสโมสร - ขอนแก่น เอฟซี (สนาม ราชนาวี สัตหีบ)
18.00น. อาร์มี ยูไนเต็ด - การท่าเรือไทย เอฟซี (สนามกีฬากองทัพบก)
18.00น. บุรีรัมย์ พีอีเอ - พัทยา ยูไนเต็ด (ไอ-โมบาย สเตเดียม)
18.00น. ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี - เชียงราย ยูไนเต็ด (สนาม ศรีนครลำดวน)

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2554
19.00น. ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี - บีอีซี เทโรศาสน (ซูซูกิ สเตเดียม)
กำลังโหลดความคิดเห็น