xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูขอกู้หน้าเปิดบ้านดับซ่าเชียงราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชป้ำ ขอนำปลาทูคะนองเก็บชัยในลีกครั้งแรกของเลกสอง
วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ขอกู้ชื่อจากสัปดาห์ที่แล้วซึ่งบุกไปแพ้ ศรีสะเกษ เมืองไทย ด้วยการกลับมาในเล่นบ้านสยบ เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บ 3 แต้มในศึกลูกหนังลีกสูงสุดของเมืองไทยสุดสัปดาห์นี้

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 19 ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 มี 19 คะแนน เตรียมเปิดสนาม อบจ.สมุทรสงคราม ต้อนรับ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 มี 22 คะแนน เริ่มแข่งขันในเวลา 18.00 น. ส่วนสถิติที่ทั้งคู่พบกันในเลกแรกที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง ลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0

สำหรับความพร้อมของ “ปลาทูคะนอง” จะยังขาด ชัยวุฒิ วัฒนะ กองกลางตัวรับที่ติดโทษแบนสะสมอีก 2 นัด และ ดิยุฟ บีเรเม กองหน้าจอมเทคนิคชาวไอวอรีโคสต์ที่ถูกพักแข้งอีก 1 นัด ขณะที่ ทศพร ศรีเรือง นายทวารมือหนึ่งมีอาการเจ็บหลัง ยานนิค จอร์จส กองหลังชาวแคเมอรูนก็เจ็บนิ้วโป้งเท้าซ้าย ต้องรอเช็กสภาพความฟิตเช่นเดียวกับ คริสติยอง นาเด หัวหอกร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศส และ เซซินานโด มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสที่ลงเป็นตัวสำรองในนัดที่แล้วยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วน “กว่างโซ้งมหาภัย” หมดสิทธิ์ใช้งาน 2 นักเตะบราซิเลียนอย่าง เอ็ดวัลโด เปเรรา กองหน้าและ จิลสัน ดิอาส กองหลังที่ติดโทษแบน

ด้าน วรวรรณ ชิตะวณิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกหนังเมืองแม่กลองพูดถึงบทเรียนจากสัปดาห์ที่แล้วซึ่งพ่าย ศรีสะเกษ เมืองไทย 0-2 ว่า “วันนั้นเราเสียทั้ง 2 ประตูจากลูกเซตพีซ ไม่ได้มาจากการต่อบอลเข้าทำแสดงให้เห็นว่าเรายังต้องปรับปรุงเรื่องวินัยในเกมรับอีก แต่การครอบครองบอลถือว่าทำได้ดีขึ้น เหลือเพียงแค่จังหวะจบสกอร์ที่ยังไม่เฉียบคม หากแก้ไขได้ผลงานของเราน่าจะดีกว่านี้”

“โค้ชป้ำ” วิเคราะห์คู่แข่งจากเมืองเหนือว่า “เชียงราย มีการเปลี่ยนแปลงไม่น้อยในเลกสองโดยเฉพาะการนำนักเตะชาวบราซิลเข้ามาเสริม 3 คน ซึ่งคนที่ต้องระวังน่าจะเป็น เลอันโดร อัสซุนเซา กองหน้าคนใหม่ที่มีความคล่องตัวสูง แต่การขาด เอ็ดวัลโด ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ทำให้เราลดภาระในการรับมือลูกกลางอากาศไปได้มาก ซึ่งพวกเขาน่าจะหันมาเล่นลูกบนพื้นมากขึ้น”

อดีตกองกลางทีมชาติไทยวางเป้าหมายในการพบกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” ว่า “เกมนี้เรากลับมาเล่นในบ้านก็ต้องอาศัยความได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์และความคุ้นเคยกับสนามเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อขยับอันดับขึ้นมาให้พ้นจากโซนท้ายตาราง ซึ่งมาตรฐานของทั้งสองทีมถือว่าไม่ห่างกัน ถ้าเราเล่นเกมรับได้ดีก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนเกมรุกก็คงไม่เน้นโยนเข้าใส่ เพราะเราไม่มีกองหน้าตัวใหญ่ไปยืนค้ำ แต่จะใช้การต่อบอลเร็ว ทำชิ่งเจาะเข้าทำ ซึ่งหาก โชคลาภ นิลแสง, เจษฎา ภู่เล็ก หรือ พานุวัฒ ยิ้มสง่า มีจังหวะดีๆ ในเกมเชื่อว่าน่าจะเป็นตัวทีเด็ดที่จะทำให้เราเก็บชัยชนะได้”

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ที่คาดว่าจะลงสนาม
ผู้รักษาประตู 18 แมนเทวา ล่ามสมบัติ กองหลัง 22 นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ 24 เอ็นเฌีย ดิวิเน 13 อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 4 ธนา ศรีพันดร กองกลาง 7 เดชา สอาดโฉม 10 พานุวัฒ ยิ้มสง่า (กัปตันทีม) 6 เอกชัย ปรีชากุล 32 เจษฎา ภู่เล็ก กองหน้า 19 โชคลาภ นิลแสง 29 ณภัทร ธำรงศุภกร

โปรแกรมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011
วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม
16.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่สนามแพท สเตเดี้ยม
18.00 น. อาร์มี่ ยูไนเต็ด - บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนามกองทัพบก
18.00 น. ศรีราชา เอฟซี - ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่สนามซูซูกิ สเตเดี้ยม
18.00 น. บุรีรัมย์ พีอีเอ - ขอนแก่น เอฟซี ที่สนามนิวไอ-โมบาย สเตเดี้ยม
18.00 น. โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี - พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามอบจ.สระบุรี

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม
16.00 น. ทีโอที เอสซี - ชลบุรี เอฟซี ที่สนามทีโอที สเตเดี้ยม
18.00 น. ทีทีเอ็ม พิจิตร - อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่สนามพิจิตร สเตเดี้ยม (เลื่อนการแข่งขัน เนื่องจาก ทีทีเอ็ม พิจิตร ปรับปรุงสนาม)
18.00 น. ราชนาวีสโมสร - บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามสพล.ชลบุรี
18.00 น. เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี - เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามอบจ.สมุทรสงคราม
กำลังโหลดความคิดเห็น