xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูจ่อส่ง 2 แข้งนอกใหม่ประเดิมลีกคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชป้ำ เคี่ยวเข็ญนักเตะเอสซีจี สมุทรสงคราม อย่างเต็มที่
วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือคนใหม่ของ เอสซีจี สมุทรสงคราม เผยอาจส่ง คริสติยอง นาเด และ เซซินานโด สองนักเตะต่างชาติหน้าใหม่ลงประเดิมสนามในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 32 ทีมสุดท้าย วันพุธนี้ ซึ่งจะบุกไปเยือน ขอนแก่น เพื่อปรับความสัมพันธ์ในการเล่นกับเพื่อนร่วมทีมให้ลงตัวก่อนลุยไทยพรีเมียร์ลีก เลกสอง ด้าน พานุวัฒ ยิ้มสง่า กับ โชคลาภ นิลแสง มั่นใจ “โค้ชป้ำ” พาทีมไปได้สวย

หลังจาก “ปลาทูคะนอง” เซ็นสัญญา 2 ปีดึง วรวรรณ ชิตะวณิช อดีตนักเตะทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “มิดฟิลด์อัจฉริยะ” ผู้ผ่านการคุมทีม เซมบาวัง และ แทมปิเนส โรเวอร์ส ในเอส-ลีก สิงคโปร์ นาน 12 ปีเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ “โค้ชป้ำ” ก็จัดการเคี่ยวผู้เล่นให้มีพละกำลังและความฟิตมากกว่าเดิม ตลอดจนปรับรูปแบบการเล่นใหม่ให้ต่อบอลเร็วขึ้น บวกกับการจบสกอร์ที่หลากหลายและเฉียบขาดมากขึ้น

ซึ่งภายหลังตอบรับความท้าทายในการทำทีมดังแห่งเมืองแม่กลองมาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ โค้ชวัย 50 ปีก็ออกมาวิเคราะห์สภาพทีมโดยรวมว่า “จุดที่ผมต้องการปรับปรุงคือ รูปแบบการเล่น, การครอบครองบอล, การจบสกอร์ และวินัยในเกมรับ ซึ่งตลอดหลายวันที่ผ่านมา ผมเห็นว่าทุกคนมีความตั้งใจ กระตือรือร้นที่จะแก้ไขจุดต่างๆ ที่กล่าวมาเป็นอย่างดี ขณะที่จุดแข็งของเราคือการไม่มีดาราในทีม แต่สามารถเล่นร่วมกันได้ด้วยทีมเวิร์คและความเป็นนักสู้ หากเราหลอมรวมทุกอย่างเข้าด้วยกันได้ โอกาสที่เราจะบรรลุเป้าหมายจบอันดับ 5-8 ในไทยพรีเมียร์ลีกก็มีความเป็นไปได้สูง”

ส่วนโปรแกรมที่จะออกไปเยือน “ไดโนเสาร์พิฆาต” ขอนแก่น เอฟซี ในฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 32 ทีม วันพุธที่ 29 มิถุนายนนี้ โดยจะลงสนามในเวลา 16.00 น. “โค้ชป้ำ” แย้มว่า “ผมอาจส่ง นาเด ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสกับ เซซินานโด มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสลงเป็นตัวจริง เพื่อดูว่าทั้งคู่จะเล่นเข้ากับระบบของทีมได้หรือไม่ หลังจากยังไม่มีโอกาสเล่นเกมอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม ซึ่ง นาเด กับ เซซินานโด มีฝีเท้าดีอยู่แล้ว ถ้าพวกเขาปรับตัวได้ประโยชน์ก็จะตกอยู่กับทีม ซึ่งในฟุตบอลถ้วยทั้งลีก คัพ และเอฟเอ คัพ เราจะพยายามไปให้ไกลที่สุด ส่วนเป้าหมายหลักอยู่ที่การทำอันดับในลีก”

ด้าน “ต้อม” พานุวัฒ ยิ้มสง่า จอมทัพกัปตันทีมพูดถึงการเข้ามาของ วรวรรณ ชิตะวณิช ว่า “เวลาฝึกซ้อม พี่ป้ำ จะสอนโดยแบ่งแยกรายละเอียดให้ผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งอย่างชัดเจน ตลอดจนเข้ามาเน้นเรื่องความฟิตมากขึ้น ซึ่งถ้าเรามีพละกำลังที่ดี ยืนระยะได้ทั้งเกมก็สามารถทำตามแผนการเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผมเชื่อว่าการเข้ามาของพี่ป้ำจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เรามีผลงานดีขึ้นในเลกสอง”

ส่วน “โชค” โชคลาภ นิลแสง ดาวซัลโวประจำทีมก็กล่าวว่า “เวลาอยู่นอกสนาม พี่ป้ำ จะสร้างบรรยากาศที่ดีภายในทีมโดยมีความเป็นกันเองกับนักเตะ พูดจาหยอกล้อสนุกสนาน แต่ตอนซ้อมก็จะจริงจังมาก ทำให้ทุกคนเชื่อฟังอยู่ในระเบียบวินัยที่วางไว้ พี่ป้ำมีความเป็นมืออาชีพสูง ใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่าง รวมทั้งมีความรู้กับวิธีการฝึกสอนที่หลากหลายซึ่งน่าจะทำให้เราสู้กับทีมอื่นได้ดีขึ้น”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 32 ทีม ประจำวันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2554
16:00 ตรัง เอฟซี - น่าน วิทยาลัยพลศึกษาตรัง
16:00 ขอนแก่น - เอสซีจี สมุทรสงคราม มรภ.มหาสารคาม
17:00 ม.เกษตรศาสตร์ - ไทยฮอนด้า ม.เกษตรศาสตร์
18:00 เอฟซี ภูเก็ต - บีบีซียู สุระกุล จ.ภูเก็ต
18:00 โกลเบล็ก - เชียงใหม่ ม.รามคำแหง
18:00 ทีทีเอ็ม พิจิตร - บีอีซี เทโรศาสน พิจิตร สเตเดี้ยม
18:00 ศรีสะเกษ เมืองไทย - บางกอก ศรีนครลำดวน
18:00 การท่าเรือไทย เอฟซี - ทีโอที เอสซี แพท สเตเดี้ยม
18:00 พัทลุง เอฟซี - ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด อบจ.พัทลุง
18:00 ราชนาวีสโมสร - เชียงราย ยูไนเต็ด สพล.ชลบุรี
19:00 ชลบุรี - มหาสารคาม ยูไนเต็ด ชลบุรี สเตเดี้ยม
19:00 บางกอกกล๊าส - อินทรี เพื่อนตำรวจ ลีโอ สเตเดี้ยม (ถ่ายทอดสด true 69)
19:30 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - สมุทรปราการ ศุลกากร ยูไนเต็ด
เซซินานโด 1 ใน 2 แข้งนอกตัวใหม่ที่เตรียมประเดิมสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น