xs
xsm
sm
md
lg

"มังกรไฟ"ลั่นขยี้"กระต่ายแก้ว"เสาร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศการแถลงข่าวก่อนเกมของทีม มังกรไฟ พบ กระต่ายแก้ว
ศึกบิ๊กแมตช์ไทยพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 4 ลั่นเปิดบ้านบ้านขยี้หัวใจ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 7 ขณะที่ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เตือน บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูง อาจมีเซอร์ไพรส์เพราะมาเยือนช่วงฟอร์มกำลังร้อนแรง ปิดท้ายที่ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี เชื่อซิวแต้มจาก "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2554 มีการจัดแถลงข่าว มีทเดอะเพรสฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด,ไพฑูร ชุจิมากรกุล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ และ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานกรรมการ บ.สปอร์ต ฮีโร่ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลสิทธิ์ประโยชน์ลูกหนังสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก

บีอีซี เทโรศาสน - บางกอกกล๊าส เอฟซี
โดยทาง "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผจก."มังกรไฟ" ทีมอันดับที่ 4 มี 22 คะแนน เผยถึงความพร้อมว่า "ทีมมีความพร้อมในระดับหนึ่ง แต่ยังมีปัญหาในแนวรุกอยู่บ้างเนื่องจาก "เจ้าแซม" รณชัย รังสิโย ยังเจ็บอยู่ ส่วนตำแหน่งอื่นสมบูรณ์และพร้อมจะรับมือ "กระต่ายแก้ว" จากสถิติการพบกันสนุกทุกครั้ง และเชื่อว่านัดนี้ก็จะเป็นเกมที่สนุกอีกนัดแน่นอน อีกทั้งเงินโบนัสหากชนะยังมีเท่าเดิมคือนัดละ 5 พันบาท ทั้งนี้เพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นในเลกสองจึงได้มีการปรับทีมด้วยการกำลังทดสอบแข้งต่างชาติอยู่ และคงมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน"

ส่วน "โค้ชอู๊ด" อนุกูล กันยายน โค้ชผู้รักษาประตูของบางกอกกล๊าส ทีมอันดับ 7 มี 19 คะแนน กล่าวถึงสภาพความพร้อมของทีมว่า "หลังจากกที่ทีมเฉือนชนะเชียงรายได้ 3-2 ทั้งที่ตามหลัง 1-2 ใน 90 นาทีที่เหลืออยู่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจิตใจนักเตะทุกคนไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ จึงทำให้มีความมั่นใจในนัดนี้เป็นอย่างมากแม้จะมาเยือนก็ตาม โดยนักเตะหลายคนเริ่มหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้ไม่ว่าจะเป็น อจายี,ทากิซาวา และ ธาตรี ฉิมทะเล ที่ล้วนเป็นตัวสำคัญในเกมรุก แต่สิ่งที่เรามีปัญหาคือเกมรับ แต่ยังไงทีมก็พยามยามปรับอยู่ เพราะแต่ละเกมเราจะมีการเล่นที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะเลกสองที่น่าจะมีการหาตัวมาเสริมอีก"

เอสซีจี สมุทรสงคราม - บุรีรัมย์ พีอีเอ
สำหรับสภาพความพร้อมของทีม "ปลาทูคะนอง" สมเกียรติ ฟองเพชร ผู้ช่วยโค้ชของเอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 9 มี16 คะแนน กล่าวว่า "นัดนี้เราก็จะเป็นปลาทูที่คึกคะนองอีกครั้ง ในการเปิดบ้านรับ บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงไทยลีก ซึ่งตอนนี้สภาพทีมเริ่มจะเข้าที่หลังชนะทีโอที เอสซี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะ 2 กองหน้า อย่าง โชคลาภ นิลแสง กับ บีรัม ที่ปลดล็อกด้วยการยิงประตูครั้งแรกในฤดูกาล 2011 ได้สำเร็จทั้งคู่ จึงทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น ต้องขอเตือน จ่าฝูง ก่อนว่าการมาเยือนเราครั้งนี้โชคร้ายหน่อยที่มาช่วงเวลาที่ทีมดีขึ้นมา เชื่อว่าเกมนี้อาจมีเซอร์ไพรส์เลยทีเดียว ส่วนกระแสที่ข่าวที่บอกว่าทีมจะปลด ปินโต และ ดิวาย ต้องขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด"

ขณะที่นายสุรพงศ์ สวัสดี ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมจ่าฝูง มี 33 คะแนน เผยถึงความพร้อมของทีมว่า "นักเตะมีความพร้อม 100 % เห็นได้จากแมตช์ที่ผ่านมาที่ชนะ ราชนาวี และต้องขอเตือนทีมเหย้าไว้เลยว่า ชาวบุรีรัมย์ จะตำน้ำพริกไว้เพื่อไปหาปลาทูกินปลายทางเช่นกัน พร้อมกันนี้ทีมไม่มีใครที่ติดโทษแบนและบาดเจ็บ ยังคงใช้ตัวผู้เล่นชุดเดิม คาดว่านัดนี้แฟนบอลทั้งสองทีมมาให้กำลังใจเต็มสนามแน่"

ราชนาวี - ทีทีเอ็ม พิจิตร
ความพร้อมก่อนเกมของ "ตะหานน้ำ" ทีมท้ายตาราง มี 9 คะแนน โดย น.อ.บุญธรรม พันธ์นุช ผู้ช่วย ผจก.ทีม กล่าวว่า "หลังจากที่ทีมได้ "โค้ชอ้วก" วรกรณ์ วิจารณรงค์ มาคุมทีมจะเห็นได้ว่าอันดับตารางตารางของทีมสูงขึ้นกว่าเดิม จากที่เคยแพ้มาหลายนัดนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย อย่างไรก็ตามก็ไม่กระทบต่อสภาพจิตใจของนักเตะ เพราะตอนนี้สภาพทีมลงตัวมากขึ้น สำหรับนัดนี้เชื่อว่าทีมจะมีแต้มแน่นอน"

ด้าน โกวิทย์ รุ่งสว่าง ผจก.ทีมทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมอันดับ 15 มี 11 คะแนน เผยว่า "หลังจากที่เราได้กุนซือชาวเกาหลีใต้อย่าง ลี ยอง มู เข้ามาทำทีมใน 2 นัดที่ผ่านมา เห็นได้อย่างชัดเจนว่าผลงานดีขึ้นมาก พร้อมทั้งสภาพทีมก็ดีขึ้นด้วย เกมนี้ทีมอาจจะขาดตัวหลักอย่าง เจษฏา บุญเรืองรอด กองกลางที่สายตาพร่ามัวจากอุบัตเหตุในสนาม แต่รายอื่นก็ยังอยู่ครบจึงมั่นใจว่าคงทำผลงานได้ดีต่อเนื่องอีกนัด เพราะทีมเราเน้นวินัยในการรับและสวนกลับทันที"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 7 คู่
วันเสาร์ที่ 21 พ.ค. 54
เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโรศาสน พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ณ สนามเทพหัสดิน ถ่ายทอดสดทาง ทรู สปอร์ต 2 (102)
เวลา 18.00 น. ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี พบ ทีโอที เอสซี ณ สนามซูซูกิ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง สเปเชียล สปอร์ต (161)
เวลา 18.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือไทย เอฟซี ณ สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง ถ่ายทอดสดทาง สยามกีฬา ทีวี
เวลา 18.00 น. ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พบ โอสถสภา เอ็ม-150 ณ สนามกีฬากลาง จ.ศรีสะเกษ ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที ช่อง 11

วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 54
เวลา 16.00 น. ขอนแก่น เอฟซี พบ พัทยา ยูไนเต็ด ณ สนาม มรภ.มหาสารคาม ถ่ายทอดสดทาง ที-สปอร์ต
เวลา 18.00 น. เอสซีจี สมุทรสงคราม พบ บุรีรัมย์ พีอีเอ ณ สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสงคราม ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที ช่อง 11
เวลา 18.00 น. ราชนาวี พบ ทีทีเอ็ม พิจิตร ณ สนาม สพล.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง สเปเชียล สปอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น