xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี" โวเปิดรังลุ้นสยบเพื่อนตร.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีทเดอะเพรสฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ครั้งที่ 2
ศึกบิ๊กแมตช์ไทยพรีเมียร์ลีก "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 4 ลุ้นเปิดบ้านซิวชัยจาก อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 3 ด้าน ชลบุรี เอฟซี แม้เตะดาร์บี้แมตช์เมืองชลฯ ลั่นไม่ออมมือ พัทยา ยูไนเต็ด เด็ดขาด ปิดท้ายที่ โอสถสภา เอ็ม 150 มั่นใจเก็บชัยในบ้านได้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันมีการมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ ศรายุทธ ชัยคำดี ศูนย์หน้าของบางกอกกล๊าส เอฟซี และ รางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ได้แก่ วิทยา เลาหกุล ของชลบุรี เอฟซี

เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดการแถลงข่าว "มีทเดอะเพรสฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" ครั้งที่ 2 โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ให้เกียรติมาเป็นประธาน

ขณะเดียวกันได้มีการมอบรางวัลนักเตะ-ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำเดือน เมษายน 2554 โดยมีนายพิทักษ์ ทับทิม ผู้จัดการส่วนประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยยามาฮ่าฯ ร่วมมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าของบางกอกกล๊าส เอฟซีและ รางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ได้แก่ วิทยา เลาหกุล ของชลบุรี เอฟซี

บางกอกกล๊าส เอฟซี - อินทรีเพื่อนตำรวจ
คู่บิ๊กแมตซ์ประจำสัปดาห์ ทาง "ขงเบ้ง" อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือของทีม "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 4 แข่ง 14 นัด ชนะ 6 เสมอ 4 แพ้ 4 มี 22 คะแนน เผยว่า "ผมเพิ่งเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน ถ้าจะว่าไปเพิ่งที่จะปรับทีมได้เพียง 50 % เท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างที่จะต้องแก้ไข แต่ก็พอใจผลงานของทีมที่ดีเริ่มดีขึ้น และนักเตะก็เข้าใจกับระบบที่วางลงไป เกมนี้แม้ว่าจะเจองานหนัก แต่การเล่นในบ้าน บวกกับผลงานเริ่มดีขึ้น เชื่อว่าจะสู้กันสนุกและมีโอกาสที่จะชนะได้"

ทางฝั่ง "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ผู้ฝึกสอนของ "สุภาพบุรุษ์โล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 3 แข่ง 13 นัด ชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 1 มี 26 คะแนน กล่าวถึงความพร้อมว่า "ในทุกเกมตนจะเน้นไปที่ชัยชนะเท่านั้น แต่ว่าจะทำหรือไม่ก็เป็นเรื่องเกมในสนาม ซึ่งเราทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้ทีมออกมาดีที่สุด เกมนี้เราเจอศึกหนักเพราะเยือนบางกอกกล๊าสไม่ง่าย ต้องเล่นหญ้าเทียมที่เราไม่คุ้น ฉะนั้นต้องรัดกุม และเน้นทีมเวิร์ค บวกกับใจของนักเตะเข้าสู้ ซึ่งบอกแล้วว่าทุกนัดตนเน้นไปที่ต้องชนะให้ได้ และเกมนี้อีกเช่นกัน"

พัทยา ยูไนเต็ด - ชลบุรี เอฟซี
โดย "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาลพัทยา ที่มีข่าวว่าจะทำหน้าที่โค้ช "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 12 แข่ง 14 นัด ชนะ 3 เสมอ 7 แพ้ 4 มี 16 คะแนน เป็นนัดสุดท้ายในนัดเปิดบ้านรับ ชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ตนเป็นโค้ชมืออาชีพ และได้ตัดสินใจที่จะลาออกไปแล้วซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามสัญญาในกรณีที่ทำทีมไม่ถึงอันดับ 6 ผมก็จะพิจารณาตัวเอง ทว่าขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางผู้บริหารที่จะตัดสินอย่างไร"

"สำหรับสภาพทีมนัดนี้ค่อนข้างแย่เพราะเรามีผู้เล่นทั้งทีมเพียง 26 คนเท่านั้น ซึ่งยังไม่นับรวมผู้รักษาประตู ติด นักเตะโทษแบนและบาดเจ็บ สรุปแล้วเหลือผู้เล่นที่ส่งลงได้เพียง 11 คนเท่านั้น อย่างไรก็ตามผมคิดว่าสโมสรฟุตบอลในไทยพรีเมียร์ลีกปีนี้ ศักยภาพไม่แตกต่างกันเท่าไร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในสนามว่าใครจะสามารถทำได้ดีกว่ากัน หากกล่าวโดยรวมยอมรับว่าพัทยาเป็นรองชลบุรีแน่นอน แต่อย่างที่บอกว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ทั้งนี้หากชลบุรีหวังจะมาชนะเราก็คงไม่ง่ายเช่นกัน ท้ายนี้ก็ยืนยันว่าจะสู้เต็มที่และไม่ยอมแพ้แน่นอน"

ด้าน จีรศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมรองจ่าฝูง แข่ง 13 นัด ชนะ 9 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 30 คะแนน กล่าวว่า "สภาพทีม ณ ตอนนี้เริ่มมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บหลายคนได้ฟื้นตัว อาทิ สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ และ เอกพันธ์ อินทเสน แต่นัดนี้จะขาด อดุล หละโสะ ที่ติดโทษแบน ถึงอย่างไรก็ไม่มีปัญหากับทีมเราแน่นอน เพราะทีมสามารถหมุนเวียนสลับกันลงสนามได้อย่างดี"

"แม้ว่าเพิ่งผ่านเกมเอเอฟซี คัพ มา เพราะทีมมีตัวผู้เล่นที่เล่นทดแทนกันได้อย่างดี ซึ่งนัดนี้ก็เป็นอีกนัดที่เราสมบูรณ์และหวังที่จะทำผลงานที่ดีต่อไป อาทิตย์นี้เจอกับพัทยาแม้จะอยู่จังหวัดชลบุรีเหมือนกันแต่รับรองว่าไม่มีการออมมือแน่นอน ส่วนเรื่องของการเสริมทัพเลกสองก็จะมีกองหลังและกองหน้าจากออสเตรเลียมาทดสอบฝีเท้าในช่วงพักเลก หากดีกว่าแข้งต่างชาติที่มีอยู่ก็จะมีการเซ็นสัญญาต่อไป"

โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี - เชียงราย ยูไนเต็ด
ในส่วนความพร้อมก่อนเกม ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผช.โค้ช "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ทีมอันดับ 8 แข่ง 14 นัด ชนะ 4 เสมอ 6 แพ้ 4 มี 18 คะแนน ได้กล่าวว่า "เกมนี้ทีมขาดกองกลางอย่าง คาร์รูบี้ คาเลด รายเดียว ที่เหลือพร้อมลงสนามได้หมด ซึ่งการเล่นในบ้านเราต้องการ 3 แต้มเท่านั้น เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาไม่ดีนัก จึงหวังที่จะชนะนัดนี้เพื่อเรียกขวัญกำลังใจคืนมา ที่ผ่านมายอมรับว่าทีมยังลุ่มๆดอนๆ ก็มีหลายปัจจัยไม่ว่าการคุมอารมณ์ หรือการคุมจังหวะของเกมที่ไม่ต่อเนื่อง ถ้านักเตะมีสมาธิก็น่าจะเฮพร้อมกับกองเชียร์ในบ้านได้"

ขณะที่ สเตฟาโน่ คูกูล่า กุนซือของ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 แข่ง 14 นัด ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 7 มี 15 คะแนน กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "เราเตรียมตัวสำหรับเกมนี้อย่างเต็มที่ โดยได้ลงมาซ้อมกันที่กรุงเทพแล้ว แม้จะซ้อมท่ามกลางสายฝนตลอด เพื่อเตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน ส่วนนักเตะเรามีโดนแบน 2 รายและเจ็บอีกราย แต่ก็มีแผนสำรองและมีตัวที่จะทดแทนกันได้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร และพร้อมที่จะบุกมาเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด"

"ส่วนสนามเหย้าที่ต้องย้ายจากสนาม ม.แม่ฟ้าหลวง ไปเล่นที่ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ก็อาจจะด้านแฟนบอลบ้างเพราะต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 3 ชั่วโมง แต่ทีมก็พร้อมเสมอไม่ว่าจะเล่นที่ไหน"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554
เวลา 18.00 น. ราชนาวี พบ อาร์มี ยูไนเต็ด ณ สพล.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง สเปเชียล สปอร์ต 161
เวลา 18.00 น. ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พบ ทีโอที เอสซี ณ สนามกีฬากลางศรีสะเกษ ถ่ายทอดสดทาง เอสเคทีวี
เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ณ สนามไอ-โมบาย สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที ช่อง 11

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2554
เวลา 16.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ บีอีซี เทโรศาสน ณ แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรู สปอร์ต 2 (102)
เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สพล.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง ทรู สปอร์ต 161
เวลา 18.00 น. ทีทีเอ็ม พิจิตร พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ณ พิจิตร สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที ช่อง 11
เวลา 18.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ อินทรีเพื่อนตำรวจ ณ ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง เอสเคทีวี
เวลา 18.00 น. เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น เอฟซี ณ ยามาฮ่า สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรู สปอร์ต 2 (102)
ขงเบ้ง กุนซือบางกอกกล๊าส เอฟซี ลุ้นซิวชัยจากอินทรีเพื่อนตำรวจ
โจ้ 5 หลา รับรางนักเตะยอดเยี่ยม
โค้ชวัง ผู้ฝึกสอนอินทรีเพื่อนตำรวจหวังชนะเท่านั้น
โค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาล โค้ชพัทยาฯ ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผช.โค้ช พลังเอ็ม
วสันต์ นาทะสัน ศูนย์หน้าเชียงราย ยูไนเต็ด ดีกรีดาวซัลโว
กำลังโหลดความคิดเห็น