xs
xsm
sm
md
lg

หวายทีมเดี่ยวสาวประเดิมทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พยอม ขึ้นฟาดหน้าเน็ตใส่สาวเหงียน
ทัพตบลูกหวายสาวไทยป้องกันแชมป์สำเร็จ หลังประเดิมคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554 หลังบี้เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต

เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน2554 มีการแข่งขันตะกร้อทีมเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ขึ้นที่จากาบาริง สเตเดียม ในเมืองปาเลมบัง โดยไทยมีลุ้นเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 แดนอิเหนา ทั้งทีมชาย-หญิง

โดยช่วงเช้าประเดิมในรอบชิงชนะเลิศทีมเดี่ยว ลูกหวายสาวไทย ดวลฝีมือ เวียดนาม คู่ปรับสำคัญ ซึ่งเซตแรก สาวเหงียนอาศัยการเสิร์ฟหลังเท้าอันหนักหน่วงของ เหวียน ธิ ธัว อัน ทำคะแนน อย่างไรก็ตาม ทีมไทยก็รับได้ดีพร้อมกับตั้งให้ พยอม ศรีหงษา กดหน้าเน็ตได้บ่อยครั้ง เกมดำเนินไปอย่างสูสี ทว่า เวียดนาม พลิกกลับมานำ 9-8 เมื่อ พยอม เริ่มโดนคู่แข่งอ่านจังหวะการขึ้นหน้าเน็ตได้จึงโดนบล็อก 3 หนติด ทำให้สตาฟฟ์โค้ชนำโดย วีรัส ณ หนองคาย ต้องขอเวลานอกแก้เกมส่ง ดารณี วงศ์เจริญ ลงมาทำหน้าที่แทน ลำปาง แก้วนพคุณ ซึ่งก็ได้ผล เมื่อ ดารุณี ช่วยบล็อก รวมถึงตั้งบอลและตบเองได้ยอดเยี่ยม ทำให้ไทยพลิกสถานการณ์เก็บเซตแรกได้ก่อนที่ 15-13

เซตที่สอง ดูเหมือนไทยได้กำลังใจอักโขจากเซตแรก เริ่มทำคะแนนออกนำ อย่างไรก็ดี เวียดนาม แก้เกมมาเยี่ยมเช่นกันขึ้นตบหน้าเน็ตได้หลากหลายจึงพลิกกลับมาทิ้งห่าง 9-5 อย่างไรก็ตาม ไทยแก้เกมได้ดีอีกครั้ง อีกทั้ง วันวิสาข์ จันทร์แก่น ทำงานได้เยี่ยมแม้มีอาการเจ็บตา ทำให้พลิกกลับมาคว้าชัย 15-10 จากนั้นเซตสาม ไทย ยังเล่นได้เหนือกว่าแม้ เวียดนาม พยายามฮึดสู้แต่ก็ไล่ไม่ทัน หวายไทยชนะไปอีก 15-13 ป้องกันแชมป์สำเร็จ พร้อมเบิกร่องเอาฤกษ์เอาชัยให้ทีมหวายไทยในการลุยศึก “อิเหนาเกมส์”

ภายหลังการแข่งขัน ธวัช กุทุมพงษ์พาณิช ผู้จัดการทีมชาติไทย ออกมาเผยว่า “ดีใจที่เราป้องกันแชมป์สำเร็จ แต่ก็เหนื่อยไม่น้อย โดยเฉพาะเซตแรกที่คู่คี่กันมาตลอด อย่างไรก็ตาม เราก็ทำสำเร็จ แม้บางเซตตกเป็นฝ่ายตามหลังแต่ต้องชมโค้ชที่แก้เกมเยี่ยม ทั้งนี้เราคงต้องกลับไปปรับทีมกันต่อไป โดยเฉพาะสถานการณ์เมื่อตามหลัง ทั้งนี้ผมเชื่อว่าเหรียญทองประเภททีมชุดไม่น่าหนีไปไหน”

ด้าน วีรัส ณ หนองคาย อดีตนักตะกร้อไทยที่ผันตัวเองมาเป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิงกล่าวบ้าง “ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่คอยให้กำลังใจ วันนี้ทีมค่อนข้างกดดันอยู่บ้างเนื่องจากเป็นเหรียญประเดิม ทำให้อาจดูเล่นไม่สุดยอดดั่งที่หวังไว้ อย่างไรก็ดี บางช่วงที่เราตามหลังทำให้ผมต้องเสี่ยงส่งตัวตบลงไปถึง 2 คน เพื่อหาทางทำคะแนนไล่คืนมา ซึ่งก็ได้ผล อย่างไรก็ตาม เราคงประมาทไม่ได้เด็ดขาดในทีมชุด”


ตะกร้อสาวอวดเหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น