xs
xsm
sm
md
lg

“พรชัย” มอบทองซีเกมส์กำนัล “น้องตะกร้อ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรชัย เค้าแก้ว ลูกหวายจอมเก๋าขอมอบเหรียญทองตะกร้อทีมเดี่ยวในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ให้ “น้องตะกร้อ” ลูกชายที่เพิ่งลืมตาขึ้นมาดูโลก หลังนำทีมอัด อินโดนีเซีย เจ้าภาพขาดลอย 3-0 เซต เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.54

หลังจากทัพหวายสาวไทยประเดิมเหรียญทองนำร่องในตะกร้อ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ เมืองปาเลมบัง เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุด ทีมตะกร้อทีมเดี่ยวชายไม่ขอน้อยหน้าสอนเชิง อินโดนีเซีย เบาะๆ 3-0 เซต 15-6, 15-7 และ 15-5

ภายหลังการแข่งขัน ธวัช กุทุมพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทยออกมาให้สัมภาษณ์ “วันนี้ต้องให้เครดิตสตาฟฟ์โค้ชและผู้เล่นที่วางแผนมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่เรื่องการวางตัว กลยุทธ์ต่างๆ ซึ่งการได้เหรียญประเดิมซีเกมส์ ผมเชื่อเหลือเกินว่าน่าจะสร้างกำลังใจให้ทีมของเรามหาศาล”

ด้าน กมล ตันกิมพงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชายกล่าวเช่นกันว่า “วันนี้การที่ วีระวุฒิ ณ หนองคาย เสิร์ฟได้เยี่ยม ทำให้คู่หน้าอย่าง ภัทรพงษ์ ยุพดี และ พรชัย เค้าแก้ว ไม่เหนื่อย โดยเราเน้นเปิดเกมรุกใส่เจ้าภาพเลยเพื่อเป็นการเรียกความมั่นใจ โดยทีมชุดด้วยการที่เรามีนักกีฬาฝีเท้าทัดเทียมกัน จึงได้เปรียบคู่แข่งมากทีเดียว ทั้งนี้การจัดตัวลงสนามผมกับสตาฟฟ์โค้ชต้องวางแผนให้ดี ต้องดูคู่ต่อสู้ที่จะเผชิญหน้าด้วย อันที่จริงแล้วเราก็อยากให้นักกีฬาทั้ง 12 คนได้เล่นกันครบ เพื่อเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ด้วย”

ขณะที่ พรชัย นักตบลูกหวายวัย30 ปี ที่เพิ่งได้ลูกชายมาเชยชม ทิ้งท้ายว่า “วันนี้พอใจกับผลงานของตัวเองและทีม ถือเป็นว่าที่มีความสุขยิ่งที่คว้าเหรียญทองมาเพิ่มได้จากการเล่นซีเกมส์ 6 สมัย อีกทั้งภรรยาผมเพิ่งคลอดลูกชายเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ดังนั้นเหรียญนี้พ่อจึงอยากมอบรับขวัญลูก และอยากบอกว่าพ่อทำสำเร็จแล้ว กลับไปไทยผมอยากตั้งชื่อลูกว่า ตะกร้อ ซึ่งคงต้องปรึกษากับภรรยาก่อน ส่วนอนาคตการเล่นทีมชาติ ผมคงต้องให้สภาพร่างกายเป็นตัวตอบ เนื่องจากทุกวันนี้ผมยังรักษาความฟิตอยู่เสมอ เมื่อร่างกายเยี่ยมไม่มีปัญหากับการรับใช้ชาติ อย่างไรก็ดี ผมกำลังมองถึงการเปิดทางให้รุ่นน้องเช่นกัน แต่ตอนนี้ผมขอเป็นผู้ให้คำปรึกษา แนะเทคนิคต่างๆ ให้น้องกันต่อไปก่อน”


3 พระกาฬนำหวายไทยชูทอง
บิ๊กธวัช เบื้อหลังความสำเร็จ
โค้ชกมล ติวเข้มลูกทีม
พรชัย มอบเหรียญทองกำนัลลูกชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น