xs
xsm
sm
md
lg

ปิงปองไทยพ่ายลอดช่องหวิวซิวเงินหญิงคู่ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นันทนา คำวงศ์ และ อนิศรา เมืองสุข สองนักหวดลูกเด้งสาวไทยดวลกับตัวเต็งอย่าง สิงคโปร์ จนหยดสุดท้ายก่อนพ่ายไปแบบฉิวเฉียด 2-3 เกม คว้าเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 26 มาคล้องคอ ด้าน ธีรอัศญ์ สีหสินอิทธ ผู้จัดการทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยพอใจกับผลงานที่คว้าเหรียญรางวัลมาได้ 3 เหรียญซึ่งถือว่าเกินเป้ามา 1 เหรียญ

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่สนามโซเอมานตรี โบรดิโอเนโกโร สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มแข่งขันเมื่อเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมาของวันนี้ (15 พฤศจิกายน) ทีมชาติไทย นำโดย นันทนา คำวงศ์ และ อนิศรา เมืองสุข 2 นักหวดลูกเซลลูลอยด์จอมเก๋าลงหวดกับ เฝิง เถียน เหว่ย และ ซุน เป่ย เป่ย คู่หูเต็งแชมป์คราวนี้ซึ่งเป็นชาวจีนที่โอนสัญชาติมาเล่นให้กับ สิงคโปร์

ปรากฏว่า นันทนา และ อนิศรา สามารถสู้กับคู่นักปิงปองสาวทีมลอดช่องได้อย่างน่าประทับใจจนเสมอกัน 2-2 เกม ต้องไปตัดสินกันในเกมที่ 5 ก่อนที่จะพ่ายไปอย่างน่าเสียดายด้วยสกอร์ 2-3 เกม 7-11, 11-7, 6-11, 11-7, 9-11 คว้าเหรียญเงินไปครองในท้ายที่สุด

หลังจบโปรแกรมทั้งหมดของ เทเบิลเทนนิส นายธีรอัศญ์ สีหสินอิทธ ผู้จัดการทีมชาติไทยเปิดเผยว่า “วันนี้ นันทนา และ อนิศรา สู้ได้อย่างน่าประทับใจมาก แต่น่าเสียดายที่เราแพ้เพียงแค่นิดเดียว อย่างไรก็ตาม เราถือว่าทำได้ดีที่สุดแล้ว ทั้งนี้หากมีกองเชียร์ของเรามาให้กำลังใจที่สนามเยอะๆ บางทีเราอาจมีลูกฮึดที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ก็เป็นได้”

“ส่วนผลงานของสมาคมเทเบิลเทนนิสฯ ในซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าเกินเป้าหมาย ซึ่งตอนแรกเราหวังไว้เพียงแค่ 2 เหรียญ แต่สุดท้ายทำได้ 3 เหรียญคือ 1 เหรียญเงินจากประเภทหญิงคู่ และ 2 เหรียญทองแดงจากประเภทคู่ผสมกับประเภทชายคู่ซึ่งเราชนะ เวียดนาม แชมป์เก่า ก่อนแพ้ สิงคโปร์ ที่ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติจากจีนในรอบรองชนะเลิศ หลังจากนี้เรามีโปรแกรมเดินทางกลับประเทศไทยในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน” นายธีรอัศญ์ กล่าวสรุป
กำลังโหลดความคิดเห็น