xs
xsm
sm
md
lg

เพาะกายไทยเล็ง 2 ทองชิงแชมป์เอเชียฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพเพาะกายไทยหวังซิวทองชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าสร้างผลงานระดับเอเชียอีกครั้ง โดยหวังคว้า 2 เหรียญทองในรายการ การแข่งขันเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 11 ที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2555

โดย นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 22 – 27 กุมภาพันธ์ 2555 ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ มีการแข่งขันทั้งหมด 8 รุ่น ซึ่งทางสมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 6 รุ่น ประกอบด้วย อำนวย เชื้อเมืองพาน เพาะกายชาย รุ่นฟลายเวท น้ำหนักไม่เกิน 60 กก. สุวิทย์ มีศีล เพาะกายชาย รุ่นแบนตั้มเวท น้ำหนักไม่เกิน 65 กก. บรรจง สุทโธ เพาะกายชาย รุ่นไลท์เวท น้ำหนักไม่เกิน 70 กก. ไพรัช พะเนาว์ศรี เพาะกายชาย รุ่นเวลเทอร์เวท น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ณธกร อาบสุวรรณ เพาะกายชาย รุ่นไลท์มิดเดิลเวท น้ำหนักไม่เกิน 80 กก. และ วันชัย แสงสุริยฤทธิ์ เพาะกายชาย รุ่นมิดเดิลเวท น้ำหนักไม่เกิน 85 กก. ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายไว้ 2 เหรียญทอง จาก สุวิทย์ และ ณธกร”

“นอกจากรายการแข่งขันเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศเมียนมาร์แล้ว ในปีหน้า สมาคมฯ ยังมีแมตช์การแข่งขันรายการสำคัญๆ ทั้งในและนอกประเทศ คือ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม, การแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์ประเทศไทย ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม ที่จังหวัดขอนแก่น, การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน ที่ประเทศจีน, การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนส รายการแลชฟอร์ด คลาสสิค ช่วงเดือนตุลาคม ที่ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น กรุงเทพฯ และแมตช์การแข่งขันยิ่งใหญ่แห่งปี การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคม ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก” หัวเรือใหญ่เพาะกายไทยกล่าวต่อ

“ซึ่งนอกเหนือจากการสนับสนุนนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสในการแข่งขันเวทีต่างๆ แล้ว สมาคมฯ ยังเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากร โดยในปี พ.ศ. 2555 สมาคมฯ ได้กำหนดจัดการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายและฟิตเนสระดับกลาง-สูงในเดือนพฤษภาคม และสิงหาคม ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารสมาคม โค้ช นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ จะร่วมกันทำงานและสร้างผลงานอย่างเต็มเต็มที่ในทุกเวทีการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นภายในประเทศหรือต่างประเทศ เพราะความสำเร็จจากทุกเวทีที่ได้ลงแข่งขัน ย่อมเป็นสิ่งยืนยันถึงความก้าวหน้าและศักยภาพของนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของสมาคมฯ ได้เป็นอย่างดี ว่าไม่เป็นรองนักกีฬาต่างชาติแต่อย่างใด” นายภัคพงษ์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น