xs
xsm
sm
md
lg

คาดกุนซือดัตช์คุมฟุตซอลไทย พ.ค. ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลไทย ให้กุนซือชาวฮอลแลนด์เริ่มคุมทีม พ.ค. ปีหน้า
สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมโต๊ะเล็กไทยเผย บงการ พรหมผุย ซึ่งพาทีมคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 จะยังคงรั้งบังเหียนต่อไปในรายการฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ขณะที่กุนซือชาวฮอลแลนด์ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังทาบทามอยู่คาดว่าจะเริ่มงานในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย เดือนพฤษภาคมปีหน้า

ขุนพลโต๊ะเล็กแดนสยาม ทีมอันดับ 11 ของโลกที่เพิ่งลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 11 เดือนก่อนคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เตรียมลงสนามรายการต่อไปในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในโซนอาเซียน ระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุด สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย เผยว่า "หลังจาก ไทย ประสบปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่จนส่งผลกระทบต่อสนามที่จะใช้แข่งขัน ทำให้เราได้แจ้งเลื่อนออกไปเป็นช่วงระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ก็ตอบรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการบริหารทีมชาติไทยจะมีการประชุมในเร็วๆ นี้เพื่อวางแผนในการเตรียมทีม ส่วนตัวกุนซือนั้นยังคงเป็น โค้ชน้อย (บงการ พรหมผุย) ทำหน้าที่ต่อไป"

ขณะเดียวกัน “เสี่ยเซฟ” ยังกล่าวถึงกุนซือชาวฮอลแลนด์ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังติดต่อให้เข้ามาคุมทีมด้วยว่า "ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการเจรจา ซึ่งถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้เข้ามารับหน้าที่หลังจบรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน เพื่อให้เขามีเวลาทำความคุ้นเคยกับนักเตะสำหรับคุมทีมในรอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนสานงานต่อในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก ช่วงปลายปีหน้าต่อไป"

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่ง ไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เมียนมาร์, อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ โดยจะคัดเอา 3 ชาติผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 12-22 พฤษภาคม พ.ศ.2555
กำลังโหลดความคิดเห็น